Ngoại binh từng có giá 70 tỷ đồng chính thức góp mặt trong danh sách thi đấu V.League

Tiền đạo Lucas Ribamar đã được câu lạc bộ Thanh Hóa kịp thời đăng ký thi đấu V.League kể từ vòng 5, sẵn sàng ra mắt trên sân khách của Hoàng Anh Gia Lai.

Gần đây, đã xuất hiện tin đồn về việc tiền đạo Lucas Ribamar không thể kịp thời đăng ký thi đấu tại V.League trong màu áo câu lạc bộ Thanh Hóa. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, đội bóng xứ Thanh đã đưa Ribamar, cùng trung vệ Igor Salatiel vào danh sách thi đấu trước khi kỳ chuyển nhượng, thay đổi ngoại binh của VPF khép lại vào cuối tháng 9.

Câu lạc bộ Thanh Hóa chỉ công bố các tân binh này sau khi họ hoàn tất các quy trình kiểm tra sức khỏe nghiêm ngặt. Gần đây, đội bóng gặp khó khăn về lực lượng khi 2 ngoại binh Ali Sesay và Rimario Gordon gặp chấn thương nặng, buộc phải nghỉ thi đấu hết mùa giải. Vì vậy, Thanh Hóa đã chiêu mộ thêm một số ngoại binh, bao gồm cả trung vệ Hàn Quốc Kim Won-sik, nhằm củng cố đội hình.

ribamar-1729921543.jpg
Ribamar gia nhập câu lạc bộ Thanh Hóa

Dù vậy, Ribamar và Igor vẫn không thể ra sân trong 3 trận cuối tại Vòng bảng ASEAN Club Championship 2024-2025. Lực lượng thi đấu khi ấy của Thanh Hóa chỉ bao gồm: Gustavo Santos, Kim Won-sik, Yago Ramos và Luiz Antonio.

Trận ra mắt của Lucas Ribamar sẽ là chuyến làm khách trên sân Pleiku trước Hoàng Anh Gia Lai. Theo quy định của giải đấu, Thanh Hóa sẽ đăng ký 5 cầu thủ ngoại và lựa chọn 3 trong số đó cho mỗi trận đấu. Việc Ribamar có ra sân hay không sẽ tùy thuộc vào quyết định của huấn luyện viên Velizar Popov.

Trước đây, Ribamar từng được xem là tài năng trẻ nổi bật của Botafogo và được định giá 1,5 triệu euro ở tuổi 19. Sau đó, anh chuyển sang thi đấu cho 1860 Munich với mức phí 2,5 triệu euro (khoảng 69 tỷ đồng). Tuy nhiên, Ribamar không thành công và quyết định trở về quê nhà thi đấu tại Brazil.

Sau nhiều mùa giải tại Serie A, gần đây Ribamar thi đấu cho Remo FC tại Serie C trong năm 2024, góp phần quan trọng giúp đội bóng thăng hạng lên Serie B trước khi gia nhập Thanh Hóa.

Hiện tại, thầy trò huấn luyện viên Popov đang xếp thứ hai trên Bảng xếp hạng với 9 điểm sau 4 vòng đấu, sau khi Thể Công Viettel đánh bại Bình Dương trong trận đấu sớm ở vòng 5. Nếu giành chiến thắng trước Hoàng Anh Gia Lai, đội bóng xứ Thanh sẽ vươn lên ngôi đầu bảng. 

Minh Thư

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ngoai-binh-tung-co-gia-70-ty-dong-chinh-thuc-gop-mat-trong-danh-sach-thi-dau-vleague-a39115.html