"Man City không sụp đổ như Man United"

Trước vòng 9 Premier League, huấn luyện viên Pep Guardiola khẳng định, câu lạc bộ Manchester City không sụp đổ như Manchester United trong trường hợp ông rời sân Etihad vào mùa hè năm sau.

Kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ vào năm 2013, Manchester United đã liên tục rơi vào khủng hoảng và đội chủ sân Old Trafford chưa thể vô địch Premier League lần nào. Trong khi đó, sau khi cập bến Etihad vào mùa giải 2016-2017, huấn luyện viên Guardiola đóng vai trò quan trọng trong thành công của Man City. Theo đó, đội chủ sân Etihad đã giành 6 chức vô địch trong 7 năm gần đây. Ông giúp đội giành cú ăn ba lịch sử trong mùa giải 2022-2023, trong đó có danh hiệu cao quý Champions League.

Hợp đồng của huấn luyện viên Guardiola với Man City sẽ kết thúc sau mùa giải này. Hiện nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn chưa quyết định có gia hạn hay không. Theo thông tin trên tờ The Times, Man City dự kiến có câu trả lời từ huấn luyện viên Guardiola trong khoảng thời gian giữa tháng 11 và đầu năm mới. Tuy nhiên, họ không muốn tạo áp lực lên nhà cầm quân 53 tuổi.

thanh-cong-1729910290.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola khẳng định, Man City không sụp đổ như Man United

Phát biểu với báo giới trước trận đấu tại vòng 9 Premier League 2024-2025, huấn luyện viên Guardiola tin rằng, The Citizens sẽ tiếp tục thành công kể cả sau khi ông rời Etihad.

ESPN dẫn lời ông Pep Guardiola: “Tôi không rõ điều gì đã xảy ra ở Man United. Nhưng nếu một câu lạc bộ chỉ dựa vào một người và tụt dốc khi người đó rời đi thì đó là dấu hiệu không tốt. Có thể Man City sẽ mắc sai lầm, nhưng họ sẽ học cách khắc phục. Và tôi tin rằng, Man City sẽ nhanh chóng sửa chữa sai lầm ấy. Đội ngũ ở đây biết rõ phải làm gì để giúp câu lạc bộ duy trì thành công".

Ông Txiki Begiristain - Giám đốc Bóng đá của Man City - cũng sẽ rời vị trí vào cuối mùa giải và được thay thế bởi ông Hugo Viana từ Sporting Lisbon. Huấn luyện viên Guardiola khẳng định, Man City có đủ sự ổn định để tiếp tục phát triển dù Begiristain ra đi.

"Họ kiên nhẫn, bình tĩnh và biết mình cần làm gì. Sau 12 năm làm việc với Txiki và nhiều năm tại đây, chuyện chúng tôi phải ra đi là điều bình thường. Nhưng câu lạc bộ sẽ không phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào. Một câu lạc bộ mạnh là một tổ chức vững chắc. Nếu không, mọi thứ sẽ không ổn", ông Guardiola nói thêm.

Truyền thông Anh đưa tin, 2 nhà cầm quân: Xabi Alonso (Bayer Leverkusen) và Ruben Amorim (Sporting Lisbon) là 2 ứng viên nặng ký cho ghế huấn luyện viên trưởng của Man City thay ông Guardiola.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 9 Premier League 2024-2025

Ngày 26/10

02h00: Leicester City 1-3 Nottingham    

premier-league-vong-9-1729844773.jpg
bxh-1729905853.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kim Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/man-city-khong-sup-do-nhu-man-united-a39114.html