Man City vắng một loạt trụ cột trong trận tiếp đón Southampton

Trước trận tiếp đón Southampton trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 9 Premier League 2024-2025, huấn luyện viên Pep Guardiola xác nhận, Man City sẽ không có sự phục vụ của 4 "ngôi sao" ở trận đấu này.

Tối nay (26/10), ở vòng 9 Premier League, Man City sẽ tiếp đón Southampton trên sân nhà Etihad. Hiện The Citizens đứng thứ hai trên Bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng (Liverpool) 1 điểm. Sau chiến thắng đậm trước đối thủ tại vòng 3 Champions League hồi giữa tuần vừa qua, Man City đang quyết tâm giành trọn 3 điểm trước đối thủ của mình để gây sức ép lên Liverpool trong chuyến làm khách của Arsenal ở vòng đấu này.

chan-thuong-1-1729906424.jpg
Man City không có lực lượng mạnh nhất ở trận đấu trên sân nhà tối 26/10

Dù vậy, Man City sẽ không có được lực lượng mạnh nhất trong trận đấu với Southampton do một loạt trụ cột phải nghỉ thi đấu bởi những vấn đề khác nhau. Theo đó, trong buổi họp báo trước trận, huấn luyện viên Pep Guardiola xác nhận, Kevin De Bruyne, Jeremy Doku, Jack Grealish và Kyle Walker sẽ vắng mặt:

“De Bruyne và Walker vẫn chưa bình phục chấn thương. Tôi không biết khi nào Bruyne trở lại. Tất nhiên, huấn luyện viên nào cũng muốn có đầy đủ đội hình mạnh nhất nhưng giờ chuyện đã rồi. Hi vọng De Bruyne sẽ sớm trở lại. Tương tự Walker và Bruyne, Jack Grealish và Jeremy Doku cũng chưa thể trở lại”.

Kevin De Bruyne đã dính chấn thương háng ở trận hòa Inter Milan vào tháng trước. Tiền vệ người Bỉ đã bỏ lỡ 7 trận đấu gần nhất của Man City. Về phần mình, Kyle Walker đã ngồi ngoài trong 2 trận gần đây vì gặp vấn đề về đầu gối. Trong khi đó, Jack Grealish và Jeremy Doku đã dính chấn thương nhẹ và nghỉ thi đấu ở trận gặp Sparta Praha.

Thể lực đang là vấn đề của Man City ở mùa giải này, khi các cầu thủ phải cày ải quá nhiều. Sau trận thắng Sparta Praha, Phil Foden thừa nhận đã bị “vắt kiệt sức” ở mùa giải trước, dẫn đến khởi đầu chậm chạp ở mùa này.

“Tôi không lo lắng chút nào về phong độ của Phil Foden. Cậu ấy sở hữu tài năng thiên bẩm. Vì vậy, cậu ấy đã trở lại với phong độ ấn tượng khi ghi bàn vào lưới Sparta Praha. Tôi mừng vì cậu ấy đã cảm thấy khỏe hơn”, chiến lược gia người Tây Ban Nha nói.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 9 Premier League 2024-2025:

Ngày 26/10

02h00: Leicester City 1-3 Nottingham    

premier-league-vong-9-1729844773.jpg
bxh-1729905853.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Nam Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/man-city-vang-mot-loat-tru-cot-trong-tran-tiep-don-southampton-a39111.html