World Cup Billiards Veghel 2024: Chờ chung kết nội bộ Việt Nam

Trần Quyết Chiến và Nguyễn Trần Thanh Tự lần lượt thắng Trần Thanh Lực và Dick Jaspers để vào bán kết giải Carom 3 băng World Cup tại Veghel. Người hâm mộ đang chờ đợi Trần Quyết Chiến và Nguyễn Trần Thanh Tự sẽ cùng vượt qua bán kết để tạo nên trận chung kết trong mơ giữa 2 cơ thủ Việt Nam.

Lần thứ ba trong lịch sử, Việt Nam có ít nhất 2 cơ thủ vào bán kết World Cup. Trong 2 lần trước đó, Quyết Chiến đều đăng quang tại TP.HCM năm 2018 và Porto 2023. 

Ở trận tứ kết World Cup Billiards Veghel 2024 diễn ra vào rạng sáng 26/10, Trần Quyết Chiến tái đấu với cơ thủ đồng hương Trần Thanh Lực. Cũng giống như các trận đấu trước, Thanh Lực khi gặp đàn anh đã không còn là phiên bản tốt nhất của chính mình. Trận đấu chỉ cân bằng cho đến lượt cơ thứ tám. Sau đó, Trần Quyết Chiến bắt đầu tăng tốc, trong khi Thanh Lực mất cảm giác ghi điểm.

Trần Quyết Chiến dần gia tăng khoảng cách, gác Thanh Lực lên 8 điểm, 12 điểm, 14 điểm, 15 điểm rồi 17 điểm. Cơ thủ số 1 Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc trước Thanh Lực với điểm số 50-33, sau 30 lượt cơ. Qua đó, Trần Quyết Chiến tiến vào vòng bán kết World Cup Veghel 2024. Tại nhánh đấu của mình, Trần Quyết Chiến chạm trán với Peter Ceulemans (Bỉ). Cuộc so tài này diễn ra 17 giờ 30 hôm nay (ngày 26/10).

chien-1729900666.jpg
Trần Quyết Chiến đã vào đến bán kết World Cup Veghel 2024

Đây là lần thứ tám Quyết Chiến vào bán kết World Cup và nếu vào chung kết anh sẽ đòi lại vị trí số 2 thế giới từ Cho Myung-woo. Thanh Lực dù chưa thể vào bán kết World Cup, vẫn có khả năng cao lên tốp 10 lần đầu trong sự nghiệp. Anh sẽ thay Bao Phương Vinh, để cùng Quyết Chiến nằm trong suất vào thẳng vòng đấu chính World Cup ở vài kỳ tiếp theo.

Trước đó, Nguyễn Trần Thanh Tự đã tạo bất ngờ lớn khi đánh bại tay cơ số 1 thế giới Dick Jaspers (Hà Lan) ở tứ kết, qua đó giành vé góp mặt ở bán kết World Cup billiards Veghel 2024. 

Thanh Tự và Jaspers đánh ngang sức cho tới lượt cơ thứ năm khi số 1 thế giới dẫn 10-9, đại diện Việt Nam ghi series 14 điểm và dẫn ngược 23-10. Nhưng ở lượt cơ thứ sáu, ngay sau lúc giải lao, Jaspers tạo chuỗi 15 điểm, lại dẫn ngược 27-25. Khán giả Hà Lan vỗ tay liên tục, nhưng hiếm có những tiếng hò hét cổ vũ như khi giải diễn ra tại Việt Nam. Tuy nhiên ở lượt cơ thứ tám, anh lại gây bất ngờ với series 9 điểm và dẫn 34-28. Đây là "đòn đánh" quyết định của đại diện Việt Nam, khiến Jaspers gần như mất phong độ và chỉ ghi 5 điểm trong 7 lượt còn lại. Còn Thanh Tự kết thúc trận đấu với series 6 điểm, rồi tung gối lẫn nắm đấm lên trời trước những tràng vỗ tay của hầu hết khán giả.

tu-1729901257.jpg
Nguyễn Trần Thanh Tự có trận thắng thuyết phục trước số 1 thế giới - Dick Jaspers

Nguyễn Trần Thanh Tự đã có trận đấu mãn nhãn, khi đạt hiệu suất ghi điểm trung bình 3,571 điểm/lượt cơ. Đây được xem là chiến thắng không tưởng của Thanh Tự, khi đánh bại cơ thủ đang đứng số 1 thế giới trên Bảng xếp hạng của Liên đoàn Billiards Carom Thế giới (UMB). Ở trận đấu cùng giờ, Frederic Caudron giành chiến thắng kịch tính trước Tasdemir Tayfun với điểm số 50-45. Như vậy, Nguyễn Trần Thanh Tự sẽ chạm trán với "thiên tài" người Bỉ ở vòng bán kết World Cup Billiards Veghel 2024.

Đối thủ của Nguyễn Trần Thanh Tự tại bán kết rất đáng gờm, bởi đẳng cấp của Frederic Caudron là điều không cần phải bàn cãi. Cơ thủ có biệt danh "thiên tài" đã đánh bại thần đồng người Hàn Quốc Cho Myung-woo tại tứ kết một cách thuyết phục. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện trước Dick Jaspers, khán giả hoàn toàn có thể tin Thanh Tự sẽ tiếp tục tạo bất ngờ lớn.

Chung kết World Cup Billiards Veghel 2024 cũng sẽ diễn ra lúc 20 giờ 30 hôm nay (26/10). Người hâm mộ đang chờ đợi Trần Quyết Chiến và Nguyễn Trần Thanh Tự sẽ cùng vượt qua bán kết để tạo nên trận chung kết trong mơ giữa 2 cơ thủ Việt Nam.

Ngọc Trâm

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/world-cup-billiards-veghel-2024-cho-chung-ket-noi-bo-viet-nam-a39107.html