Vòng 5 V.League 2024-2025: Becamex Bình Dương bại trận dù được chơi hơn người

Trận đấu sớm nhất tại vòng 5 LPBank V.League mùa giải 2024-2025 diễn ra tại sân Hàng Đẫy giữa Thể Công Viettel gặp Becamex Bình Dương. Kết quả, đội bóng đất Thủ phải chịu thất bại trước đội chủ nhà cho dù được chơi hơn người trong suốt một hiệp đấu.

Trước trận đấu sớm của vòng 5 V.League 2024-2025, cả 2 đội đều có cùng 7 điểm sau 4 vòng đấu. Đội giành chiến thắng ở cặp đấu này sẽ có cơ hội lớn để giành lấy ngôi đầu bảng trước khi các cặp đấu khác tại vòng 5 diễn ra. Becamex Bình Dương đứng thứ tư và xếp trên Thể Công Viettel đứng thứ bảy do hơn về hiệu số phụ.

Đây là trận đấu mà đội bóng áo lính có lợi thế được chơi trên sân nhà và họ cũng chính là đội nắm lấy quyền kiểm soát về thế trận ngay từ đầu. Đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng tạo ra những pha bóng về phía khung thành của thủ môn Minh Toàn bên phía Bình Dương.

Trong thời gian đầu trận, các chân sút của Thể Công Viettel tỏ ra nôn nóng trong các pha dứt điểm cũng như sự xuất sắc của thủ môn Minh Toàn giúp Bình Dương thoát khỏi bàn thua. Sau đó, Becamex Bình Dương giành lấy quyền kiểm soát về thế trận và tạo ra thêm những cơ hội ăn miếng trả miếng với đội chủ nhà.

the-cong-viettel-1-0-becamex-binh-duong-1729872673.jpg
Becamex Bình Dương thua trận dù chơi hơn người ở cả hiệp 2

Đến phút thứ 20, Phan Tuấn Tài buộc phải rời sân do chấn thương. Kể từ đó tốc độ của trận đấu đã dần chậm đi so với thời gian đầu trận. Bàn thắng đến với Thể Công Viettel trong một tình huống đá phạt ở phút thứ 40, Tiến Anh thực hiện cú sút phạt vào trong vòng cấm để Đức Chiến bật cao đánh đầu vào lưới của đội khách.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Thể Công Viettel chỉ còn chơi với 10 người khi Bùi Văn Đức nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 45+7 sau pha phạm lỗi nguy hiểm với Hồ Tuấn Tài. Kể từ thời điểm đó cho đến cả hiệp 2, Becamex Bình Dương nắm lấy lợi thế được thi đấu hơn người.

Đội khách liên tiếp tạo ra những tình huống dứt điểm về phía cầu môn của thủ thành Văn Phong. Chính thủ thành này đã cản phá không ít cú sút từ phía Nguyễn Tiến Linh hay Hà Đức Chinh. Trong khi đó, đội chủ nhà chuyển sang thế trận phòng ngự phản công khi phải đối mặt với tình thế chơi thiếu người.

Dẫu vậy, kết quả 1-0 nghiêng về Thể Công Viettel được duy trì đến cuối trận. Chiến thắng với tỷ số này giúp đội bóng áo lính tạm thời vươn lên ngôi đầu Bảng xếp hạng với 10 điểm sau 5 vòng. Còn Becamex Bình Dương tạm thời rơi xuống vị trí thứ sáu với 7 điểm.

Đội hình ra sân

Thể Công Viettel: Văn Phong, Thanh Bình, Minh Tùng, Tuấn Tài (Tuấn Phong, 20’), Văn Đức, Đức Chiến, Văn Khang, Wesley (Công Phương, 86’), Tiến Anh, Mạnh Dũng (Amarildo, 63’), Henrique (Danh Trung, 86’).

Becamex Bình Dương: Minh Toàn, Tùng Quốc (Xuân Tú, 84’), Janclesio, Minh Trọng (Wellington, 59’), Tấn Tài (Hải Huy, 75’), Minh Khoa, Odilzhon, Trung Hiếu, Thành Nhân (Đức Chinh, 75’), Tiến Linh, Vĩ Hào.

v-1729849995.jpg

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-5-vleague-2024-2025-becamex-binh-duong-bai-tran-du-duoc-choi-hon-nguoi-a39100.html