V.League 2024-2025: “Tiểu Emirates” sắp trở thành "Pleiku Arena"

Sân vận động Pleiku từng được tô vẽ như “tiểu Emirates” khi Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Asernal JMG còn nổi tiếng một thời với lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường… được nhiều người yêu mến. Còn chuyện gắn thêm tên Arena cho sân Pleiku đang là ý tưởng sắp thành hiện thực…

san-pleiku-1729827328.png
Sân Pleiku mô phỏng theo thiết kế sân Emirates của câu lạc bộ Arsenal góc nhìn từ flycam

Trên thế giới không thiếu các sân bóng nổi tiếng được gắn với cụm từ Arena cho xứng tầm, nhưng ở V.League thì đến giờ vẫn chưa thấy câu lạc bộ nào dám gắn thêm mác. Đơn giải bởi hầu hết các sân bóng được dùng làm sân nhà của các câu lạc bộ hiện tại đều thuê, mượn từ địa phương. Thậm chí, có đội như Khánh Hòa hồi đầu mùa giải 2023-2024 còn bị chủ sân cấm cửa với lý do dây dưa, chậm thanh toán tiền thuê sân.

Sân Pleiku là một trong số ít các sân chỉ sử dụng riêng cho các hoạt động bóng đá, không có đường piste, nên khán giả có thể xem cầu thủ thi đấu với khoảng cách gần hơn. Trước năm 2008, sân Pleiku vốn chỉ là một sân bóng sập sệ, thậm chí không có cả phòng thay đồ cho cầu thủ, với diện tích khiêm tốn nằm lọt thỏm, chỉ đủ chỗ ngồi cho hơn 5.000 người xem. Từ khi Hoàng Anh Gia Lai tiếp quản đội bóng, sân Pleiku được nâng cấp và lần gần nhất là năm 2008 khi được cải tạo mở rộng và xây dựng mới theo “style” của sân vận động Emirates của câu lạc bộ Arsenal nên người hâm mộ vui miệng gọi là “tiểu Emirates” cho sang.

10-15-1729827561.jpg
Văn Toàn sau nhiều năm thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai vừa có chuyến trở lại sân Pleiku trong màu áo Nam Định

Hoàng Anh Gia Lai sau nhiều thăng trầm, mùa bóng này đang có dấu hiệu trở lại cuộc đua quyền lực ở V.League. Dù vẫn còn quá sớm để khẳng định, lứa cầu thủ mới trong tay huấn luyện viên Lê Quang Trãi sẽ làm rạng danh phố Núi như thế hệ đàn anh, nhưng ý tưởng gắn tên Arena cho sân Pleiku như những “đấu trường bóng đá” nổi tiếng trên thế giới đã được nói tới nhiều trong những tháng gần đây. Nhiệt tình nhất là Giám đốc Kỹ thuật Vũ Tiến Thành.

Cuối tuần này, sân Pleiku sẽ mở cửa tiếp đón đội đầu bảng Thanh Hóa. Chủ nhà chỉ kém 1 điểm và là một trong số 2 đội bóng bất bại sau 4 vòng đấu ở V.League. Một thử thách thực sự cho đội bóng trẻ nhất, nhì V.League khi Thanh Hóa được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Popov đang có phong độ cực tốt sau 3 trận thắng liên tiếp trước Công an Hà Nội, Hải Phòng và Bình Định để vượt lên chiếm ngôi đầu từ chính Hoàng Anh Gia Lai. Gặp nhau ở “tiểu Emirates” hay “Pleiku Arena” cũng chỉ là cách gọi, quan trọng vẫn là chiến thắng để khẳng định sức mạnh và vị thế trong cuộc đua quyền lực ở V.League.

hagl-thanhhoa2023-24-04-1729828279.jpg
Hoàng Anh Gia Lai sẽ tiếp đón Thanh Hóa tại Pleiku ngày 26/10 để tranh ngôi đầu V.league

Việt Hưng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vleague-2024-2025-tieu-emirates-sap-tro-thanh-pleiku-arena-a39071.html