Trước vòng 9 Serie A 2024-2025: Tâm điểm đại chiến derby d’Italia

Vòng 9 Serie A mùa giải 2024-2025 diễn ra với trận cầu tâm điểm giữa Inter Milan gặp Juventus trên sân Giuseppe Meazza. Ngoài trận derby d’Italia thứ 252, vòng đấu này còn diễn ra một số trận đấu đáng chú ý khác như: Bologna gặp AC Milan, Napoli tiếp đón Lecce và Fiorentina gặp AS Roma.

Trận đấu sớm nhất của vòng 9 Serie A mùa 2024-2025 là trận đấu giữa Udinese gặp Cagliari trên sân Bluenergy. Xét về phong độ hiện tại, 2 đội có sự trái ngược khi Udinese có dấu hiệu chững lại với thành tích để thua 3 trong 4 trận gần nhất và rơi xuống vị trí thứ tám. trong khi đó, Cagliari thắng 2 trong 3 trận gần nhất để thoát khỏi nhóm cuối bảng, trong 3 trận gần nhất họ cũng xuất sắc cầm hòa Juventus ngay trên “thánh địa” Allianz và cũng là đội đầu tiên chọc thủng lưới của “Bà đầm già” ở mùa này. Cuộc đối đầu giữa 2 đội được dự báo là sẽ khó đoán về kết quả chung cuộc.

Trên sân Diego Armando Maradona, đội đầu bảng tiếp đón đội đứng áp chót bảng xếp hạng là Lecce. Đoàn quân của huấn luyện viên Antonio Conte hoàn toàn có cơ hội lớn để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng khi họ đang có 19 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với đội nhì bảng Inter Milan. Rõ ràng, phong độ cao của nhà vô địch Serie A mùa 2022-2023 với 4 chiến thắng gần nhất ở mọi đấu trường thật sự khó cho đội khách cản được.

napoli-1729827567.jpg
Napoli chỉ phải tiếp đón Lecce và có cơ hội lớn giữ vững ngôi đầu

Trong khi đó, Lecce trải qua chuỗi 4 trận thua tệ hại mà không ghi được bàn nào, mới đây là trận đại bại 0-6 trước Fiorentina trên sân nhà ở vòng 8. Cơ hội giành chiến thắng của Napoli cũng hoàn toàn cao hơn hẳn khi họ bất bại trước Lecce ở 4 lần đối đầu gần nhất. Mặc dù vậy, họ không thắng trong 3 lần thi đấu trên sân nhà gặp Lecce tại Serie A và lần gần nhất đánh bại được đối thủ này là vào tháng 12/2011. Số liệu về thành tích đối đầu thật sự không nói lên nhiều điều và Napoli được đánh giá vượt trội hơn hẳn ở trận đấu này.

Trận cầu tâm điểm của vòng 9 Serie A là trận đấu giữa Inter Milan gặp Juventus trên sân Giuseppe Meazza. Trước trận Derby d’Italia chính thức thứ 252, cả 2 đội đều có màn chạy đà tốt ở đấu trường quốc nội khi Inter đang đứng nhì bảng, còn Juventus thì đang là đội duy nhất giữ được thành tích bất bại.

Thế nhưng, ở mặt trận Champions League thì lại là câu chuyện hoàn toàn khác khi Inter tiếp tục giữ phong độ tốt với thành tích bất bại và giữ sạch lưới, còn Juventus vừa mới để thua Stuttgart 1-0 ngay trên sân nhà Allianz. Trận thua đầu tiên của Juventus kể từ đầu mùa giải ở mọi mặt trận có thể sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sự chuẩn bị của thầy trò huấn luyện viên Thiago Motta trước trận “đại chiến” với Inter.

derby-ditalia-1729827567.jpg
Trận derby d'Italia được coi là trận cầu tâm điểm của vòng 9 Serie A

Ngoài ra, Inter cũng có lợi thế trong những lần đối đầu gần nhất khi bất bại trong 4 trận gần đây trước “Lão phu nhân”. Khả năng giành điểm của Inter trong trận này là khá cao, nhưng Juventus cũng quyết tâm cạnh tranh ngôi đầu bảng khi khoảng cách của cả 2 đội với đội đầu bảng Napoli cũng không quá xa (Inter xếp thứ hai với 17 điểm, Juventus xếp thứ ba với 16 điểm).

Trận đấu muộn nhất vòng 9 Serie A là cuộc đọ sức giữa Fiorentina gặp AS Roma khi 2 đội có phong độ trái ngược nhau. Dưới thời của tân huấn luyện viên Ivan Juric, Roma vẫn tiếp tục trải qua chuỗi trận đầy chật vật trái ngược với sự khởi sắc ban đầu. Hiện, Roma đang xếp thứ 10 với 10 điểm và sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khi gặp Fiorentina xếp thứ năm với 13 điểm. Với phong độ trái ngược hoàn toàn, đoàn quân của huấn luyện viên Raffaele Palladino được đánh giá cao hơn về cơ hội giành chiến thắng ở trận này.

serie-a-vong-9-1729843991.jpg
Lịch thi đấu vòng 9 Serie A 2024-2025

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/truoc-vong-9-serie-a-2024-2025-tam-diem-dai-chien-derby-ditalia-a39068.html