Trước vòng 5 V.League 2024-2025: Nhiều trận “đại chiến” diễn ra

Vòng 5 LPBank V.League mùa giải 2024-2025 diễn ra với nhiều trận đấu được coi là “đại chiến”. Trong đó, nổi bật là trận Thể Công Viettel gặp Becamex Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai gặp Đông Á Thanh Hóa và Thép Xanh Nam Định gặp Công An Hà Nội.

Trong trận đấu sớm nhất vòng 5 V.League 2024-2025, Thể Công Viettel tiếp đón Becamex Bình Dương trên sân Hàng Đẫy (vì lý do bất khả kháng không thể diễn ra trên sân Mỹ Đình). Cả 2 đội đều giành được 7 điểm sau 4 vòng và đều nằm ở nhóm có thể cạnh tranh cho chức vô địch ở mùa giải này. Thể Công Viettel giành chiến thắng 3-2 trước Hải Phòng ở vòng 4 và Becamex Bình Dương đánh bại TP.HCM 3-0. Với những chiến thắng ở vòng trước, cả 2 đội bóng đều tràn đầy tự tin trong màn đối đầu được dự báo sẽ cân tài cân sức.

binhduong-viettel2023-24-08-1729823415.jpg
Thể Công Viettel gặp Becamex Bình Dương được dự báo là trận đấu cân bằng ở vòng 5

Trận đấu đáng chú ý khác là cuộc đối đầu giữa Hoàng Anh Gia Lai gặp Đông Á Thanh Hóa. Đây là 2 đội đang xếp ngay 2 vị trí đầu Bảng xếp hạng khi đội bóng xứ Thanh đứng đầu với 9 điểm, còn Hoàng Anh Gia Lai giữ thành tích bất bại với 8 điểm sau 4 vòng và đứng vị trí thứ hai. Thanh Hóa vừa đoạt ngôi đầu từ chính tay Hoàng Anh Gia Lai khi họ đánh bại Quy Nhơn Bình Định 4-1 trên sân khách ở vòng 4, còn đội bóng phố Núi để SHB Đà Nẵng cầm hòa 1-1 trên sân Hòa Xuân.

Hai đội sở hữu phong cách chơi bóng hoàn toàn đối nghịch nhau, khi đội chủ sân Pleiku chơi thiên về kỹ thuật thì Thanh Hóa lại chơi tốt trong những pha phòng ngự phản công. Đây là trận đấu đáng được chờ đợi vì ngôi đầu bảng xếp hạng.

Trên sân Thống Nhất, TP.HCM tiếp đón Quảng Nam khi cả 2 đội đều đang có cùng 4 điểm sau 4 vòng. Đội chủ nhà có phong độ không tốt trong 2 vòng đấu gần đây khi đều để thất bại lần lượt trước Hà Nội và Becamex Bình Dương. Còn Quảng Nam có phong độ gần đây trái ngược khi bất bại 2 trận, họ đánh bại SHB Đà Nẵng trong trận derby xứ Quảng ở vòng 3 và cầm hòa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân khách. Đây cũng là trận đấu rất khó dự đoán về tỷ số chung cuộc, nhưng TP.HCM được đánh giá cao hơn khi trong đội hình có dàn cầu thủ ngoại binh chất lượng.

hatinh-hanoi2023-24-07-1729823415.jpg
Hà Nội tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Hàng Đẫy

Ở trận đấu đáng chú ý khác tại vòng 5, Hà Nội tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Hàng Đẫy. Trận đấu giữa đội bóng được xem là ứng viên cho chức vô địch với đội đang bất bại từ đầu mùa giải cũng rất đáng chờ đợi khi người hâm mộ đang chờ đợi thầy trò huấn luyện viên Lê Đức Tuấn giải mã “hiện tượng”. Điều này là hoàn toàn có cơ sở khi trong 2 trận gần nhất, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có dấu hiệu chững lại với 2 trận hòa. Đây sẽ là cơ hội để đại diện của Bóng đá Thủ đô có thể giành chiến thắng trước đối thủ được đánh giá yếu hơn.

Trận đấu muộn nhất cũng là trận đấu đáng chú ý nhất của vòng 5 là cuộc đối đầu giữa Thép Xanh Nam Định gặp Công An Hà Nội. Đội chủ sân Thiên Trường nắm lấy lợi thế trong trận đối đầu này khi họ đang xếp thứ năm với 7 điểm, nhiều hơn đội khách cách biệt 2 điểm và xếp trên 3 bậc. Cả 2 đội đều chưa có sự khởi đầu thuận lợi trong cuộc hành trình chinh phục ngôi vương khi đội bóng thành Nam phải chờ đến trận đá muộn của vòng trước gặp Sông Lam Nghệ An mới giải quyết được vấn đề. Còn Công An Hà Nội gặp nhiều trắc trở ở giai đoạn đầu mùa nhưng cũng không phải là đối thủ dễ bị đánh bại. Đây cũng là cặp đấu được dự báo sẽ cân tài cân sức.

Hai cặp đấu còn lại của vòng 5 diễn ra cùng thời điểm vào lúc 18 giờ ngày Chủ nhật (27/10) là những trận đấu SHB Đà Nẵng gặp Hải Phòng và Quy Nhơn Bình Định gặp Sông Lam Nghệ An. Trận duy nhất trên sân Hòa Xuân cũng là trận duy nhất tại vòng 5 không có sự xuất hiện của công nghệ VAR.

v-1729849995.jpg

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/truoc-vong-5-vleague-2024-2025-nhieu-tran-dai-chien-dien-ra-a39066.html