Huấn luyện viên Pep Guardiola vui mừng với chiến thắng kịch tính của Man City

Sau chiến thắng kịch tính của Man City trước Wolves ở vòng 8 Premier League 2024-2025, huấn luyện viên Pep Guardiola khẳng định, đây là phần thưởng xứng đáng của các học trò.

Tối 20/10, ở trận đấu thuộc vòng 8 Premier League, Man City đã ngược dòng đánh bại Wolves với tỉ số 2-1. Chiến thắng của nhà đương kim vô địch được định đoạt ở phút bù giờ thứ năm của hiệp 2 nhờ cú đánh đầu của John Stones. Đây cũng là bàn thắng gây ra nhiều tranh cãi.

Ban đầu, trọng tài Chris Kavanagh không công nhận bàn thắng của John Stones vì cho rằng, Bernardo Silva trong thế việt vị đã ngăn cản tầm hoạt động của thủ thành Jose Sa.

Tuy nhiên, ông Stuart Attwell - trọng tài phụ trách phòng VAR - lại không đồng tình với quyết định này. Ông cho rằng, Bernardo Silva đã di chuyển trước khi John Stones bật cao đánh đầu. Vì vậy, vị trọng tài này đã yêu cầu Kavanagh xem lại tình huống qua màn hình tại sân vận động.

thang-kich-tinh-1729480020.jpg
Tiền đạo Erling Haaland bị các cầu thủ của Wolverhampton theo sát

Sau khi xem lại tình huống, Chris Kavanagh đã thay đổi quyết định. Thay vì từ chối bàn thắng, ông xác định đây là bàn thắng hợp lệ và Man City đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1.

Với pha lập công này, Stones ghi bàn phút cuối thứ hai tại Ngoại hạng Anh mùa này, sau cú đá bồi ấn định tỷ số hòa Arsenal 2-2 tháng trước. Theo hậu vệ người Anh, đây là kết quả từ việc Man City chú trọng về các bài tập cố định thời gian qua.

"Hy vọng chiến thắng này là khởi đầu của nhiều điều tươi đẹp hơn nữa", Stones nói và cho rằng việc trọng tài công nhận bàn là phán quyết chính xác. "Đó là phần quan trọng ở cả 2 vòng cấm, khi tấn công lẫn phòng ngự, và tôi rất vui khi ghi bàn quan trọng ở trận đấu khó khăn như vậy".

Trong khi đó, huấn luyện viên Pep Guardiola cho biết: "Silva không làm xáo trộn vị trí, và Sa có tầm nhìn hoàn hảo. Foden đá phạt góc và Stones đánh đầu hoàn hảo. Nhưng quả thực, chúng tôi không quen kiểu thắng vào phút cuối như thế này hay như Liverpool thời Jurgen Klopp. Đây là hương vị tốt cho chúng tôi".

"Với 11 cầu thủ đối phương trong khu vực đá phạt đền, theo nghĩa đen, thì rất khó để tấn công", Guardiola nói, và nhắc lại Man City thua trên sân Molineux mùa trước. "Nhưng chúng tôi kiên nhẫn, thi đấu đúng phong cách và điều đó thật tuyệt. Chúng tôi từng rơi vào tình cảnh như Wolves, khi thua ở phút cuối. Nhưng đó là bóng đá".

hai-long-1729480020.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola hài lòng với chiến thắng kịch tính của các học trò

Huấn luyện viên Tây Ban Nha cho biết, hậu vệ Kyle Walker và tiền vệ Kevin de Bruyne nhiều khả năng không kịp bình phục cho trận gặp Sparta Prague ở vòng 3 Champions League trên sân nhà Etihad ngày 23/10. "Chúng tôi có vài ngày tập luyện, nhưng tôi không nghĩ họ kịp trở lại", ông bày tỏ.

Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Gary O'Neil chỉ trích trọng tài thiên vị Man City khi công nhận pha lập công gây tranh cãi của John Stones: "Có điều gì đó trong tiềm thức xung quanh việc ra quyết định có lợi cho Man City thay vì Wolves hay không?", O'Neil nêu nghi vấn. "Nếu tôi phải làm ai đó khó chịu trên phố, giữa một anh chàng nhỏ bé và một anh chàng to lớn, thì tôi sẽ chọn người nhỏ bé. Tôi không ghét bỏ gì anh chàng nhỏ bé đó cả, nhưng bạn hiểu ý tôi chứ. Tôi biết các trọng tài hoàn toàn trung thực, đang làm công việc tốt nhất có thể và tôi hoàn toàn tôn trọng họ. Nhưng phán quyết có thể nghiêng về đội mạnh khi có tranh cãi".

bxh-pre-1729475457.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 8 Premier League 2024-2025:

Ngày 19/10:

18h30: Tottenham 4-1 West Ham            

21h00: Fulham 1-3 Aston Villa    

21h00: Ipswich Town 0-2 Everton            

21h00: Man Utd 2-1 Brentford  

21h00: Newcastle 0-1 Brighton 

21h00: Southampton 2-3 Leicester City 

23h30: Bournemouth 2-0 Arsenal            

Ngày 20/10:

20h00: Wolverhampton 1-2 Man City     

22h30: Liverpool 2-1 Chelsea     

Ngày 22/10:

02h00: Nottingham - Crystal Palace

Hoàng Nam (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/huan-luyen-vien-pep-guardiola-vui-mung-voi-chien-thang-kich-tinh-cua-man-city-a38916.html