Vòng 8 Serie A 2024-2025: Milan thắng dù chơi thiếu người, Juventus đả bại Lazio

Loạt trận đá sớm của vòng 8 Serie A mùa giải 2024-2025 diễn ra với những trận cầu đáng chú ý. Trong đó, Milan đánh bại Udinese trong thế họ phải chơi thiếu người khi có cầu thủ bị đuổi khỏi sân từ sớm, còn Juventus đánh bại Lazio nhờ pha phản lưới của cầu thủ đối phương.

AC Milan có cuộc tiếp đón Udinese trên sân nhà San Siro tại vòng 8 Serie A. Ngay từ phút thứ 13, Milan có bàn thắng mở tỷ số khi Samuel Chukwueze lập công từ pha kiến tạo của Christian Pulisic. Noah Okafor có pha đột phá ở cánh trái trước khi chuyền cho Pulisic, sau đó cầu thủ người Mỹ thực hiện đường chọc khe để Chukwueze dứt điểm thành bàn.

Thế nhưng, sau bàn mở tỷ số từ sớm lại là cơn ác mộng với Rossoneri khi Tijjani Reijnders nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi thô bạo trước vòng cấm ở phút thứ 29. Tỷ số 1-0 được duy trì khi AC Milan phải đối mặt trong tình thế phải chơi thiếu người. Trước khi hiệp 1 khép lại, Kingsley Ehizibue của Udinese đưa được bóng vào lưới của Milan nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị từ trước đó.

milan-1729386531.jpg
Milan giành 3 điểm trước Udinese dù phải chơi thiếu người trong phần lớn thời gian thi đấu

Sang hiệp 2, đội khách tận dụng lợi thế được chơi hơn người để thực hiện nhiều đợt tấn công sang phần sân đối phương. Nhưng thủ thành Mike Maignan chơi xuất sắc và đã không ít lần cản phá các cơ hội được phía Udinese tạo ra. Đáng chú ý nhất phải kể đến cú sút của Christian Kabasele vào lưới của thủ môn Maignan nhưng trọng tài từ chối bàn thắng của Udinese sau khi tham khảo lại bằng công nghệ VAR.

Với pha thoát thua đầy ngoạn mục ở cuối trận, Milan giành được 3 điểm và có được 14 điểm sau 8 trận để vươn lên vị trí trong tốp 4 Serie A. Rossoneri kém đội đầu bảng Napoli cách biệt 2 điểm. Trong khi đó, Udinese rơi xuống vị trí thứ sáu với 13 điểm.

Trong trận đấu giữa Juventus tiếp đón Lazio trên sân nhà Allianz, đội bóng của huấn luyện viên Thiago Motta sớm có lợi thế được thi đấu hơn người khi Alessio Romagnoli nhận thẻ đỏ trực tiếp ngay từ phút thứ 24. Nhưng “Lão bà” lại không thể tận dụng thành công lợi thế này khi các chân sút của đội chủ nhà không thể đánh bại được thủ thành Ivan Provedel.

juventus-1729386531.jpg
Juventus giành 3 điểm nhờ pha phản lưới của hậu vệ đội khách

Thủ môn Provedel không thể đứng vững cho đến hết trận khi đã phải vào lưới nhặt bóng ở phút thứ 85. Đáng tiếc thay, đó lại là pha phản lưới nhà của trung vệ Mario Gila sau nỗ lực cản phá quả tạt bóng của đối phương. Kết quả chung cuộc, Juventus giành chiến thắng và có được 16 điểm sau 8 trận. Qua đó, “Lão bà” tạm vươn lên ngôi nhì bảng khi có cùng điểm với Napoli, nhưng tạm thời xếp sau vì xét theo thành tích đối đầu.

Kết quả và Lịch thi đấu các trận vòng 8 Serie A 2024-2025:

Como 1-1 Parma

Genoa 2-2 Bologna

AC Milan 1-0 Udinese

Juventus 1-0 Lazio

serie-a-vong-8-1728890670-1729316240.jpg

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-8-serie-a-2024-2025-milan-thang-du-choi-thieu-nguoi-juventus-da-bai-lazio-a38890.html