Varane gắn bó với bóng đá trong vai trò mới

Sau hơn 3 tuần chia tay, cựu hậu vệ Raphael Varane vừa tái hợp câu lạc bộ Como nhưng không phải là cầu thủ mà trong vai trò khác.

Có thể thấy, Raphael Varane không gặp may từ khi rời Real Madrid đến Manchester United hồi mùa hè 2021. Sau 3 năm thất bại tại Old Trafford, cựu tuyển thủ Pháp gia nhập câu lạc bộ Como theo dạng miễn phí vào hè năm nay. Thế nhưng, chỉ sau 1 trận với 23 phút thi đấu cho Como, Varane một lần nữa chấn thương.

varane-1729331036.jpg

Vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng và khó bình phục nên Varane buộc phải giải nghệ ở tuổi 31 hôm 25/9 vừa qua. Trong thông báo "treo giày", hậu vệ 31 tuổi này xác nhận sẽ tái hợp Como trên vai trò khác, không phải cầu thủ.

Đúng như Varane tiết lộ, cách đây ít phút, câu lạc bộ Como đã ra thông báo xác nhận bổ nhiệm cựu tuyển thủ Pháp là thành viên Ban Quản trị. Theo đó, nhiệm vụ của Varane là kết hợp với 2 Giám đốc Osian Roberts và Juliette Bolon trong nỗ lực phát triển hệ thống đào tạo trẻ của đội.

Como hi vọng, những kinh nghiệm quý báu của Varane khi còn thi đấu cho Lens, Real Madrid, Man United và đội tuyển Pháp sẽ góp phần phát triển lò đào tạo của đội bóng Serie A này lên 1 tầm cao mới.

Như vậy, sự nghiệp của Varane đã bước sang 1 chương mới sau khi giải nghệ. Trước khi nhận nhiệm vụ đào tạo trẻ tại Como, Varane đã giành 22 danh hiệu lớn nhỏ trong sự nghiệp "quần đùi áo số", điển hình là 3 chức vô địch La Liga, 4 Champions League và 1 World Cup… Tên tuổi của Varane gắn liền với Real Madrid, nơi anh đoạt 18 danh hiệu lớn nhỏ.

Trang Trang (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/varane-gan-bo-voi-bong-da-trong-vai-tro-moi-a38882.html