Mathias Fluckiger trắng án và được bồi thường

Tay đua Mathias Fluckiger chính thức được tuyên trắng án với cáo buộc doping và được bồi thường hơn 43.000 franc Thụy Sĩ.

Ở nội dung chạy băng đồng nam của Olympic 2020, Mathias Fluckiger đã tạo nên cuộc cạnh tranh vô cùng hấp dẫn với Tom Pidcock. Nhưng sự xuống sức ở giai đoạn về đích khiến Mathias Fluckiger ngậm ngùi nhìn đối thủ người Anh đoạt huy chương vàng.

Nhưng đến tháng 6/2022, anh đã có kết quả xét nghiệm dương tính với chất đồng hóa zeranol với 0,3 nanogam/mililít máu, khi tham dự giải vô địch quốc gia Thụy Sĩ. Đó là giải đấu mà Mathias Fluckiger đã đăng quang và được xét nghiệm doping.

Kể từ đó, anh đã dành 2 năm qua để chứng minh sự vô tội của mình. Sau cuộc đấu tranh ròng rã, Mathias Fluckiger hiện đã chính thức được tuyên trắng án.

mathias-1729330845.jpeg
Mathias Fluckiger được tuyên trắng án với cáo buộc doping

"Áp lực trong 2 năm qua là vô cùng lớn. Việc giải quyết vụ án này, với vô số trở ngại, là ‘chặng đua’ dài và khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi biết ơn vì có gia đình, bạn gái và một đội ngũ tuyệt vời bên cạnh. Họ đã giúp sự thật được sáng tỏ", Mathias Fluckiger chia sẻ với tờ Blick.

Vì những rắc rối và tổn thất mà Mathias Fluckiger phải chịu trong suốt 2 năm qua, toà án tuyên bồi thường cho anh 43.380 franc Thụy Sĩ. Ngoài ra, Swiss Sports Integrity (SSI, tổ chức xét nghiệm và đưa ra cáo buộc doping cho Mathias Fluckiger) phải trả 3.000 franc chi phí pháp lý cho tay đua Thụy Sĩ.

Tuy nhiên, theo cua-rơ người Thụy Sĩ, khoản bồi thường không đủ cho thiệt hại mà anh phải chịu. “Khoản bồi thường không đủ để trang trải chi phí thực tế mà Mathias Fluckiger đã phải chi trong 2 năm qua, chưa kể đến tiền thưởng và thu nhập từ tài trợ bị mất cũng như chi phí cá nhân. Thiệt hại tài chính thực tế phải được bồi thường đầy đủ. Vì vậy, đây có thể chưa phải là phần cuối cùng của sự việc này”, đội ngũ pháp lý của Mathias Fluckiger cho biết.

Ngọc Trâm (Theo CyclingNews)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/mathias-fluckiger-trang-an-va-duoc-boi-thuong-a38881.html