Zheng Qinwen đủ điều kiện tham dự WTA Finals

Tay vợt nữ của Trung Quốc - Zheng Qinwen - đã đủ điều kiện để cùng với Barbora Krejcikova, Iga Swiatek, Aryna Sabalenka, Coco Gauff, Elena Rybakina, Jasmine Paolini và Jessica Pegula tham dự giải Quần vợt WTA Finals 2024 được tổ chức từ ngày 2 đến 9/11 tại Riyadh (Saudi Arabia).

zheng-1729330828.jpg
Zheng Qinwen giành huy chương vàng nội dung đơn nữ môn Quần vợt tại Thế vận hội Paris

Hiệp hội Quần vợt nữ (WTA) xác nhận, vận động viên Zheng Qinwen của Trung Quốc đã đảm bảo đủ điều kiện tham dự WTA Finals sẽ được tổ chức từ ngày 2 đến 9/11 tại Riyadh (Saudi Arabia). Tay vợt 22 tuổi - nhà vô địch Olympic - sẽ cùng với các tay vợt nữ hàng đầu thế giới hiện nay là: Barbora Krejcikova, Iga Swiatek, Aryna Sabalenka, Coco Gauff, Elena Rybakina, Jasmine Paolini và Jessica Pegula tham gia giải đấu kết thúc năm 2024.

Ông Garbine Muguruza - Giám đốc giải đấu WTA Finals - nói: “Trong năm 2024, chúng tôi đã thấy 11 nhà vô địch khác nhau trên khắp các giải Grand Slam và WTA 1000. Vì vậy, tôi hoàn toàn mong đợi được chứng kiến các trận đấu đáng kinh ngạc và các màn anh hùng trên sân đấu tại Riyadh. Chúng tôi rất mong chờ khởi đầu năm đầu tiên của WTA Finals Riyadh”.

Zheng là tay vợt đơn người Trung Quốc đầu tiên đủ điều kiện tham dự WTA Finals kể từ Li Na vào năm 2013 - người về nhì sau khi thua sát nút trước Serena Williams.

Zheng bắt đầu mùa giải với phong độ tốt bằng cách lọt vào trận chung kết tại Australia Open. Cô cũng giành huy chương vàng tại Thế vận hội Paris trong khi màn trình diễn của cô trong mùa giải đã giúp cô đạt vị trí thứ  7- lần đầu tiên lọt vào tốp 10 thế giới trong sự nghiệp.

Phương Hạnh (ESPN)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/zheng-qinwen-du-dieu-kien-tham-du-wta-finals-a38880.html