Chelsea đón tin vui về lực lượng trước đại chiến Liverpool

Trước chuyến làm khách của Liverpool ở vòng 8 Premier League 2024-2025, Ban lãnh đạo và người hâm mộ Chelsea đã đón tin vui từ đội trưởng Reece James.

Đại chiến giữa Liverpool và Chelsea trên sân Anfiled tối ngày 20/10 là trận cầu tâm điểm tại vòng 8 Premier League. Trước trận đấu này, Liverpool đang đứng vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng với 18 điểm có được, trong khi đó, Chelsea đứng vị trí thứ tư với 14 điểm. Dù Liverpool có lợi thế sân nhà nhưng đây vẫn là thử thách khó với The Kop bởi kể từ sau trận thua Man City ở vòng mở màn, The Blues đã thiết lập chuỗi 6 trận bất bại ở Premier League (thắng 4, hòa 2).  

tran-dau-1729304783.jpg
Chelsea đang có phong độ cao trước trận làm khách của Liverpool

Sau 7 vòng đấu, Chelsea đang là câu lạc bộ sở hữu hàng công mạnh thứ hai ở Premier League (16 bàn - chỉ kém Man City). Với hàng công bùng nổ và lối chơi ngày càng ổn định dưới thời huấn luyện viên Maresca, The Blues có thể thách thức bất cứ đội bóng nào. Thậm chí, nhiều chuyên gia bóng đá Anh còn cho rằng thầy trò Maresca sẽ trở thành ẩn số thú vị trong cuộc đua vô địch.

Tuy nhiên, sự vắng mặt của Reece James là một trong những yếu tố khiến hàng thủ Chelsea vẫn chưa thực sự ổn định, dù khả năng phòng ngự của họ đã được cải thiện đáng kể dưới thời Enzo Maresca. Sau 7 vòng mở màn Premier League, The Blues thủng lưới 8 bàn, ngang bằng với nhà đương kim vô địch Man City.

James vẫn chưa thi đấu trận nào cho Chelsea mùa này. Hậu vệ phải người Anh đã phẫu thuật chấn thương gân kheo vào cuối mùa trước. Đội trưởng Chelsea trở lại ở giai đoạn tiền mùa giải nhưng sau đó lại tái phát chấn thương khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn.

Sau nhiều tháng ngồi ngoài, James cuối cùng đã hồi phục và có thể tái xuất vào cuối tuần này. Hậu vệ 24 tuổi sẽ cùng đồng đội làm khách tại Anfield ở vòng 8 Premier League 2024-2025. Thông tin này đã được huấn luyện viên Enzo Maresca xác nhận trong cuộc họp báo trước trận đấu.

“Reece James đã tham gia tập luyện chăm chỉ trong kì nghỉ quốc tế. Đó là tin tốt, đặc biệt với cá nhân cậu ấy vì chấn thương không phải là cảm giác dễ chịu. Cuối cùng, cậu ấy đã tái xuất”, huấn luyện viên người Italia vui mừng cho biết.

reece-james-1729304783.jpg
Reece James trở lại tập luyện và sẵn sàng ra sân thi đấu trước Liverpool

Khi được phóng viên hỏi làm thế nào để ngăn ngừa James tái phát chấn thương trong tương lai, huấn luyện viên Maresca nói thêm: “Thật phức tạp và khó khăn khi bạn liên tục dính chấn thương. Không dễ dàng để bình phục nên bạn cần phải tìm một giải pháp”.

“Trường hợp của James có lẽ cũng giống như Romeo Lavia và Wes Fofana, những cầu thủ nên chỉ chơi 1 trận mỗi tuần. Vì nhiều lí do khác nhau, cơ thể của James không thể chơi 2 trận 1 tuần. Giải pháp có lẽ là cố gắng quản lí thời gian thi đấu và thận trọng nhất có thể”.

“Trong tương lai, tôi không biết nhưng ở thời điểm này thì phải thận trọng từng chút một. James cần được phục hồi thể chất một cách chậm rãi. Tại thời điểm này, tôi chỉ có thể sử dụng cậu ấy 1 lần mỗi tuần, không thể hơn nữa”, cựu huấn luyện viên Leicester chia sẻ thêm.

Với việc James tái xuất, Malo Gusto gần như chắc chắn bị đẩy lên ghế dự bị. Các vị trí còn lại, nhiều khả năng sẽ không thay đổi, vì huấn luyện viên Maresca từ đầu mùa thường xuyên chỉ sử dụng một đội hình xuất phát ở đấu trường chính Premier League, nơi Chelsea đặt mục tiêu tốp 4.

premier-league-vong-8-1728889526.jpg
Lịch thi đấu vòng 8 Premier League 2024-2025

Phương Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/chelsea-don-tin-vui-ve-luc-luong-truoc-dai-chien-liverpool-a38871.html