TP.HCM giành cú đúp vàng vươn lên dẫn đầu toàn đoàn

Với sự xuất sắc của cặp đôi Nguyễn Dương Hồ Vũ - Nguyễn Văn Bình và tập thể nội dung đồng đội tính giờ 4km, các cua-rơ đến từ thành phố mang tên Bác đã giành trọn 2 tấm huy chương vàng dành cho nam trong ngày thi đấu 18/10 để vươn lên đứng đầu toàn đoàn giải Xe đạp vô địch quốc gia 2024 đang diễn ra tại Hòa Bình.

Nội dung rút bộ đôi 500m nam, mọi sự tập trung dồn vào 3 ứng viên sáng giá với những chân nước rút cự phách gồm: Trần Tuấn Kiệt (Đồng Tháp), Nguyễn Văn Bình (TP.HCM) và Tống Thanh Tuyền (Quân đội).

Bất ngờ đã xảy ra ngay vòng loại khi đôi được đánh giá cao Tuấn Kiệt - Thanh Sang dừng cuộc chơi ngay vòng loại. Một kết quả không ai dám nghĩ trước khi bước vào vạch xuất phát.

vb-1729292569.jpeg
Nguyễn Văn Bình góp công lớn vào tấm huy chương vàng tốc độ bộ đôi nam của TP.HCM

Không có gì bất ngờ, 2 cặp vận động viên của TP.HCM và Quân đội đã giành chiến thắng ở vòng loại và các vòng tiếp theo để có mặt ở trận chung kết. Mặc dù, Tống Thanh Tuyền (Quân đội) vừa giành huy chương vàng 500m tốc độ cá nhân nam vào hôm trước, nhưng đây là cuộc rút bộ đôi rất cần sự hỗ trợ tốt từ đồng đội.

Mặc dù rất cố gắng, nhưng tay đua trẻ Phạm Anh Hào kết hợp cùng với Tống Thanh Tuyền đã không thể thắng Nguyễn Dương Hồ Vũ - Nguyễn Văn Bình đành chấp nhận huy chương bạc. Trong khi đó, Nguyễn Dương Hồ Vũ - Nguyễn Văn Bình đã bảo vệ được tấm huy chương vàng quý giá cho đội TP.HCM vì năm trước, 2 tay đua Lê Nguyệt Minh - Nguyễn Dương Hồ Vũ cũng là nhà vô địch.

tphcm-1729292530.jpeg
Các tay đua nam TP.HCM chơi thành công khi giành thêm 2 huy chương vàng

Nội dung rút tốc độ 500m bộ đôi nữ, không có bất ngờ nào xảy ra khi tấm huy chương vàng đã thuộc về đội Bình Dương. Trong ngày thi đấu 18/9, Bùi Thị Quỳnh và Lý Bảo Quỳnh chia nhau 2 hạng đầu rút tốc độ cá nhân. Họ đã kết hợp khá hoàn hảo đánh bại Nguyễn Thị Bé Hồn - /Thạch Thị Ngọc Thảo (Đồng Tháp) trong lượt đấu chung kết, mang về tấm huy chương vàng thứ hai cho đội Bình Dương.

Tại nội dung Đồng đội tính giờ 4km nam và 3km nữ, không có bất ngờ nào xảy ra khi 2 đội TP.HCM và An Giang đã bảo vệ thành công tấm huy chương vàng của mình.

Sau khi gặp sự cố mất huy chương vàng đồng đội tính giờ nữ 50km vào tay TP.HCM, các cô gái An Giang đã khẳng định được vị thế. Họ đã hoàn thành cự ly với thời gian 3 phút 48 giây, tạo khoảng cách 5 giây so với đội hạng nhì TP.HCM và 6 giây so với đội đứng thứ ba Đồng Tháp.

ag-1729292568.jpeg
Các cô gái An Giang lấy lại huy chương vàng đồng đội tính giờ 3km

Tương tự như vậy, 4 chàng trai của thành phố mang tên Bác đã vượt qua Đồng Tháp với khoảng cách 3 giây và Vĩnh Long 4 giây để giành huy chương vàng cuối cùng trong ngày.

Có thêm 2 tấm huy chương vàng trong ngày 18/10 đã nâng số huy chương vàng của đội TP.HCM giành được lên 5 chiếc và vươn lên dẫn đầu toàn đoàn. Tiếp theo là An Giang với 4 huy chương vàng và Bình Dương đứng thứ ba với 2 huy chương vàng.

Hôm nay (ngày 19/10), giải Xe đạp vô địch quốc gia 2024 tiếp tục thi đấu với nội dung được chờ đợi nhất là chạy xuất phát đồng hàng nam chạy 14 vòng với tổng cự ly 160km.

Bảo Kim

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tphcm-gianh-cu-dup-vang-vuon-len-dan-dau-toan-doan-a38867.html