Lionel Messi được vinh danh giải “cầu thủ thành công nhất lịch sử”

Cùng với những thành công trong sự nghiệp của mình, mới đây tiền đạo Lionel Messi đã được vinh danh giải “cầu thủ thành công nhất lịch sử”.

Theo đó, vượt qua loạt ngôi sao tên tuổi, tiền đạo Lionel Messi đã được tờ Marca trao giải cầu thủ bóng đá nhiều danh hiệu tập thể nhất mọi thời đại với 46 chức vô địch. Cụ thể chức vô địch Supporters' Shield cùng Inter Miami là danh hiệu thứ 46 của Messi, nhiều hơn người đứng thứ hai Dani Alves ba lần đăng quang.

Marca tổ chức riêng một buổi lễ tri ân Messi, trên sân Chase tại Florida hôm 17/10. Tỷ phú đồng sở hữu Inter Miami, ông Jorge Mas và Giám đốc tờ báo Juan Ignacio Gallardo cùng lên sân khấu để trao giải cho Messi. "Messi là nhà vô địch của những nhà vô địch", ông Gallardo nói, trước những tràng vỗ tay của khán giả Chase. "Tôi sẽ không trao giải thưởng này cho ai khác, vì sẽ chẳng ai vượt được cậu".

giai-thuong-1729215545.jpg
Tỷ phú Jorge Mas, Messi và giám đốc Gallardo (từ trái sang) trong lễ vinh danh Messi trên sân Chase

Trong 46 danh hiệu của Messi, ý nghĩa nhất với anh là World Cup 2022, khi siêu sao Argentina cho rằng vô địch giải này là "ước mơ của mọi cầu thủ". Ngoài ra, anh còn vô địch Champions League bốn lần, La Liga 10 lần và Copa America hai lần. Tờ báo còn thống kê Messi đã giành 56 giải thưởng cá nhân, trong đó có tám Quả Bóng Vàng và hai Bóng Vàng World Cup.

Giải thưởng của tờ báo trao cho Messi là một bức tượng màu vàng do nhà điêu khắc người Argentina, Carlos Benavidez thiết kế. Tượng tái hiện cảnh mừng bàn kinh điển của Messi, đó là giơ hai ngón trỏ lên trời để tưởng nhớ người bà của anh. Trước ngực bức tượng có biểu tượng số 8 nằm ngang, nghĩa là vô cực. Biểu tượng này từng xuất hiện khi Messi đoạt Quả Bóng Vàng thứ tám.

Sau khi nhận giải, Messi ngồi lại để nhận những câu hỏi phỏng vấn của giới truyền thông. "Tôi còn có thể làm gì trong bóng đá nữa? Cảm ơn Chúa, tôi có thể nói rằng tôi đã đạt được mọi ước mơ của mình", Marca dẫn lời Messi. "Ước mơ lớn nhất của tôi là vô địch World Cup. Tôi cũng giành mọi danh hiệu trong sự nghiệp tại Barcelona và vinh quang ở PSG. Tôi không thể mong đợi thêm điều gì khác".

messi-1729215545.jpg
Lionel Messi thừa nhận anh gặt hái mọi thành công và sự nghiệp dần đi đến hồi kết

"Cái kết đã gần kề. Tôi đang tận hưởng và trân trọng từng khoảnh khắc theo cách tốt nhất có thể. Argentina và Barcelona là nhà của tôi. Hôm nay, tôi cũng đang ở một nơi mà tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Đây là một chương mới trong cuộc đời tôi", Messi nói viễn cảnh sắp treo giày.

Về khả năng dự World Cup 2026, Messi không dám hứa: "Ồ, mọi thứ xảy ra đều có lý do. Giờ tôi chỉ cố gắng sống hạnh phúc từng ngày. Hiện tại, tôi cảm thấy rất tốt, khi giai đoạn đó đến, chúng ta sẽ có câu trả lời. Tôi không muốn nói gì cả, tôi đang tận hưởng cuộc sống".

Tờ báo còn công bố sáu cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời, không theo thứ tự nào, gồm Messi, Cristiano Ronaldo, Pele, Alfredo di Stefano, Diego Maradona và Johan Cruyff.

 

Hoàng Nam (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/lionel-messi-duoc-vinh-danh-giai-cau-thu-thanh-cong-nhat-lich-su-a38844.html