Luiz Henrique là hiện tượng mới của đội tuyển Brazil

Không phải những cầu thủ hàng đầu, Luiz Henrique mới là cái tên gây sốt tại đội tuyển Brazil ở loạt FIFA Days vừa kết thúc.

Brazil vừa khép lại loạt trận quốc tế thành công nhất hơn 1 năm qua. Cụ thể, ở loạt trận vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ vừa kết thúc, Selecao thắng liền 2 trận (Chile và Peru). Cần biết, đây là lần đầu tiên tính từ tháng 9/2023, Brazil thắng liên tiếp 2 trận.

Trong 2 trận tốt nhất hơn 1 năm qua của Brazil, không phải những "ngôi sao" hàng đầu là Rodrygo, Raphinha hay Paqueta (Vinicius không lên tuyển ở đợt hội quân này vì chấn thương), Luiz Henrique chính là cầu thủ gây ấn tượng nhất. Ở trận thắng Peru 4-0, huấn luyện viên Dorival Júnior đưa cầu thủ chạy cánh 23 tuổi vào thay Savinho ở phút 69.

luiz-1729115255.jpg
Luiz Henrique là hiện tượng của tuyển Brazil ở loạt trận quốc tế tháng 10

Trong vòng 5 phút sau khi vào thay người, Luiz Henrique đã in dấu giày trực tiếp vào 2 bàn thắng. Cụ thể, phút 71, Luiz Henrique kiến tạo cho Andreas Pereira ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0. Phút 74, "ngôi sao" của Botafogo ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho Selecao.

Trước trận thắng Peru, Luiz Henrique đã ghi “bàn thắng vàng” ấn định chiến thắng 2-1 cho Brazil ở trận làm khách Chile cách đây 5 ngày. Theo thống kê, cựu cầu thủ Betis đã tham gia trực tiếp (ghi bàn hoặc kiến tạo) vào 3 bàn thắng trong 43 phút thi đấu cho Brazil ở 2 trận vừa qua. 

Tổng cộng, Luiz Henrique ghi 2 bàn và có 1 kiến tạo sau 4 trận khoác áo Selecao. Cầu thủ 23 tuổi lần đầu được triệu tập lên tuyển ở đợt tập trung tháng trước.

Cũng theo thống kê, Luiz Henrique là cầu thủ tham gia trực tiếp vào nhiều bàn thắng thứ ba đội tuyển Brazil tại vòng loại World Cup 2026 cùng Rodrygo (3), cả 2 xếp sau Neymar (5) và Raphinha (4). Với những gì đã thể hiện, cầu thủ của Botafogo có tương lai tương sáng ở đội tuyển quốc gia.

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/luiz-henrique-la-hien-tuong-moi-cua-doi-tuyen-brazil-a38827.html