Nữ TP.HCM lật đổ An Giang, Hà Nội lần đầu giành huy chương vàng đồng đội tính giờ

Chơi nỗ lực với hơn 100% sức lực và thêm một chút may mắn, các cô gái TP.HCM xuất sắc lật đổ An Giang và đối thủ mạnh Bình Dương mang về cho đội nhà tấm huy chương vàng nội dung Đồng đội tính giờ nữ 50km. Xe đạp Hà Nội cũng gây bất ngờ khi lần đầu tiên vượt qua các đối thủ mạnh giành huy chương vàng cự ly đua đồng đội tính giờ 80km.

Nội dung Đồng đội tính giờ nữ 50km có 5 đội đăng ký tham gia xuất phát nhưng đội tân binh Vĩnh Phúc đã không hoàn thành cự ly. Nói về xe đạp nữ trong thập niên vừa qua, các cô gái An Giang gần như thống trị hoàn toàn. Ở mùa giải năm nay, đội hình của đội đua miền Tây vẫn còn những tay đua mạnh nội dung này như: Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai, Lâm Thị Kim Ngân nhưng họ đã bị TP.HCM đánh bại vì sự cố kỹ thuật.

Bước vào đường đua, tay đua chủ lực của An Giang Nguyễn Thị Thi không may chiếc xe thân yêu của mình gặp trục trặc. Theo ông Trần Hải Triều - Tổng Thư ký Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Thể thao An Giang - cho biết: Nguyễn Thị Thi đã 2 lần gặp vấn đề về xe, mặc dù cố gắng thay đổi xe cho cô nhưng đội đã không thể thi đấu đúng với năng lực của mình.

tphcm-1729113025.jpeg
Đội nữ TP.HCM giành tấm huy chương vàng quý giá

Trong khi đó, đội TP.HCM với 4 cô gái: Nguyễn Thị Yến Nhi, Trần Thị Phương Dung, Lâm Thị Thuỳ Dương, Nguyễn Lưu Cẩm Tú chơi khá xuất sắc. Họ đã hoàn thành cự ly với thời gian 1 giờ 6 phút 46 giây, đánh bại An Giang đúng 9 giây và có khoảng cách 3 phút 40 giây so với Bình Dương để mang về tấm huy chương vàng quý giá cho TP.HCM.

Mới cầm quân đội nữ trong thời gian gần đây, cựu tay đua nổi tiếng Nguyễn Trường Tài đã tạo dấu ấn cho đội đua TP.HCM. Tuy nhiên, theo tay đua từng mặc Áo vàng chung cuộc Cúp Truyền hình TP.HCM cho biết: “Tôi không nghĩ, đội sẽ giành được huy chương vàng ngày hôm nay. Một chiến thắng có phần may mắn do đối thủ trực tiếp An Giang gặp sự cố”.

Qua trao đổi với phóng viên, ông Ngô Quang Vinh - Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp - Mô tô TP.HCM - cho biết, đây có thể xem là tấm huy chương vàng lịch sử vì 20 năm qua, TP.HCM chưa từng có huy chương vàng nội dung Đồng đội tính giờ nữ 50km.

Không chỉ bất ngờ ở nội dung nữ, nội dung Đồng đội tính giờ nam 80km cũng có bất ngờ lớn khi đội Hà Nội lần đầu tiên vượt qua các đối thủ mạnh giành huy chương vàng. Ở nội dung này, có 7 đội đăng ký tham gia tranh tài bao gồm: TP.HCM, Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Giang, Hà Nội, Quân đội và Đồng Nai. 

noi-1729113750.jpeg
Hà Nội bất ngờ vượt qua các đối thủ mạnh giành huy chương vàng

Với thành tích 1 giờ 40’20 giây, các tay đua: Quàng Văn Cường, Nguyễn Văn Dương, Nguyễn Văn Phương và Lường Văn Sinh đã xuất sắc đánh bại Đồng Tháp và Đồng Nai, lần đầu đăng quang nội dung Đồng đội tính giờ giải vô địch quốc gia.

Nếu như nữ TP.HCM gặp may mắn thì các chàng trai thành phố mang tên Bác lại gặp vận đen ngay sau khi xuất phát không lâu. Tay đua Nguyễn Trúc Xinh bị hư xe nên mất một máy kéo. Do đó, họ chỉ về thứ tư, trong khi Vĩnh Long năm nay chơi không tốt về hạng 5.

Hôm nay (17/10), giải Xe đạp đường trường vô địch quốc gia 2024 tiếp tục thi đấu nội dung tốc độ 500m nam, nữ và cá nhân tính giờ; cá nhân nam 4km và nữ 3km.

Bảo Kim

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/nu-tphcm-lat-do-an-giang-ha-noi-lan-dau-gianh-huy-chuong-vang-dong-doi-tinh-gio-a38824.html