Phong Phú Hà Nam vững vàng ngôi đầu

Vòng áp chót giải Bóng đá U19 nữ Quốc gia - Cúp Acecook 2024 diễn ra trong 2 ngày 15 và 16/10 trên sân vận động Hà Nam. Hà Nội, Phong Phú Hà Nam, Thái Nguyên T&T cùng giành chiến thắng trước các đối thủ của mình.

15 giờ 30 ngày 15/10 > Zantino Vĩnh Phúc - Hà Nội: 0-2

Với quyết tâm giành được điểm số khi giải đấu sắp khép lại, Zantino Vĩnh Phúc chủ động lùi sâu đội hình phòng ngự và gây ra không ít khó khăn cho Hà Nội. Và đúng như vậy, hiệp đấu đầu tiên chứng kiến sự bế tắc và 2 đội rời sân với kết quả hòa.

vinhphuc-hanoi-1729086863.JPG
 

Bước sang hiệp 2, những điều chỉnh của huấn luyện viên Đặng Quốc Tuấn bắt đầu phát huy tác dụng. Đỗ Thị Ánh Mỹ tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng mở tỉ số ở phút 66. Trước khi trận đấu khép lại, Lê Thị Trang điền tên mình lên bảng tỉ số với cú dứt điểm ấn tượng và ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng Thủ đô.

Cầu thủ ghi bàn:

Hà Nội: Đỗ Thị Ánh Mỹ 66′, Lê Thị Trang 78′.

18 giờ ngày 15/10 > Sơn La - Phong Phú Hà Nam: 0-3

Sơn La đụng độ Phong Phú Hà Nam là trận cầu tâm điểm của vòng áp chót này. Ngay phút thứ năm, Hồng Yêu khống chế bóng và dứt điểm uy lực mở tỉ số trận đấu cho Phong Phú Hà Nam sau pha đá phạt góc của Thanh Hiếu. Có được lợi thế về tâm lý, đội chủ nhà tiếp tục chơi hay và dồn ép đối thủ.

Tuy nhiên, hiệp 1 là quãng thời gian Phong Phú Hà Nam không mấy sắc sảo trước cầu môn đối phương. 45 phút đầu tiên trôi qua mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Bước sang hiệp 2, sức ép lớn từ đối thủ khiến hàng phòng ngự Sơn La không thể trụ vững.

sonla-hanam-1729086888.JPG
 

Phút 62, Phong Phú Hà Nam được hưởng phạt đền. Vũ Thị Hoa không mấy khó khăn để đánh bại Minh Ánh và nâng tỉ số lên 2-0. Đến phút 80, Lưu Hoàng Vân lập công vẫn từ một quả đá phạt đền để ấn định tỉ số 3-0.

Thời gian còn lại của trận đấu, Phong Phú Hà Nam không ghi thêm bàn thắng và giành 3 điểm trọn vẹn. Như vậy, cô trò huấn luyện viên Trần Lệ Thủy có 23 điểm, hơn đối thủ xếp thứ nhì là Hà Nội 4 điểm khi giải đấu chỉ còn 1 vòng. Kết quả này giúp Phong Phú Hà Nam sớm bảo vệ thành công chức vô địch giải vô địch U19 nữ Quốc gia 2024.

Cầu thủ ghi bàn:

Phong Phú Hà Nam: Lê Hồng Yêu 5′, Vũ Thị Hoa 62′, Lưu Hoàng Vân 80′.

15 giờ 30 ngày 16/10 > TP.HCM - Thái Nguyên T&T: 0-1

Trước vòng đấu áp chót, câu lạc bộ TP.HCM quyết tâm lớn trong cuộc đọ sức với Thái Nguyên T&T để vào tốp 3 đội mạnh nhất giải. Bên kia chiến tuyến, các cô gái đến từ xứ chè cũng tung vào sân đội hình giàu sức chiến đấu. Một trận hòa là đủ để Thái Nguyên T&T tiếp tục giữ vững vị thế trên Bảng xếp hạng.

Trận đấu hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên khi Thái Nguyên T&T chơi tấn công còn TP.HCM sẵn sàng phản đòn. Có điều, chỉ một đội bóng cho thấy sự hiệu quả. Phút 28, nhận đường chuyền của Nguyễn Ngô Thảo Nguyên, sau tình huống lộn xộn, Thúy Nga vượt qua thủ môn đối phương để dứt điểm khéo léo mở tỉ số trận đấu cho Thái Nguyên T&T.

tphcm-thainguyen-1729086917.JPG
 

Sau bàn thua, TP.HCM lập tức đẩy cao đội hình. Huấn luyện viên Lưu Ngọc Mai hiểu rằng, họ không được phép thất bại. Tuy nhiên, 45 phút đầu tiên không chứng kiến quá nhiều cơ hội được tạo ra dù các cô gái đến từ thành phố mang tên Bác chơi tốt.

Bước sang hiệp 2, câu lạc bộ TP.HCM tiếp tục duy trì sức ép đáng kể lên phần sân đối phương. Nhưng rồi, kịch bản trong hiệp 1 được lặp lại. Đại diện phương Nam thiếu sắc bén trong vòng cấm bên phía Thái Nguyên T&T nên đành chấp nhận trận thua 0-1 và hết cơ hội giành huy chương ở mùa giải năm nay.

Cầu thủ ghi bàn:

Thái Nguyên T&T: Đỗ Thị Thúy Nga 28′.

bang-xep-hang-1729086839.JPG

TH

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/phong-phu-ha-nam-vung-vang-ngoi-dau-a38821.html