Chấm dứt hợp tác với Sir Alex, Man United tiết kiệm được bao nhiêu?

Vai trò Đại sứ của Sir Alex Ferguson bị chấm dứt là một trong nhiều khoản cắt giảm của Manchester United do Chủ tịch Ineos thực hiện. Theo đó, cựu huấn luyện viên huyền thoại không còn được trả tiền cho vai trò Đại sứ của mình sau khi kết thúc mùa giải này. Số tiền mà "Quỷ đỏ" sẽ “tiết kiệm” được, theo tiết lộ, còn nhiều hơn cả khoản lương phải trả mỗi năm cho một cầu thủ đang thi đấu tại Man United.

ferguson-1729066551.jpg
Sir Alex Ferguson

Ngay sau khi nghỉ hưu vào năm 2013, ông Ferguson đã ký thỏa thuận cho một vai trò mới trị giá khoảng 2,16 triệu bảng mỗi năm. Tuy nhiên, như một phần của các biện pháp cắt giảm chi phí của Sir Jim Ratcliffe, cựu huấn luyện viên người Scotland đã bị loại khỏi vị trí của mình. Ông chủ Ineos đã gặp ông Ferguson trực tiếp để truyền đạt quyết định và cựu huấn luyện viên huyền thoại của Man United đã chấp nhận tin tức một cách thân thiện, theo The Sun (Anh). 

Theo Capology, thỏa thuận của ông Ferguson có giá trị hơn lương phải trả cho một số cầu thủ tại Man United. Trong số đó có Kobbie Mainoo - người đã ký kết hợp đồng vào tháng 1/2023, được cho là trị giá 20.000/tuần (hơn 1 triệu bảng/năm). Nó cũng có giá trị hơn hợp đồng của thủ môn dự bị Altay Bayindir, được cho là 35.000 bảng/tuần hoặc 1,8 triệu bảng/năm. Hợp đồng của Amad Diallo được cho là trị giá 1,5 triệu bảng/năm (28.800 bảng/tuần) và sẽ hết hạn vào cuối mùa giải, mặc dù, câu lạc bộ Manchester United có quyền gia hạn thêm 12 tháng. Trong khi đó, các cầu thủ trẻ Dan Gore và Harry Amass cũng được cho là kiếm được khoảng 5.000 bảng/tuần, 260.000 bảng/năm, thấp hơn nhiều so với ông Ferguson.

Với việc Sir Alex sẽ bước sang tuổi 83 vào ngày 31/12, vai trò Đại sứ Man United của ông chỉ là một trong một số hoạt động tốn thời gian mà ông sẽ rút lui.

Mai Anh (The Sun)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cham-dut-hop-tac-voi-sir-alex-man-united-tiet-kiem-duoc-bao-nhieu-a38817.html