Messi cân bằng kỉ lục hat-trick quốc tế của Ronaldo

Thi đấu thăng hoa ở trận Argentina thắng Bolivia tại lượt thứ 10 vòng loại World Cup 2026, Lionel Messi đã thiết lập thành tích hat-trick ấn tượng trong sự nghiệp quốc tế.

Ở cuộc tiếp đón Bolivia tại Buenos Aires thuộc vòng loại World Cup 2026 sáng 16/10, đội tuyển Argentina huỷ diệt Bolivia với tỷ số 6-0. Trong ngày thi đấu thăng hoa, Messi in dấu giày trực tiếp vào 5/6 bàn thắng của các nhà đương kim vô địch thế giới và Nam Mỹ.

Cụ thể, El Pulga có 2 đường chuyền cho Lautaro Martinez và Julian Alvarez ghi bàn, đồng thời lập hat-trick. Bàn thắng còn lại của Argentina được ghi do công của Almada.

Toả sáng rực rỡ trước Bolivia, Leo Messi đã có 10 hat-trick trong sự nghiệp cho đội tuyển Argentina. Theo thống kê, El Pulga đã san bằng thành tích lập hat-trick quốc tế nhiều nhất lịch sử của Cristiano Ronaldo (CR7 10 lần lập hat-trick cho đội tuyển Bồ Đào Nha).

essi-1729065209.jpg
Messi ghi 3 bàn và có 2 kiến tạo ở trận thắng Bolivia

Tính cả 3 bàn ở trận đấu rạng sáng 16/10, Leo Messi đã có 846 bàn thắng rong sự nghiệp ở cả cấp câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Trong số này, huyền thoại của Barcelona ghi 112 bàn/189 trận cho đội tuyển Argentina.

Riêng tại vòng loại World Cup 2026, Messi đã ghi 6 bàn/7 trận. Nhờ cú hat-trick trước Bolivia, El Pulga đã vượt qua Nunez của Uruguay (5 bàn) để vượt lên dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Vì vẫn duy trì phong độ đỉnh cao nên Messi có thể sẽ dự Vòng chung kết World Cup 2026, giải đấu quốc tế có lẽ là cuối cùng trong sự nghiệp lừng lẫy của chân sút 37 tuổi. Về phần mình, trong cuộc phỏng vấn sau trận thắng Bolivia, El Pulga cho biết, vẫn chưa quyết định có dự giải đấu này hay không.

Trang Trang (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/messi-can-bang-ki-luc-hat-trick-quoc-te-cua-ronaldo-a38811.html