FA đạt thỏa thuận kí hợp đồng với huấn luyện viên Thomas Tuchel

Huấn luyện viên Thomas Tuchel sắp thoát cảnh “thất nghiệp” khi truyền thông Anh rầm rộ đăng tải thông tin cho biết, vị chiến lược gia này đã đạt được thỏa thuận dẫn dắt đội tuyển Anh.

Sau khi "Tam sư" để thua Hy Lạp ở UEFA Nations League, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã đẩy nhanh tiến trình tìm kiếm huấn luyện viên mới cho đội tuyển Anh. Trong ngày 14/10, theo The Times, FA từng liên hệ Pep Guardiola trước khi mùa giải 2024-2025 diễn ra. Nhưng tới nay, nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn chưa đưa ra câu trả lời. Nhiều nguồn tin khẳng định, Pep đang cân nhắc kí hợp đồng mới với Man City.

gia-nhap-1729044841.jpg
FA đạt thỏa thuận kí hợp đồng với huấn luyện viên Thomas Tuchel

Vì vậy, FA buộc phải chuyển hướng sang các mục tiêu khác, trải qua 1 thời gian cân nhắc, FA cuối cùng đã quyết định chọn huấn luyện viên Thomas Tuchel. Hiện, FA chưa đăng tải thông tin chính thức nhưng theo SkySport, huấn luyện viên Tuchel đã đồng ý kí hợp đồng 18 tháng.

Theo kế hoạch, FA sẽ công bố huấn luyện viên mới vào tháng 11 nhưng họ có thể bổ nhiệm Tuchel trong tuần này nếu quá trình đàm phán suôn sẻ. Ông sẽ bắt đầu nắm quyền từ ngày 1/1/2025. Nhiệm vụ của cựu huấn luyện viên Chelsea, PSG và Bayern Munich là đưa Harry Kane và đồng đội lên ngôi vô địch tại giải đấu được đăng cai bởi Mỹ, Mexico và Canada. Huấn luyện viên Lee Carsley vẫn sẽ tạm quyền dẫn dắt đội tuyển Anh ở 2 trận đấu còn lại trong năm 2024 (gặp Hy Lạp và CH Ireland ở Nations League).

Giám đốc Điều hành Mark Bullingham và Giám đốc Kĩ thuật John McDermott của FA rất ủng hộ Tuchel. Họ đã liên hệ nhà cầm quân này từ tháng trước. Sau khi kí hợp đồng, Tuchel sẽ trở thành huấn luyện viên nước ngoài thứ ba trong lịch sử dẫn dắt đội tuyển Anh, sau Sven-Goran Eriksson và Fabio Capello.

Về phần mình, huấn luyện viên Tuchel, 51 tuổi, hiện chưa tìm được công việc mới kể từ khi chia tay Bayern Munich hồi tháng 5. Nhà cầm quân này từng dẫn dắt Chelsea nên đã ít nhiều am hiểu Bóng đá Anh nói chung và Premier League nói riêng.

Giám đốc Kĩ thuật của FA - ông John McDermott - muốn bổ nhiệm huấn luyện viên đã chứng tỏ năng lực với các danh hiệu lớn. Đây là điểm mạnh của Thomas Tuchel, bởi trong sự nghiệp cầm quân, ông từng giành chức vô địch quốc gia cùng PSG và Bayern Munich. Ở Chelsea, chiến lược gia này cũng gây ấn tượng với danh hiệu Champions League.

thoa-thuan-1729044845.jpg
Huấn luyện viên Thomas Tuchel cũng nhận được chế độ tốt từ FA

Theo SkySport, FA sẽ không phải trả bất cứ khoản bồi thường nào cho Bayern Munich khi bổ nhiệm Thomas Tuchel. Đây là 1 trong những chi tiết quan trọng đưa chiến lược gia 51 tuổi này vào "ghế nóng" của "Tam sư".  

Là huấn luyện viên danh tiếng nên Tuchel cũng nhận được chế độ đãi ngộ tốt từ FA. Ông sẽ bỏ túi mức lương 5 triệu bảng/năm, ngang bằng với người tiền nhiệm Southgate. Đây là thu nhập cao so với mặt bằng các huấn luyện viên dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

Tuy nhiên, so với ở câu lạc bộ thì đó là mức lương thấp. Tuchel từng nhận 10 triệu bảng/mùa ở Chelsea, đội bóng mà ông làm việc trong 20 tháng trước khi bị sa thải vào tháng 9/2022.

Hoàng Nam (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/fa-dat-thoa-thuan-ki-hop-dong-voi-huan-luyen-vien-thomas-tuchel-a38796.html