Tiền đạo Nguyễn Xuân Son chính thức mang quốc tịch Việt Nam

Chiều 15/10, tiền đạo Nguyễn Xuân Son (tên Brazil là Rafaelson) được trao quyết định cho nhập quốc tịch Việt Nam tại Sở Tư pháp tỉnh Nam Định.

Chiều 15/10, tại Sở Tư pháp tỉnh Nam Định, tiền đạo Rafaelson (Nguyễn Xuân Son) được trao quyết định cho nhập quốc tịch Việt Nam. Chứng kiến buổi lễ có lãnh đạo Sở Tư pháp tỉnh Nam Định, lãnh đạo câu lạc bộ Nam Định và vợ của Nguyễn Xuân Son.

Sau khi nhận quyết định, Nguyễn Xuân Son xúc động phát biểu: "Cả gia đình tôi đang sống ở Việt Nam. Với tôi, đây là quê hương thứ hai. Tôi thật sự rất hạnh phúc khi được trở thành công dân Việt Nam. Tôi xin cảm ơn Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, lãnh đạo các cơ quan Bộ, ngành Việt Nam, tỉnh Nam Định, câu lạc bộ Nam Định đã hỗ trợ tôi để biến ước mơ thành hiện thực. Tôi xin hứa sẽ chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật Việt Nam và nỗ lực hết sức mình để cống hiến cho Bóng đá Việt Nam".

son-1729032815.webp
Rafaelson chính thức nhận quốc tịch Việt Nam vào chiều 15/10 tại Nam Định

Rafaelson sinh năm 1997 tại Brazil, bắt đầu tới Việt Nam chơi bóng từ năm 2020. Sau khi đáp ứng đủ điều kiện, Rafaelson được câu lạc bộ Nam Định hỗ trợ các thủ tục nhập tịch Việt Nam trước thềm mùa giải 2024-2025.

Ngày 20/9, anh được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm ký quyết định cho nhập quốc tịch Việt Nam. Rafaelson sẽ mang tên Nguyễn Xuân Son.

Sau khi hoàn thành thủ tục nhập tịch, Nguyễn Xuân Son đã đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Việt Nam. Việc anh có mặt ở đội tuyển hay không sẽ phụ thuộc vào đánh giá chuyên môn của ông Kim Sang-sik và Ban huấn luyện. 

Bảo Kim

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tien-dao-nguyen-xuan-son-chinh-thuc-mang-quoc-tich-viet-nam-a38790.html