OCA triển khai Giai đoạn 3 chương trình phát triển cho huấn luyện viên và trọng tài

Hội đồng Olympic châu Á (OCA) đang chuẩn bị tổ chức Giai đoạn 3 của Chương trình Phát triển OCA dành cho huấn luyện viên và trọng tài từ Đông Á và Đông Nam Á, sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 30/11 tại Malaysia. Chương trình lần này hướng tới 4 môn thể thao là: Bơi, Bắn cung, Cầu lông và Bóng bàn.

coach-and-referee-1729001706.jpg
OCA triển khai giai đoạn thứ hai dành cho huấn luyện viên và trọng tài từ Trung Á và Nam Á tại Uzbekistan vào tháng 11/2022

Mỗi môn thể thao có tiêu chí đăng ký cụ thể đã được OCA và Liên đoàn quốc tế tương ứng thỏa thuận chung, chi tiết đã được gửi đến các Ủy ban Olympic Quốc gia của OCA. Giám đốc Chương trình Đặc biệt/Chương trình Liên kết Olympic của OCA - Wissam Trkmani - nhận xét: “Ngoài chương trình phát triển, OCA sẽ tổ chức các Hội thảo về Phòng ngừa Thao túng trong thi đấu (PMC) liên quan đến đại diện của IOC, INTERPOL, FIBA và 10 quan chức từ Cơ quan Thực thi Pháp luật trong khu vực châu Á. Sáng kiến này nhằm tạo điều kiện cho việc trao đổi kinh nghiệm trực tiếp về PMC, cung cấp những hiểu biết và cơ hội kết nối quý giá. Các đại diện của FIFA và IOC sẽ  được mời đóng góp ý kiến chuyên môn và hiểu biết của họ”.

OCA đã tổ chức Giai đoạn đầu tiên của chương trình phát triển dành cho huấn luyện viên và trọng tài từ Tây Á tại Kuwait vào tháng 3 và tháng 6/2022 và Giai đoạn thứ hai dành cho huấn luyện viên và trọng tài từ Trung Á và Nam Á tại Uzbekistan vào tháng 11/2022. Giai đoạn thứ ba được tổ chức tại Malaysia vào tháng 11 sẽ hoàn thành chương trình phát triển cho năm khu vực của OCA.

Phương Quyên (OCA)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/oca-trien-khai-giai-doan-3-chuong-trinh-phat-trien-cho-huan-luyen-vien-va-trong-tai-a38777.html