Khởi kiện Man City, Mendy tiết lộ sự sa đọa của nhiều đồng đội

Benjamin Mendy cho biết, một số "ngôi sao" của câu lạc bộ Manchester City đã tham gia vào các bữa tiệc sex mà anh tổ chức, bao gồm cả những cầu thủ tên tuổi, đội trưởng câu lạc bộ và thật không công bằng khi chỉ một mình anh bị phán xét. Mendy đang trong vụ kiện đội bóng "nửa xanh" thành Manchester đòi 11 triệu bảng tiền lương và anh cho biết, sẽ còn nhiều điều bất ngờ về đội bóng sẽ được hé lộ thời gian tới…

mendy-the-sun-000538749-1729000913.jpg
Benjamin Mendy tiết lộ: "Một số cầu thủ đội 1 của Manchester City, bao gồm cả đội trưởng câu lạc bộ, đều có mặt tại các bữa tiệc mà tôi tham dự và tổ chức"

“Ngôi sao” cũ của Manchester City - Benjamin Mendy - tuyên bố các đồng đội “rất thích” các bữa tiệc sex say xỉn của anh. Anh nói với tòa án: "Tất cả chúng tôi đều có quan hệ tình dục bừa bãi với phụ nữ”. Trong các tài liệu, anh đã chỉ ra Riyad Mahrez, Jack Grealish, Kyle Walker, John Stones và Raheem Sterling. Mendy, 30 tuổi, đang kiện đòi 11 triệu bảng tiền lương mà Man City chưa trả kể từ khi anh bị giam giữ vì tội hiếp dâm. Cầu thủ này sau đó đã được xóa tội. 

Trong một tuyên bố đọc trước tòa án, Mendy cho biết: “Một số cầu thủ đội 1 của Manchester City, bao gồm cả đội trưởng câu lạc bộ, đều có mặt tại các bữa tiệc mà tôi tham dự và tổ chức. Tất cả chúng tôi đều uống rượu. Tất cả chúng tôi đều có quan hệ tình dục bừa bãi với phụ nữ. Tất cả chúng tôi đều vi phạm các hạn chế về COVID-19. Điều này không bào chữa cho hành vi của tôi, nhưng tôi cảm thấy thật không công bằng khi Manchester City chỉ trích tôi theo cách mà họ đã làm. Điểm khác biệt giữa tôi và những cầu thủ khác là tôi là người bị buộc tội hiếp dâm một cách sai trái và bị làm nhục công khai”.

Mendy hiện đang chơi cho câu lạc bộ Lorient của Pháp, không trực tiếp nêu tên các cầu thủ. Tuy nhiên, anh đã nhắc đến một câu chuyện về phiên tòa đầu tiên của mình được đăng trên tạp chí thể thao trực tuyến The Athletic. Bài báo đề cập rằng bồi thẩm đoàn đã được cung cấp tên của Riyad Mahrez, Jack Grealish, Kyle Walker, John Stones và Raheem Sterling và được thông báo rằng, tất cả họ đều đã tham dự các bữa tiệc vào đêm xảy ra các vụ việc bị cáo buộc. Không ai bị buộc tội làm sai trái. Nhưng Mendy đã viết trong các tài liệu đệ trình lên tòa án: “Tôi có thể xác nhận điều này là đúng. Tất cả những cầu thủ đó đã tham dự các bữa tiệc có liên quan đến các cáo buộc”.

mendy-1729000681.jpg
Benjamin Mendy đang trong vụ kiện đội bóng áo xanh đòi 11 triệu bảng tiền lương

Nhà vô địch Premier League đã ngừng trả lương 500.000 bảng Anh/tháng cho Mendy sau khi anh này bị buộc tội hiếp dâm và tấn công tình dục vào tháng 8/2021 rồi bị tạm giam. Một số phụ nữ đã cáo buộc Mendy cưỡng hiếp họ tại dinh thự trị giá 4,6 triệu bảng Anh của anh này ở Prestbury, Cheshire. Luật sư bảo vệ Mendy cho biết, câu lạc bộ đã vi phạm hợp đồng với thân chủ của mình và đưa ra bằng chứng qua liên kết video tới tòa án Manchester trong ngày xét xử 14/10. Nhà vô địch World Cup người Pháp đã đồng ý một thỏa thuận trị giá 6 triệu bảng một năm cho đến năm 2023 khi anh rời Monaco gia nhập City với giá 52 triệu bảng hồi 2017. Câu lạc bộ tiếp tục trả tiền cho Mendy, người đã khai địa chỉ ở Madrid, sau lần bắt giữ đầu tiên của anh vào năm 2020. Sau khi bị buộc tội, anh bị Man City và Hiệp hội bóng đá tạm đình chỉ. Mendy bị giam giữ bốn tháng trước khi thả tại ngoại vào tháng 1/2022. 

Vào tháng 9/2021, phía Man City gửi thư cho Mendy thông báo, họ sẽ ngừng trả lương cho anh. Bức thư viết: “Câu lạc bộ, sau khi cân nhắc cẩn thận, đã đình chỉ việc trả lương. Anh cũng sẽ không nhận được bất kỳ khoản thanh toán nào nữa cho đến khi anh sẵn sàng và có khả năng thực hiện các nghĩa vụ của mình theo hợp đồng lao động. Hiện tại, anh không sẵn sàng và không có khả năng thực hiện nhiệm vụ vì anh đã bị tạm giam cũng như vì Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã đình anh tham gia vào bất kỳ hoạt động nào liên quan đến bóng đá. Trong những trường hợp như vậy, câu lạc bộ không còn nghĩa vụ phải tiếp tục trả lương cho anh nữa”.

Ngoài tiền lương, hợp đồng của Mendy đảm bảo cho anh khoản thưởng 1 triệu bảng mỗi lần Man City đủ điều kiện tham dự Champions League, thêm 900.000 bảng nữa nếu anh chơi trong hơn 60 phần trăm số trận đấu của đội và 1,2 triệu bảng hàng năm liên quan tới bản quyền hình ảnh của Mendy. Sau khi được xóa 7 tội hiếp dâm và 2 tội tấn công tình dục sau 2 phiên tòa tại tòa án Chester Crown vào tháng 1 và tháng 6/2023, Mendy đã đệ đơn khiếu nại về việc khấu trừ tiền lương trái phép và nói rằng, theo các điều khoản trong hợp đồng của mình, câu lạc bộ chỉ có quyền ngừng trả lương cho anh trong 6 tuần. Anh cũng tiết lộ rằng, anh đã phải mượn tiền các đồng đội Bernardo Silva, Sterling và Mahrez khi tiền mặt cạn kiệt vì bị tạm giam. 

Luật sư của City, Sean Jones, đã thẩm vấn Mendy về lối sống của anh, trong đó có việc anh tổ chức các bữa tiệc trái phép. Man City phủ nhận việc vi phạm luật lao động và nói rằng, Mendy đã vi phạm hợp đồng khi làm mất uy tín của câu lạc bộ và có hành vi khiến anh không thể thi đấu hoặc tập luyện. 

mendy1-1729001082.jpg
Benjamin Mendy hiện thi đấu cho FC Lorient của Pháp

Về phần mình, Mendy khẳng định, Giám đốc Điều hành bóng đá của City khi đó là ông Omar Berrada đã nói với người đại diện của anh, câu lạc bộ sẽ trả lại tiền lương cho anh sau khi "tôi được tuyên bố vô tội", nhưng ông Berrada "sẽ không viết điều này ra". Anh nói thêm, vào tháng 11/2022, anh đã nhắn tin cho ông Berrada để yêu cầu xác nhận rằng anh sẽ nhận được "tất cả các khoản lương còn thiếu", nhưng không nhận được phản hồi. Trong một tuyên bố, ông Berrada cho biết ông không trả lời vì ông không muốn "đưa ra bất kỳ sự đảm bảo, gợi ý hoặc dấu hiệu nào để ám chỉ" rằng Mendy sẽ được trả tiền.

“Tôi đã bị bắt giữ oan vì những tội mà tôi không phạm phải. Nói cách khác, nếu tôi không bị bắt giữ oan, tôi đã có thể chơi cho Manchester City và tôi đã được trả lương đầy đủ. Đó là thực tế của tình hình. Không lúc nào Manchester City xin lỗi tôi hoặc thậm chí thừa nhận rằng hành động của họ gần như khiến tôi mất tất cả. Tôi tin rằng việc tôi được trả mức lương mà tôi đáng được hưởng nếu không bị bắt giữ oan vì những tội mà tôi không phạm phải là công bằng và chính đáng”. Mendy phân trần rằng, tài khoản ngân hàng của anh chỉ còn 197,78 bảng Anh, phí luật sư chưa thanh toán là 96.000 bảng và anh đang nợ một công ty vệ sinh 10.000 bảng. Anh hiện không thể trả khoản thế chấp 80.000 bảng một tháng và phải dựa vào các khoản vay từ bạn bè. Mendy cũng đang nợ một khoản thuế 843.000 bảng, nợ một công ty dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Pháp 400.000 euro và phải vật lộn để thanh toán các hóa đơn cấp dưỡng nuôi con…

Phiên tòa vẫn đang tiếp diễn.

Mai Anh (The Sun)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/khoi-kien-man-city-mendy-tiet-lo-su-sa-doa-cua-nhieu-dong-doi-a38775.html