Jakob Fuglsang vẫn quyết gắn bó với xe đạp ở tuổi 39

Tay đua kỳ cựu người Đan Mạch - Jakob Fuglsang - sẽ kéo dài sự nghiệp ít nhất 1 năm nữa bởi "Tôi cảm thấy như đã tìm lại được chính mình".

Jakob Fuglsang năm nay 39 tuổi và đang khoác áo đội Israel-Premier Tech. Dù đã qua thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp nhưng anh vẫn chưa muốn nghỉ hưu. Việc giải nghệ khỏi môn Đua xe đạp chuyên nghiệp là điều đã được cân nhắc suốt mùa giải này nhưng sau khi tìm lại được phong độ tuyệt vời, tay đua người Đan Mạch đã có động lực để tiếp tục ít nhất 1 năm nữa.

"Tôi rất vui khi Jakob Fuglsang sẽ kéo dài sự nghiệp lẫy lừng của mình. Anh ta đã nói với tôi rằng, muốn có một cách chia tay ấn tượng. Vì vậy, tôi rất mong chờ xem anh ấy có thể làm gì vào năm tới, để bổ sung vào bảng thành tích của mình", quản lý Sylvan Adams đã viết trong thông cáo báo chí.

jakos-1728967751.jpeg
Tay đua 39 tuổi - Jakob Fuglsang - sẽ tiếp tục sự nghiệp

"Quan trọng hơn, Jakob Fuglsang đã dìu dắt tay đua trẻ đầy triển vọng của chúng tôi - Derek Gee - và sẽ tiếp tục hướng dẫn Derek cùng những người khác vào năm tới. Jakob Fuglsang là một tay đua chuyên nghiệp thực thụ và là một trong những thủ lĩnh của chúng tôi”.

Jakob Fuglsang từng chiến thắng trong một số cuộc đua lớn trong quá khứ và đã chứng kiến ​​nhiều thế hệ tay đua đến rồi đi. Là một tay đua chuyên nghiệp từ năm 2006, năm nay anh đã đạt được phong độ tốt tại Criterium du Dauphiné, Tour de France và các giải classic.

Ấn tượng nhất trong bộ sưu tập thành tích của tay đua Đan Mạch là 2 lần chiến thắng Critérium du Dauphiné (2017, 2019), Tour of Slovenia (2009), Tour de Luxembourg (2012), Liège-Bastogne-Liège (2019), Giro di Lombardia (2020),… và 4 chiến thắng chặng ở Vuelta a Espana.

s-1728967836.jpeg
Jakob Fuglsang là thủ lĩnh đội Israel-Premier Tech

“Tôi cảm thấy như đã tìm lại được chính mình trong mùa giải này và chứng minh rằng tôi vẫn có đủ khả năng để đua ở cấp độ cao nhất của xe đạp thế giới. Nhưng tôi sẽ không chỉ đua vì bản thân mà còn để hỗ trợ các đồng đội của mình, một vai trò và trách nhiệm mà tôi thực sự thích thú và trân trọng.

Năm tới sẽ là mùa giải thứ 17 của tôi với tư cách là một tay đua chuyên nghiệp. Tôi vẫn thích cảm giác gắn lên mình một con số vào buổi sáng trước một chặng đua. Tôi chắc chắn cảm thấy mình vẫn còn có thể cống hiến nhiều hơn nữa. Tôi rất mong được thể hiện điều đó vào năm sau và kết thúc sự nghiệp của mình một cách ấn tượng nhất”, Jakob Fuglsang chia sẻ.

Ngọc Trâm (Theo CyclingNews)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/jakob-fuglsang-van-quyet-gan-bo-voi-xe-dap-o-tuoi-39-a38761.html