Sinner và Djokovic gặp nhau tại Chung kết Shanghai Rolex Master 2024

Jannik Sinner và Novak Djokovic đã chính thức lọt vào trận chung kết nội dung đơn nam của giải Quần vợt Shanghai Rolex Masters 2024 (Thượng Hải - Trung Quốc) sau những màn trình diễn xuất sắc. Sinner, với phong độ ấn tượng, đã đánh bại Tomas Machac để tạo nên lịch sử - trở thành tay vợt đầu tiên của Ý lọt vào chung kết giải đấu. Trong khi đó, Djokovic đã có một trận đấu căng thẳng để giành chiến thắng trước Taylor Fritz.

Jannik Sinner đã bảo vệ vị trí số 1 thế giới cuối năm bằng cách đánh bại hạt giống thứ 30 của CH Czech - Tomas Machac - với tỷ số 6-4 và 7-5 trong trận bán kết Shanghai Masters diễn ra chiều 12/10 và trở thành tay vợt người Ý đầu tiên lọt vào chung kết của giải.

Hạt giống số 4 - Novak Djokovic - giành vé đến chung kết Shanghai Masters bằng chiến thắng hạt giống số 7 người Mỹ - Taylor Fritz - với tỷ số 6-4, 7-6 (6) tại sân Qizhong tối 12/10. 

jannik-sinner-shanghai-rolex-master-2024-quarter-finals-1728750594.jpg

Trước đó, ở lượt trận tứ kết diễn ra hôm 10/10, Sinner đã dễ dàng vượt qua Daniil Medvedev trong trận đấu mở màn của ngày. Tay vợt người Nga gặp khó khăn với chấn thương vai, điều này có thể lý giải cho sự bất ổn của anh trong việc thực hiện các cú thuận tay và trái tay suốt hầu hết năm 2024. Sinner đã thể hiện phong độ ấn tượng khi cân bằng tỷ số 7-7 với chiến thắng 6-1, 6-4 trước hạt giống số 5 tại Thượng Hải. Thành tích này đồng nghĩa với việc Sinner đã giành chiến thắng trong 7 trên 8 trận gần nhất, đảo ngược sự thống trị trước đó của Medvedev và tay vợt người Ý đã hoàn toàn kiểm soát trận đấu này.

Tomas Machac tiếp tục gây ấn tượng khi khiến Carlos Alcaraz gặp nhiều khó khăn với màn trình diễn xuất sắc trên cả 2 cánh. Cú thuận trái tay của Machac luôn mang tính “sát thương” cao và gây nhiều khó khăn cho tay vợt người Tây Ban Nha. Dù thường bị chỉ trích vì không đạt được kết quả tương xứng với khả năng, Machac đã có chiến thắng lớn hôm 10/10 tại Thượng Hải, chấm dứt chuỗi 12 trận thắng liên tiếp của Alcaraz để tiến vào bán kết. Tay vợt người CH Czech đã giành chiến thắng với tỷ số 7-6(5), 7-5.

Trong trận tứ kết diễn ra hôm 11/10, Taylor Fritz không hề cho thấy dấu hiệu suy yếu nào sau thất bại ở trận chung kết Grand Slam đầu tiên cách đây vài tuần. Anh chỉ cần 82 phút để đánh bại David Goffin với tỷ số 6-3, 6-3, tiến vào trận bán kết Masters 1000 thứ ba của mình.

novak-djokovic-shanghai-rolex-master-2024-quarter-finals-1728750601.jpg

Novak Djokovic đã thể hiện khả năng hồi phục ấn tượng khi lội ngược dòng sau set đấu đầy khó khăn trước Jakub Mensik, giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 6-7(4), 6-1, 6-4 để tiến vào tứ kết. Djokovic khởi đầu chậm chạp nhưng đã bẻ giao bóng thành công để dẫn trước 5-4. Tuy nhiên, anh không thể duy trì lợi thế này và Mensik đã đáp trả mạnh mẽ với những cú giao bóng chất lượng và giành chiến thắng trong loạt tie-break với tỷ số 7-4.

Sang ván thứ hai, Djokovic đã siết chặt lối chơi và tìm lại phong độ, chỉ mắc 4 lỗi đánh hỏng và giành được 92% (11/12) điểm sau cú giao bóng đầu tiên. Với sức bền đáng kinh ngạc, Djokovic đã giành được điểm đầu tiên trong ván quyết định sau 33 cú đánh, khẳng định quyết tâm không bỏ cuộc của mình. Trận đấu quyết định diễn ra rất căng thẳng, với những cú đánh mạnh mẽ của Mensik (17 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp cho tay vợt trẻ người CH Czech), nhưng sức mạnh và độ chính xác của cú thuận tay của Djokovic đã tạo nên sự khác biệt, giúp anh bẻ giao bóng để dẫn trước 3-2 và cuối cùng giành chiến thắng quyết định.

Lý Linh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/sinner-va-djokovic-gap-nhau-tai-chung-ket-shanghai-rolex-master-2024-a38684.html