Lượt trận thứ tám giải Bóng đá U19 nữ Quốc gia - Cúp Acecook 2024: Sơn La có chiến thắng đầu tiên

Ngày 11 và 12/10, sân vận động Hà Nam tiếp tục sôi động khi diễn ra các trận đấu ở lượt thứ tám giải Bóng đá U19 nữ Quốc gia - Cúp Acecook 2024. Sơn La, Hà Nội và Phong Phú Hà Nam cùng giành chiến thắng trước các đối thủ.

15 giờ 30 ngày 11/10 > Sơn La - Zantino Vĩnh Phúc: 2-0

Trận đấu sớm nhất của lượt thứ tám là cuộc đọ sức giữa Sơn La và Zantino Vĩnh Phúc. Các cô gái đến từ miền sơn cước tuy mới thua 1 trong 7 trận đã thi đấu nhưng cũng chưa từng giành chiến thắng. Do đó, thầy trò huấn luyện viên Lường Văn Chuyên rất kì vọng sẽ giành được 3 điểm đầu tiên ở mùa giải năm nay.

sonla-vinhphuc-1728740858.JPG

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính, Sơn La tràn lên tấn công và dồn ép Zantino Vĩnh Phúc. Bằng lực lượng thiện chiến và có kinh nghiệm thi đấu ở giải nữ vô địch quốc gia, các cô gái Sơn La khiến hàng thủ đối phương gặp rất nhiều khó khăn và chỉ thiếu đi một chút sắc sảo để có được bàn thắng.

Đến cuối hiệp 1, nỗ lực của Sơn La được đền đáp. Phút 25, được hưởng quả đá phạt ở vị trí trước vòng cấm địa. Nguyễn Thị Quỳnh Anh đá phạt đưa bóng đi chạm hàng rào Zantino Vĩnh Phúc và bàn mở tỉ số trận đấu đến với Sơn La. Có được bàn thắng, các học trò của huấn luyện viên Lường Văn Chuyên thi đấu thăng hoa hơn.

Họ duy trì thế trận đủ tốt để ngăn cản các đợt tấn công của Zantino Vĩnh Phúc. Hiệp 1 trôi qua mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Bước sang hiệp 2, Zantino Vĩnh Phúc nỗ lực đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng không cho thấy sự hiệu quả.

Phút 89, vẫn là Quỳnh Anh tung cú sút xa rất đẹp mắt từ ngoài vòng cấm ấn định chiến thắng 2-0 cho Sơn La. Lần đầu tiên kể từ đầu giải, Sơn La có được niềm vui chiến thắng trọn vẹn. Với 9 điểm trong tay, thầy trò huấn luyện viên Lường Văn Chuyên bằng điểm với đội xếp thứ ba Thái Nguyên T&T.

Cầu thủ ghi bàn:

Sơn La: Nguyễn Thị Quỳnh Anh 25’&99′.

15 giờ 30 ngày 12/10 > Hà Nội - TP.HCM: 1-0

Trận đấu đầu tiên trong ngày 12/10 là cuộc đọ sức giữa Hà Nội và TP.HCM. Rất cần 3 điểm để tiếp tục bám đuổi ngôi đầu bảng, các học trò của huấn luyện viên Đặng Quốc Tuấn thi đấu thăng hoa trước đối thủ của mình. Trong khi đó, các cô gái đến từ thành phố mang tên Bác hiểu rằng, họ không thể mạo hiểm tấn công và chấp nhận chơi lùi sâu ở phần sân nhà.

hanoi-tphcm-1728740925.JPG

Cách tiếp cận trận đấu phù hợp giúp đội bóng phía Nam giữ vững kết quả hòa 0-0 trong hiệp 1. 45 phút đầu tiên trôi qua trong thế trận chắc chắn của TP.HCM. Bước sang hiệp 2, một số điều chỉnh của huấn luyện viên Lưu Ngọc Mai giúp TP.HCM tiếp tục duy trì thế trận có lợi. Nhưng chỉ một khoảnh khắc sơ hở khiến họ phải trả giá đắt.

Phút 78, Thùy Nhi chuyền bóng rất hay bên phía cánh phải, Lý Linh Trang bật cao đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Hà Nội giành chiến thắng trọn vẹn trước TP.HCM và giữ vững ngôi nhì bảng.

Cầu thủ ghi bàn:

Hà Nội: Lý Linh Trang 78′.

18 giờ ngày 12/10 > Phong Phú Hà Nam - Thái Nguyên T&T: 3-1

Trước trận đấu cuối cùng của lượt thứ tám, Thái Nguyên T&T được dự báo gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với đội bóng mạnh - Phong Phú Hà Nam. Quả thật, đội bóng xứ chè không thể tạo ra khác biệt trước đối thủ. Phút 10, Lê Hồng Yêu tỏa sáng với cú dứt điểm chính xác mở tỉ số trận đấu cho Phong Phú Hà Nam. Các học trò của huấn luyện viên Trần Lệ Thủy càng chơi càng hay.

hanam-thainguyen-1728740953.JPG

Chỉ 6 phút sau, Cao Thị Linh ghi bàn nhân đôi cách biệt cho nhà đương kim vô địch. Sang hiệp 2, Thảo Nguyên mới có bàn gỡ cho Thái Nguyên T&T. Nhưng Cao Thị Linh tiếp tục ghi bàn ở phút 61 và ấn định chiến thắng 3-1 cho Phong Phú Hà Nam.

Cầu thủ ghi bàn:

Phong Phú Hà Nam: Lê Hồng Yêu 10′, Cao Thị Linh 16’&61′

Thái Nguyên T&T: Nguyễn Ngô Thảo Nguyên 53′.

bang-xep-hang-1728740987.JPG

TH

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/luot-tran-thu-tam-giai-bong-da-u19-nu-quoc-gia-cup-acecook-2024-son-la-co-chien-thang-dau-tien-a38674.html