Dự án “Trung tâm Thể dục thể thao người khuyết tật Nhân Ái” đạt giải khuyến khích Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2024 

Ngày 12/10, tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương (Hà Nội) đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh" năm 2024. Cuộc thi do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với các Bộ, ngành tổ chức.

Buổi lễ có sự hiện diện của ông Nguyễn Đức Hải - Phó Chủ tịch Quốc hội, cùng nhiều lãnh đạo cấp cao và đại diện các Bộ, ngành. Về phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có dự hiện diện của bà Bùi Việt Hà - Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ (Cục Thể dục thể thao) và ông Lý Đại Nghĩa - Phó Chủ tịch Ủy ban Paralympic Việt Nam.

khoi-nghiep-1728705827.jpg

Cuộc thi năm nay quy tụ hơn 2.500 dự án khởi nghiệp từ phụ nữ trên toàn quốc, khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ trong lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo và đóng góp vào quá trình chuyển đổi xanh của đất nước. 

Trong số những dự án nổi bật, dự án “Trung tâm Thể dục thể thao người khuyết tật Nhân Ái” của chị Quách Mỹ Oanh, đại diện Cộng đồng thể thao người khuyết tật Việt Nam, đã xuất sắc lọt vào tốp 40 dự án chung cuộc. Dự án này được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tin tưởng đề cử, đánh dấu sự ghi nhận với những đóng góp ý nghĩa mà dự án mang lại cho cộng đồng người khuyết tật. Dự án này đã đạt giải khuyến khích Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh" năm 2024.

my-oanh-1728705944.jpg
Chị Quách Mỹ Oanh giành giải khuyến khích với dự án “Trung tâm Thể dục thể thao người khuyết tật Nhân Ái” 

Với tầm nhìn phát triển một trung tâm thể thao dành riêng cho người khuyết tật, đặc biệt là trẻ em mắc các chứng bệnh về trí tuệ, hội chứng Down và tự kỷ, dự án “Trung tâm Thể dục thể thao người khuyết tật Nhân Ái” đã nhận được sự đánh giá cao từ Ban Giám khảo về tính khả thi và lợi ích xã hội. Hiện tại, dự án đã triển khai thành công tại thành phố Hồ Chí Minh với hệ thống gồm 4 điểm tập luyện và hơn 20 môn thể thao, thu hút hàng ngàn lượt người tham gia. Đây là nơi không chỉ giúp người khuyết tật rèn luyện sức khỏe mà còn thúc đẩy sự hòa nhập và khẳng định giá trị bản thân trong xã hội.

Giải khuyến khích mà chị Quách Mỹ Oanh cùng đội ngũ của mình giành được là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ và khát vọng mang đến cơ hội công bằng cho mọi người. Chị Mỹ Oanh chia sẻ: “Là một vận động viên và hiện là huấn luyện viên thể thao, tôi hiểu rõ giá trị của sức khỏe. Chính sức khỏe đã giúp tôi vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống. Thể thao không chỉ mang lại sức mạnh thể chất mà còn tinh thần, giúp tôi đủ bản lĩnh để đối mặt với thử thách khi con trai tôi được chẩn đoán mắc hội chứng tự kỷ và khuyết tật trí tuệ. Giải thưởng lần này là động lực rất lớn để chúng tôi tiếp tục phát triển mô hình và mở rộng sang các tỉnh thành khác. Hy vọng rằng, ngày càng có nhiều người khuyết tật được tham gia các hoạt động thể thao và tận hưởng một cuộc sống tích cực hơn”.

trao-giai-1728706021.jpg
Các đại biểu tham dự và những người dự thi chụp ảnh lưu niệm

Dự án “Trung tâm Thể dục thể thao người khuyết tật Nhân Ái” không chỉ là một sáng kiến xã hội mà còn là một hành trình nhân ái, góp phần tạo ra những bước tiến đáng kể trong công cuộc phát triển một cộng đồng hòa nhập, nơi mà mọi người đều có cơ hội phát triển và thể hiện khả năng của mình.

N.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/du-an-trung-tam-the-duc-the-thao-nguoi-khuyet-tat-nhan-ai-dat-giai-khuyen-khich-cuoc-thi-phu-nu-khoi-nghiep-nam-2024-a38669.html