Bị fan hâm mộ và học trò cũ chỉ trích, huấn luyện viên Jurgen Klopp lên tiếng chính thức

Huấn luyện viên Jurgen Klopp tiếp tục đối mặt với những chỉ trích sau quyết định trở thành Giám đốc Bóng đá toàn cầu của Tập đoàn Red Bull.

Vào giữa tuần, huấn luyện viên Jurgen Klopp đã được bổ nhiệm làm Giám đốc Bóng đá toàn cầu của Tập đoàn Red Bull. Chiến lược gia người Đức sẽ chính thức đảm nhận công việc này vào tháng 1 năm sau. “Sau gần 25 năm huấn luyện, tôi không thể phấn khích hơn khi tham gia vào một dự án lớn như thế này”, Klopp chia sẻ. “Vai trò của tôi có thể đã thay đổi, nhưng niềm đam mê với bóng đá và những con người trong môn thể thao này thì không”.

Tuy nhiên, quyết định chuyển đến Red Bull khiến Klopp bị các cổ động viên Dortmund (đội bóng cũ của ông) công kích dữ dội. Nhiều người gọi nhà cầm quân 57 tuổi là “kẻ phản bội” và “giả tạo”. Với một số người gọi tin này là “một cú đâm vào tim đối với những người yêu bóng đá lãng mạn” và cho rằng, ông đã “bán đứng tất cả những giá trị mà ông đã theo đuổi suốt những năm qua”.

that-vong-1728697197.jpg
Cựu tiền vệ Grosskreutz thất vọng khi chứng kiến Klopp gia nhập Red Bull

Không chỉ các fan hâm mộ của Dortmund, phát biểu với báo giới mới đây, cựu tiền vệ Dortmund - Kevin Grosskreutz - cũng lên tiếng chỉ trích lựa chọn của người thầy cũ: “Tôi vẫn nhớ vào buổi sáng hôm đó, tôi thức dậy và thấy 30 tin nhắn trên điện thoại. Tôi tự hỏi chuyện gì đã xảy ra. Tôi nghĩ mình đang mơ, tôi hi vọng đó chỉ là tin giả. 2 giờ sau, tin Jurgen Klopp chuyển đến Red Bull chính thức được công bố. Tôi rất sốc và buồn. Thực sự tôi vẫn chưa hiểu được quyết định của huấn luyện viên Klopp.

Tôi nghĩ, không ai muốn Jurgen Klopp gia nhập Red Bull. Là một người yêu bóng đá, tôi thấy quyết định của ông ấy thật tồi tệ. Nói thẳng ra là vậy. Nếu gặp Klopp, tôi sẽ không ngần ngại nói tôi không thích ông ấy chuyển đến Red Bull. Tuy nhiên, với tư cách của một người bạn, tôi phải chấp nhận và tôn trọng quyết định của Jurgen Klopp. Dù sao mối quan hệ giữa tôi và ông ấy vẫn rất tốt. Tôi nợ ông ấy rất nhiều. Tôi sẽ luôn biết ơn huấn luyện viên Jurgen Klopp”.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Kevin Grosskreutz thi đấu cho Dortmund giai đoạn 2009-2015. "Ngôi sao" người Đức đã ra sân 236 lần trên mọi trường, đóng góp 27 bàn thắng và 37 kiến tạo. Grosskreutz và Jurgen Klopp đã cùng Dortmund trải qua giai đoạn thành công bậc nhất lịch sử khi giành 2 chức vô địch Bundesliga, 1 DFB-Pokal cũng như lọt vào chung kết Champions League mùa giải 2012-2013.

Trước những chỉ trích phải đối mặt trong những ngày qua, Klopp đã lên tiếng trên trang Instagram chính thức của mình, gửi lời đến người hâm mộ. Trong một video không cho phép bình luận, ông nói: “Có thể một số bạn đã nghe tin, một số chưa, từ ngày 1/1/2025, tôi sẽ trở thành Trưởng ban Bóng đá Toàn cầu của Red Bull."

klopp-1728697196.jpg
Huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng đã lên tiếng đáp trả lại những chỉ trích nhắm vào mình trong những ngày qua

“Tôi thực sự mong chờ vai trò này. Vài tháng trước, tôi đã nói rằng mình không thấy bản thân còn đứng bên đường biên nữa, và điều đó vẫn đúng. Nhưng tôi vẫn yêu bóng đá và công việc, và Red Bull mang đến cho tôi nền tảng hoàn hảo để làm điều đó."

“Tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm mà tôi đã tích lũy qua nhiều năm và chúng ta đều biết rằng ngoài kia có nhiều huấn luyện viên thành công hơn".

Tiếp tục nói, cựu huấn luyện viên của Dortmund và Liverpool cho biết: "Trong sự nghiệp của mình, tôi đã chiến đấu để thăng hạng, chống lại nguy cơ xuống hạng và giành các danh hiệu, Cúp vô địch. Đôi khi chúng tôi thất bại và đôi khi chúng tôi thành công, và việc đối mặt với điều đó không hề dễ dàng. Tôi muốn học hỏi thêm vì khi bạn làm việc và phải thi đấu mỗi 3 ngày, bạn gần như không có thời gian cho điều đó".

“Giờ đây, tôi có thời gian và cơ hội. Và tôi muốn khám phá, tìm hiểu những gì có thể có ích cho bóng đá - phát triển bóng đá một chút nữa. Tôi thực sự mong chờ điều đó, nhưng bây giờ tôi quay lại kỳ nghỉ của mình. Hẹn gặp lại các bạn vào tháng Giêng”.

Phương Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bi-fan-ham-mo-va-hoc-tro-cu-chi-trich-huan-luyen-vien-jurgen-klopp-len-tieng-chinh-thuc-a38665.html