“Đảm bảo Hội nghị Quan chức cấp cao ASEAN về Thể thao lần thứ 15 diễn ra thành công”

Đây là một trong ý kiến chỉ đạo của Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt tại buổi làm việc với Ban Tổ chức Hội nghị Quan chức cấp cao ASEAN về Thể thao lần thứ 15 (SOMS15) chiều 11/10 về công tác chuẩn bị cho Hội nghị sắp tới.

Tại buổi làm việc, bà Luyện Thị Hồng Hạnh - Phó Trưởng phòng Hợp tác quốc tế (Cục Thể dục thể thao) - cho biết: Hiện tại, công tác chuẩn bị cho các Hội nghị đã hoàn tất. Để đảm bảo hạ tầng cơ sở tốt nhất, chào đón đại diện của các quốc gia thành viên khu vực Đông Nam Á, Ban Thư ký ASEAN, các đối tác của ASEAN, đại diện 15 cơ quan và tổ chức tham dự. Các chuyên viên của phòng Hợp tác quốc tế đã tiến hành khảo sát cơ sở vật chất tại Flamingo Đại Lải (tỉnh Vĩnh Phúc) và sẽ tiếp tục kiểm tra các hạng mục cuối cùng trước khi đón các đại biểu quốc tế đầu tiên vào ngày 13/10 tới đây.

s14-1728642586.jpg
Bà Luyện Thị Hồng Hạnh - Phó trưởng phòng Hợp tác quốc tế (Cục Thể dục thể thao) - báo cáo về công tác chuẩn bị Hội nghị Quan chức cấp cao ASEAN về Thể thao

Hiện tại, gần 70 đại biểu quốc tế đã khẳng định tham dự, công tác đón tiếp, di chuyển từ sân bay Nội Bài về địa điểm tổ chức đã được lên kế hoạch và bố trí cán bộ phụ trách. Các tài liệu phục vụ Hội nghị, chuẩn bị báo cáo tại Hội nghị cũng đã hoàn tất. Kịch bản và nội dung chương trình làm việc đã được rà soát kỹ lưỡng. Công tác lễ tân, khánh tiết cũng đã lên các phương án dự phòng.

Để đảm bảo công tác truyền thông, bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao - cho biết: Hiện đã hoàn thiện clip trình chiếu giới thiệu về SOMS15 và công tác chuẩn bị của Việt Nam. Thông cáo báo chí cũng đã được dự thảo và các kênh truyền thông của Ngành đã mở chuyên mục cũng như đăng tải rất nhiều tuyến bài về Hội nghị SOMS15 tổ chức tại Việt Nam.

s13-1728642639.jpg
Bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao - phát biểu tại buổi làm việc

Đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ban Tổ chức, đặc biệt là phòng Hợp tác quốc tế, Cục trưởng Đặng Hà Việt đề nghị rà soát các công việc liên quan đến lễ tân khánh tiết, lên các phương án chuẩn bị, tránh các sai sót không đáng có và đề nghị cán bộ phòng Hợp tác quốc tế kiểm tra kỹ công tác này tại địa điểm tổ chức. Cục trưởng lưu ý, công tác đón tiếp phải hết sức chu đáo, đảm bảo việc di chuyển an toàn và kịp thời.

s12-1728642568.jpg
Ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục Thể dục thể thao - phát biểu chỉ đạo

Tiếp tục liên hệ khẳng định tham dự của các đại biểu quốc tế và các đại biểu của Bộ, ngành tham dự đồng thời chuẩn bị các báo cáo tại Hội nghị thật kỹ lưỡng. Cục trưởng Đặng Hà Việt khẳng định: Việc Việt Nam đăng cai tổ chức SOMS15 năm 2024 và các Hội nghị liên quan có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác thể thao và các hoạt động có liên quan đến thể thao giữa các quốc gia thành viên ASEAN (AMS) với các tổ chức quốc tế và các nước đối tác như: Nhật Bản và Trung Quốc. Vì vậy, công tác chuẩn bị phải thật chu đáo để đảm bảo Hội nghị Quan chức cấp cao ASEAN về Thể thao lần thứ 15 diễn ra thành công.

Hội nghị Quan chức cấp cao ASEAN về Thể thao lần thứ 15 diễn ra trong từ ngày 14 đến 16/10, tại Vĩnh Phúc, với 3 Hội nghị gồm: Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về Thể thao lần thứ 15 (SOMS 15) diễn ra vào ngày 14/10; Hội nghị Quan chức cấp cao ASEAN về Thể thao (SOMS) và Nhật Bản (ngày 15/10) và Hội nghị Quan chức cấp cao ASEAN về Thể thao (SOMS) và Trung Quốc (ngày 16/10).

Tin và ảnh: Quý Lượng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/dam-bao-hoi-nghi-quan-chuc-cap-cao-asean-ve-the-thao-lan-thu-15-dien-ra-thanh-cong-a38657.html