Tiền đạo Erling Haaland đi vào lịch sử Bóng đá Na Uy

Với màn trình diễn ấn tượng ở lượt trận thứ ba bảng B3 Nations League, Erling Haaland đã ghi tên mình vào lịch sử Bóng đá Na Uy.

Trước trận Na Uy tiếp đón Slovenia tại Oslo thuộc lượt thứ ba bảng B3 Nations League rạng sáng 11/10, tiền đạo Haaland có 32 bàn/35 trận cho đội tuyển quốc gia. Chân sút của Man City đứng thứ hai tốp cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển Na Uy sau huyền thoại Jorgen Juve (33 bàn/45 trận) được thiết lập từ năm 1937. Trong sự nghiệp của mình, huyền thoại Juve ghi bàn thứ 33 vào năm 1934. Sau đó, ông chơi thêm 18 trận cho tuyển Na Uy nhưng không ghi bàn nào do chuyển xuống vị trí hậu vệ. Tổng cộng, Juve đã chơi 45 trận cho đội tuyển quê hương.

chuc-mung-1728615452.jpg
Tiền đạo Erling Haaland đi vào lịch sử Bóng đá Na Uy với 34 bàn thắng chỉ sau 36 trận

Ở trận này, Haaland vinh dự được đeo băng đội trưởng thay cầu thủ chấn thương Martin Odegaard. Trong ngày đảm nhận trọng trách lớn, Haaland tỏa sáng với 1 cú đúp. Theo đó, ngay phút thứ bảy, Antonio Nusa tung cú sút xa khiến Jan Oblak không thể bắt dính bóng. Erling Haaland có mặt đúng lúc để dứt điểm, đưa Na Uy vượt lên dẫn trước.  

Phút 62, Alexander Sorloth chuyền ngang vừa tầm để Haaland đặt lòng chân trái chéo góc sở trường, hoàn tất cú đúp. Đây lần lượt là bàn thứ 33 và 34, giúp Haaland trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong lịch sử Bóng đá Na Uy. Đáng chú ý, Haaland chỉ cần 36 trận, kể từ trận ra mắt gặp Malta năm 2019, để phá kỷ lục ghi bàn đã tồn tại gần 90 năm.

"90 năm, Haaland đã phá kỷ lục lâu đời nhất lịch sử 211 đội tuyển thành viên FIFA", talkSports dành lời khen cho chân sút 24 tuổi.

Ở mùa này, Haaland tiếp tục duy trì phong độ thăng hoa để xô đổ hàng loạt kỷ lục. Trước đó, chân sút sinh năm 2000 là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong 3 trận đấu đầu tiên của một mùa giải Premier League (7 bàn). Chưa dừng ở đó, cựu sao Dortmund còn phá kỷ lục tồn tại 22 năm của huyền thoại Micky Quinn để trở thành người chạm mốc 10 bàn nhanh nhất (5 trận).

Tổng cộng, "ngôi sao" 24 tuổi đã ghi 14 bàn/12 trận cho cả Man City và đội tuyển quốc gia ở mùa 2024-2025. Trước trận thắng Slovenia 3-0, Haaland đã ghi 11 bàn cho Man City (10 ở Premier League, 1 tại Champions League). Trước đợt hội quân này, Haaland ghi 1 bàn cho đội tuyển Na Uy ở trận thắng Áo 2-1 tại loạt trận Nations League vào tháng 9.

"Tôi tự hào, khi phá kỷ lục tồn tại lâu như vậy. Đây là thành tích quan trọng và mang tính lịch sử", tiền đạo 24 tuổi nói sau trận. "Tôi vui còn có thể chơi cho đội tuyển nhiều năm nữa. Tôi đang tận hưởng tất cả, thấy khỏe mạnh. Đã lâu rồi tôi mới có nhiều năng lượng trên sân như vậy. Đội của tôi cũng có một trận rất tốt".

bao-tin-vui-1728615452.jpg
Haaland mừng chiến thắng với ẩn ý sắp lên làm bố

Chiến thắng trước Slovenia giúp Na Uy giữ đỉnh bảng 3 League B với 7 điểm, hơn Áo và chính Slovenia 3 điểm. Ngày 13/10, Na Uy sẽ làm khách trên sân Áo. Haaland nhắc nhở cả đội: "Dù đã thắng trên sân nhà, đội không được thỏa mãn, phải tỉnh táo để chuẩn bị cho trận đấu khó khăn trên sân khách sắp tới".

Sau trận, Haaland dường như thông báo tin vui khác là sắp lên chức bố. Tiền đạo 24 tuổi đăng ảnh đang mút ngón tay cái và nhét quả bóng vào áo đấu lên Instagram cùng thông điệp "Sắp rồi" và biểu tượng em bé.

Hoàng Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tien-dao-erling-haaland-di-vao-lich-su-bong-da-na-uy-a38645.html