Đội tuyển Pháp thắng đậm ở Nations League dù không có Kylian Mbappe

Dù không có sự phục vụ của đội trưởng Kylian Mbappe, tuy nhiên đội tuyển Pháp vẫn giành chiến thắng đậm ở lượt trận thứ ba bảng A2 ở Nations League.

Rạng sáng 11/10, ở lượt trận thứ ba bảng A2 vòng bảng Nations League, Pháp đã chạm trán Israel trên sân Bozsik Arena (Hungary). Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, Pháp tung ra sân đội hình mạnh nhất với những "ngôi sao" như: William Saliba, Aurelien Tchouameni, Michael Olise hay Christopher Nkunku. Bên kia chiến tuyến, trong đội hình Israel không xuất hiện 1 cầu thủ nổi bật nào.

phap-2-1728610360.jpg
Đội tuyển Pháp hoàn toàn áp đảo thế trận trước đối thủ

Trong ngày Kylian Mbappe vắng mặt, đồng đội của anh ở Real Madrid - Eduardo Camavinga - trở thành nhân tố giúp "Les Bleus" tạo khác biệt bằng một bàn thắng và một kiến tạo. Theo đó, ngay phút thứ sáu, Eduardo Camavinga tung cú dứt điểm ngoài vòng cấm. Bóng đi không quá khó và trúng người Omri Glazer. Tuy nhiên, thủ thành này đã bắt hụt khiến bóng bay thẳng vào lưới, giúp Pháp mở tỉ số trận đấu.

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, Pháp tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở phút 24 khi Omri Gandelman xâm nhập vòng cấm rồi đánh đầu chạm mép trong cột dọc vào lưới, giúp Israel quân bình tỷ số. 

Đến phút 28, tiền vệ Eduardo Camavinga lại ghi dấu ấn với tình huống phối hợp ăn ý với Christopher Nkunku ở trung lộ. Nkunku không phụ công đồng đội, anh đột phá qua hàng loạt hậu vệ, trước khi dứt điểm từ góc hẹp, buộc thủ môn chủ nhà vào lưới nhặt bóng lần thứ hai. Đây cũng là pha lập công đầu tiên trong sự nghiệp của Nkunku ở trận thứ 11 khoác áo tuyển Pháp.

Sang hiệp 2, Pháp vẫn thi đấu hoàn toàn áp đảo, thậm chí không cho Israel dù chỉ một cơ hội tiếp cận khung thành. Với tỷ lệ cầm bóng 76%, bàn thắn đến với nhà đương kim á quân thế giới chỉ là vấn đề thời gian. Phút 87 và 89, lần lượt Matteo Guendouzi và Bradley Barcola ghi tên lên bảng điện tử, qua đó ấn định thắng lợi 4-1 cho Pháp. Đây là lần đầu tiên Pháp thắng 2 trận liên tiếp trong thời gian chính thức kể từ tháng 11/2023, sau khi hạ Bỉ 2-0 ở lượt 2 vòng bảng UEFA Nations League.

an-mung-2-1728610363.jpg
3 điểm trước Israel giúp Pháp giữ vững vị trí thứ hai ở bảng đấu của mình

"Chiến thắng luôn là điều tốt. Không khí xung quanh đội hình không thực sự dễ chịu", huấn luyện viên Didier Deschamps nói sau trận, ám chỉ việc Mbappe bị chỉ trích vì lỡ đợt hội quân của tuyển Pháp dù vừa ra sân 2 trận liên tiếp cho Real Madrid. "Chiến thắng này không hoàn hảo. Chúng tôi đang trong giai đoạn chuyển giao, nhưng có một số điểm tích cực".

Chiến thắng này giúp Pháp vươn lên nhì bảng 2 League A với 6 điểm, kém Italy 1 điểm. Ngày 14/10, thầy trò huấn luyện viên Deschamps làm khách của Bỉ, còn Israel hành quân tới sân của Italy.

Kết quả các trận đấu Nations League đêm 10 rạng sáng 11/10:

Gibraltar 1-0 San Marino              

Quần đảo Faroe 2-2 Armenia     

Na Uy 3-0 Slovenia         

Áo 4-0 Kazakhstan          

Phần Lan 1-2 CH Ailen   

Anh 1-2 Hy Lạp 

Ý 2-2 Bỉ

Israel 1-4 Pháp 

Moldova 2-0 Andorra    

Latvia 0-3 Macedonia

Kim Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/doi-tuyen-phap-thang-dam-o-nations-league-du-khong-co-kylian-mbappe-a38640.html