Morata từng bị khủng hoảng tâm lí nặng nề

Alvaro Morata thừa nhận "đã có lúc tôi không thể xỏ dây giày" khi chia sẻ về cuộc chiến chống căn bệnh trầm cảm của bản thân.

Với tấm băng đội trưởng trên tay, Alvaro Morata đã cùng đội tuyển Tây Ban Nha giành chức vô địch EURO 2024. Chân sút 31 tuổi đã ra sân cả 7 trận, đóng góp 1 bàn thắng. Sau đó, anh rời Atletico Madrid để gia nhập AC Milan với mức giá khoảng 11 triệu bảng.

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, Morata đã thừa nhận chỉ vài tháng trước khi EURO 2024 diễn ra, anh đã phải chống chọi với căn bệnh trầm cảm.

“Khi bạn gặp khó khăn, trầm cảm, khủng hoảng hay bất kì điều gì tồi tệ khác, bạn sẽ bị những cảm xúc tiêu cực lấn át và bạn phải chiến đấu chống lại nó mỗi ngày, mỗi đêm. Đối với tôi, rời khỏi Tây Ban Nha là quyết định đúng đắn nhất, tôi không thể chịu đựng được thêm nữa. 

morata-1728599175.jpg
Morata chia sẻ về căn bệnh trầm cảm của bản thân

Khi còn ở Tây Ban Nha, tôi đã trải qua khoảng thời gian thực sự tồi tệ. Những hình ảnh tích cực, hào nhoáng của tôi trên TV không hoàn toàn là sự thật. Tôi phải cố thể hiện mình tích cực vì tôi là người của công chúng. Thực sự nhiều lúc tôi phát điên lên. Tôi từng không thể tự buộc dây giày. Khi tôi buộc được, tôi sẽ chạy ngay về nhà. Lúc đó cổ họng tôi bị cứng lại và thị lực bắt đầu mờ dần.

3 tháng trước EURO 2024, tôi tự hỏi liệu mình có thể thi đấu hay không. Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra với mình nhưng mọi thứ rất phức tạp.  Vào thời điểm đó, bạn nhận ra rằng điều bạn thích nhất trên thế giới này lại là điều bạn ghét nhất. Nghe rất mâu thuẫn.

May mắn thay, tôi nhận được sự giúp đỡ từ huấn luyện viên Diego Simeone, Ban huấn luyện, bác sĩ tâm lý và các đồng đội. Họ đã căn bệnh của tôi đỡ hơn. Xin cảm ơn tất cả mọi người”, Morata chia sẻ với El Partidazo.

Alvaro Morata đang khởi đầu khá suôn sẻ ở AC Milan khi ghi 2 bàn thắng sau 6 lần ra sân trên mọi đấu trường. Hiện anh và các đồng đội đứng thứ sáu trên Bảng xếp hạng Serie, kém đội xếp thứ tư (Lazio) 2 điểm.

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/morata-tung-bi-khung-hoang-tam-li-nang-ne-a38634.html