Vòng loại thứ ba World Cup 2026: Trung Quốc tệ hơn Indonesia

Trung Quốc vẫn chưa giành điểm sau 3 lượt trận ở Vòng loại thứ ba World Cup 2026, trong khi Indonesia đã tích lũy được 3 điểm. Đội bóng xứ Vạn đảo đã phản ứng rất mạnh sau khi bị Bahrain gỡ hòa 2-2, khi họ đã ở rất gần chiến thắng lịch sử nhưng lại bị gỡ hòa ở phút 90+9.

Cuộc đối đầu giữa Australia và Trung Quốc trên sân vận động Adelaide diễn ra trong bối cảnh cả 2 đội đều có phong độ không tốt sau 2 lượt trận đầu tiên. 

Đội chủ nhà Australia nhanh chóng nắm thế chủ động trong những phút đầu, tạo ra áp lực lớn lên khung thành Trung Quốc. Tuy nhiên, đội khách lại là những người gây bất ngờ với bàn thắng trước. Vào phút 20, từ pha phát bóng dài của thủ môn Vương Đại Lôi, Trương Vũ Ninh làm tường tốt, tạo điều kiện để Tạ Văn Năng thoát xuống và dứt điểm chéo góc, giúp Trung Quốc mở tỷ số.

Tuy nhiên, lợi thế của Trung Quốc không kéo dài lâu. Australia tiếp tục duy trì sức ép và tìm được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 45+2. Từ quả đá phạt bên cánh trái của Craig Goodwin, Lewis Miller đánh đầu chính xác, đưa trận đấu trở về thế cân bằng trước khi hiệp 1 khép lại.

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Ivankovic quyết định thay người đưa Tạ Văn Năng rời sân và thay vào đó là tiền đạo Behram Abduweli. Tuy nhiên, khi Abduweli còn chưa tạo ra dấu ấn Trung Quốc đã phải nhận bàn thua thứ hai. Tại phút 53, Craig Goodwin - Australia tiếp tục tỏa sáng với cú sút xa ngoạn mục từ khoảng cách 30m, nâng tỷ số lên 2-1 cho Australia.

tq-1728598413.jpg
Thua ngược trên sân Australia, Trung Quốc tiếp tục trắng tay tại Vòng loại thứ ba World Cup 2026

Tinh thần hưng phấn sau bàn thắng, đội chủ nhà suýt có bàn thắng thứ ba khi các pha dứt điểm của Geria và McGree chỉ thiếu một chút may mắn. Về phía Trung Quốc, họ tỏ ra bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ hòa. Mọi hy vọng của đội khách chính thức tan vỡ khi Nishan Velupillay ấn định chiến thắng 3-1 cho Australia ở phút 90+2.

Thất bại trước Australia là trận thua thứ ba liên tiếp của Trung Quốc tại Vòng loại thứ ba World Cup 2026. Trước đó, họ đã để thua Nhật Bản và Saudi Arabia vào tháng 9. Với kết quả này, Trung Quốc tiếp tục đứng cuối bảng C và chưa có được điểm số nào, khiến cơ hội giành vé dự World Cup của họ ngày càng xa vời. 

Ở trận đấu sau đó cũng của bảng C, Indonesia đã đánh rơi chiến thắng vô cùng tiếc nuối trước Bahrain. Với dàn cầu thủ nhập tịch hùng hậu, Indonesia không hề e ngại làm khách trên sân của Bahrain. Họ nhập cuộc khá bùng nổ trước đối thủ mạnh hơn.

Tuy nhiên, Bahrain cũng thể hiện vị thế cửa trên. Lối chơi pressing của đội bóng Tây Á đã khiến Indonesia không thể hiện được nhiều. Thậm chí, Bahrain còn thi đấu trên chân so với đối thủ. Ngay ở phút 14, Bahrain đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Từ pha đá phạt ở cự ly chừng 30m, Mohamed Marhoon đã dứt điểm rất căng. Bóng đập xà ngang, đập vào phía trong vạch vôi khung thành của Indonesia.

Tới phút 45+2, Indonesia đã có bàn thắng gỡ hòa. Sau pha tạt bóng bên cánh phải, bóng lập bập trong vòng cấm của Bahrain. Ragnar Oratmangoen đã chớp thời cơ rất nhanh đưa bóng vào lưới đối thủ.

indo-1728599010.webp
Indonesia đánh rơi chiến thắng trước Bahrain ở phút 90+9

Hiệp 2 diễn ra với tốc độ không quá cao khi hai đội không chủ động đẩy đội hình lên tấn công. Trong thế trận ấy, Indonesia bất ngờ có bàn thắng ở phút 75. Rafael Struick đã thực hiện pha cứa lòng tuyệt đẹp tung lưới Bahrain.

Trong những phút cuối, Bahrain dồn lên tấn công mạnh mẽ, còn Indonesia phòng thủ kiên cường. Khi nhiều người nghĩ về chiến thắng lịch sử cho Indonesia, bi kịch xảy ra với họ ở phút 90+9. Từ pha đá phạt góc cuối cùng trận đấu, Mohamed Marhoon đã đưa bóng vào lưới Indonesia, san bằng tỷ số 2-2.

Điều đáng nói, hiệp 2 chỉ được bù giờ 6 phút, còn trọng tài người Oman đã để trận đấu thi đấu thêm 10 phút. Chính điều này khiến cho các cầu thủ và Ban huấn luyện của Indonesia tỏ ra vô cùng bức xúc. Họ đã vây lấy và chất vấn trọng tài. Cuối cùng, một thành viên trong Ban huấn luyện Indonesia đã nhận thẻ đỏ.

Với 3 điểm sau 3 trận đấu, Indonesia bị đẩy xuống thứ 5 bảng C, kém Bahrain 1 điểm. Đây thực sự là trận hòa đau đớn cho đoàn quân của huấn luyện viên Shin Tae Yong. Họ đã ở rất gần chiến thắng lịch sử. 

Đội tuyển Trung Quốc sẽ trở về sân nhà để đón tiếp Indonesia ở lượt trận kế tiếp. Nếu không thể cải thiện phong độ, thầy trò huấn luyện viên Ivankovic sẽ khó lòng giữ được hy vọng cạnh tranh vé đến World Cup 2026.

Ngọc Trâm

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-loai-thu-ba-world-cup-2026-trung-quoc-te-hon-indonesia-a38633.html