Huỳnh Như bất ngờ bị kiểm tra doping

Sau màn trình diễn xuất sắc giúp câu lạc bộ nữ TP.HCM giành chiến thắng trước đối thủ Odisha (Ấn Độ) trong khuôn khổ giải đấu AFC Women's Champions League, Huỳnh Như bất ngờ trở thành đối tượng bị kiểm tra doping.

Thắng lợi 3-1 trước đại diện Odisha của Ấn Độ đã giúp Huỳnh Như và các đồng đội hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng để giành lấy tấm vé vào tứ kết trước 1 lượt trận, đánh dấu bước tiến vững chắc cho câu lạc bộ nữ TP.HCM tại giải đấu. "Ngôi sao" sáng nhất trận đấu không ai khác ngoài Huỳnh Như - nữ tiền đạo chủ lực của đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác. Cô đã in dấu giày trong 2 bàn thắng quan trọng, khi kiến tạo cho Kim Yên mở tỷ số ngay từ phút thứ nhất và tự mình ghi bàn nhân đôi cách biệt ở phút 43.

z5913757323196-65d5fad900e38123099341bf2d7f8ff2-1728565957.jpg
Đá cực sung ở tuổi 33, Huỳnh Như bị AFC 'nghi ngờ'. Ảnh: Như Huy

Với màn trình diễn ấn tượng, dù trước đó có những lo ngại về việc Huỳnh Như sẽ vắng mặt do chấn thương nhưng cô vẫn tiếp tục tỏa sáng với pha lập công thứ ba sau 2 trận đấu, giúp tiền đạo quê Trà Vinh được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất 2 lần và lọt vào danh sách những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu "Vua phá lưới" tại mùa giải năm nay. Ngay sau chiến thắng quan trọng này, Huỳnh Như đã được Ban tổ chức lựa chọn ngẫu nhiên để kiểm tra doping. Điều này khiến cô không thể tham dự buổi họp báo sau trận đấu cùng huấn luyện viên Nguyễn Hồng Phẩm.

Là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá nữ Việt Nam khi 2 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, chủ nhân của 5 Quả bóng Vàng Việt Nam tiếp tục tỏa sáng cùng màn trình diễn ấn tượng với lối chơi nổi bật trên hàng công. Ở tuổi 33, độ tuổi mà nhiều cầu thủ bắt đầu bước vào giai đoạn sa sút, nhưng Huỳnh Như là một trường hợp ngoại lệ khi vẫn duy trì phong độ đỉnh cao, sự ổn định và thậm chí còn thi đấu bùng nổ trong các trận đấu gần đây. Điều này đã khiến Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) chú ý, dẫn đến quyết định kiểm tra doping để đảm bảo không có bất kỳ yếu tố bất thường nào trong thành tích của cô.

z5913752231522-5e67b8b105c298f27c9cd200746800fa-1728566116.jpg
Huỳnh Như thi đấu ấn tượng tại AFC Champions League nữ 2024-2025. Ảnh: Như Huy

Việc kiểm tra doping là một phần thường thấy tại các giải đấu quốc tế, đặc biệt với những sự kiện tầm cỡ như giải đấu AFC. Mục tiêu của quy trình này nhằm đảm bảo tính công bằng và minh bạch, đồng thời ngăn chặn mọi hành vi gian lận trong thể thao. 

Trong những năm tháng thi đấu ở đỉnh cao, Huỳnh Như hứa hẹn sẽ tiếp tục làm say lòng người hâm mộ bóng đá nữ Việt Nam. Việc bị kiểm tra doping là một thử thách không mong muốn nhưng với Huỳnh Như cô đã sẵn sàng hợp tác và bày tỏ sự tự tin về kết quả. Điều này càng khẳng định thêm tính chuyên nghiệp và bản lĩnh của nữ tiền đạo, cho thấy cô không chỉ là một cầu thủ xuất sắc trên sân cỏ mà còn là biểu tượng về tinh thần thể thao chân chính của bóng đá nữ Việt Nam.

Xuân Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/huynh-nhu-bat-ngo-bi-kiem-tra-doping-a38626.html