Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn: “Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng thi đấu với Ấn Độ”

Trả lời phỏng vấn của giới truyền thông, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khẳng định, đội tuyển Việt Nam đã hiểu nhiều hơn về chiến thuật và đấu pháp của huấn luyện viên Kim Sang-sik.

"Đội tuyển Việt Nam đã chơi rất tốt trước Nam Định. Các cầu thủ mới đã hiểu hơn về chiến thuật của huấn luyện viên Kim Sang-sik. Toàn đội đang có tinh thần thoải mái để hướng tới trận gặp Ấn Độ", tiền đạo Nguyễn Văn Toàn chia sẻ trước thềm buổi tập chiều 10/10.

Sau chiến thắng 3-2 trước đội Nam Định trong trận đá tập nội bộ, chiều 10/10, đội tuyển Việt Nam tiếp tục có buổi luyện quân trên sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Đây cũng là buổi tập cuối cùng của thầy trò huấn luyện viên Kim Sang Sik trước khi di chuyển về Nam Định vào sáng 11/10 để chuẩn bị cho trận giao hữu quốc tế trong dịp FIFA Days với đội tuyển Ấn Độ.

vantoan-1728565162.jpg
Đội tuyển Việt Nam đã hiểu nhiều hơn về chiến thuật của huấn luyện viên Kim Sang-sik. Ảnh: VFF

Sau bài test trước “quân xanh” chất lượng Thép Xanh Nam Định vừa qua, huấn luyện viên Kim Sang-sik đã tập trung khắc phục những sai số trong lối chơi của đội tuyển, đồng thời tiếp tục đánh giá phong độ của các cầu thủ nhằm chọn ra đội hình tối ưu nhất cho trận đấu với đội tuyển Ấn Độ. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng thường xuyên nhắc nhở các học trò về mục tiêu của đội tuyển quốc gia, đó là luôn nhập cuộc với tinh thần chiến thắng trong bất kỳ trận đấu này, dù là giao hữu hay tại một giải đấu chính thức.

Tiền đạo Văn Toàn khẳng định, huấn luyện viên Kim Sang-sik đã họp chiến thuật để rút kinh nghiệm về những điều chưa được của các cầu thủ. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc không đề cập quá nhiều đến chuyên môn.

"Sau mỗi trận đấu, chúng tôi thường trao đổi về các tình huống đáng chú ý, như pha bóng nào tốt, pha bóng nào chưa tốt, và nếu chưa tốt thì cần thay đổi điều gì. Không có điều gì quá đặc biệt. Hôm nay, toàn đội đã họp để chia sẻ về những gì đã xảy ra. Việc rút kinh nghiệm rất quan trọng. Chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thiện. Huấn luyện viên Kim Sang-sik không nhắc nhở nhiều về chuyên môn, mà để cầu thủ thoải mái thi đấu, bộc lộ những gì tốt nhất. Đội tuyển Việt Nam đang có cả cầu thủ cũ và mới, nên thầy muốn ưu tiên để các cầu thủ chia sẻ và hòa nhập tốt với nhau", Văn Toàn nhấn mạnh.

tranquoctuan-1728565609.jpg
Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn động viên, khích lệ tinh thần thầy trò huấn luyện viên Kim Sang Sik trước buổi tập chiều 10/10. Ảnh: VFF

Tính cả cuộc so tài với Nam Định, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu 5 trận dưới thời huấn luyện viên Kim Sang-sik với thành tích thắng 2, thua 3. Ở đợt tập trung tháng 9 vừa qua, Việt Nam thua cả 2 trận trước Nga (0-3) và Thái Lan (1-2). Nguyên nhân thất bại được ông Kim lý giải là do cầu thủ chưa đạt điểm rơi phong độ, bởi đang trong quãng nghỉ giữa mùa giải.

Còn ở đợt tập trung này, phần lớn các tuyển thủ quốc gia đã chơi từ 3-4 trận trong màu áo câu lạc bộ. Riêng những cầu thủ thuộc biên chế của câu lạc bộ Công an Hà Nội và Thanh Hóa như: Nguyễn Filip, Quang Hải, Thái Sơn còn phải thi đấu thêm 2 trận ở giải vô địch các câu lạc bộ Đông Nam Á.

Theo đánh giá của Văn Toàn, ở đợt tập trung lần này, toàn đội có sự thích nghi tốt hơn so với lần tập trung trước. Văn Toàn nói: “V.League đã bắt đầu thi đấu, các cầu thủ đã có thể trạng, thể lực tốt hơn so với đợt tập trung trước đó. Ở đợt tập trung trước, các cầu thủ đang trong giai đoạn nghỉ, không có nhiều trận đấu nên cả đội chưa đạt được phong độ, trạng thái tốt, sự linh hoạt trong thi đấu chưa có. Lần này, toàn đội sẽ có sự thích nghi tốt hơn và sẵn sàng cho trận gặp Ấn Độ”.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Ấn Độ sẽ diễn ra vào 18h00 ngày 12/10 trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định). Đây cũng là mặt sân quen thuộc của Văn Toàn khi thi đấu tại V.League trong màu áo câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định. Dù vậy, lần trở lại sân Thiên Trường trong màu áo đội tuyển quốc gia cũng mang đến cho Văn Toàn những cảm xúc đặc biệt. “Cổ động viên Nam Định rất cuồng nhiệt, tuy nhiên, khi khoác áo đội tuyển Việt Nam đá trên sân Thiên Trường, tôi hy vọng sẽ không chỉ có cổ động viên Nam Định mà người hâm mộ cả nước sẽ nhiệt tình ủng hộ đội tuyển”, Văn Toàn bày tỏ.

giaohuu-1728565586.png

Xuân Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tien-dao-nguyen-van-toan-doi-tuyen-viet-nam-da-san-sang-thi-dau-voi-an-do-a38625.html