Quảng Nam đưa thể thao phong trào về cơ sở

Những năm gần đây, chủ trương của ngành Thể thao Quảng Nam là cố gắng đưa nhiều giải thể thao cấp tỉnh về tổ chức tại các địa phương. Mục tiêu nhằm tạo không khí sôi nổi, góp phần phát triển phong trào ở cơ sở; đồng thời giúp cho vận động viên có cơ hội giao lưu, khám phá bản sắc văn hóa các vùng miền trên địa bàn tỉnh.

Giải Bóng chuyền nam vô địch tỉnh Quảng Nam năm 2024 diễn ra tại huyện Nam Giang (từ 12-14/4) thu hút 8 đội bóng của 3 huyện miền núi và 5 huyện Đồng bằng tham gia. Đông đảo người hâm mộ bóng chuyền huyện Nam Giang và các địa phương lân cận có dịp thưởng thức nhiều trận đấu hấp dẫn cùng chất lượng chuyên môn cao. Lần đầu tiên đăng cai tổ chức giải, huyện Nam Giang đã làm rất tốt công tác chuẩn bị, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đội bóng ăn ở, tập luyện và thi đấu.

bchuyen-1728547786.jpg
Giải Bóng chuyền nam vô địch tỉnh Quảng Nam năm 2024

Gần đây nhất là giải Bóng đá vô địch các câu lạc bộ tỉnh Quảng Nam 2024 vừa khép lại sau nửa tháng tranh tài (ngày 10-25/9) tại sân Trung tâm Thể dục thể thao Bắc Quảng Nam (thị xã Điện Bàn). Dấu ấn đậm nét nhất mà giải đấu để lại là hình ảnh sôi động của khán giả. Trận chung kết tuy không có đội chủ nhà Điện Bàn, nhưng người hâm mộ Hội An đã lấp kín khán đài, tạo bầu không khí cổ động náo nhiệt với kèn, trống, cờ, băng rôn và pháo hoa. 

Cùng thời gian này, tại Hội An diễn ra giải Bóng chuyền nam “Bông lúa vàng” nông dân tỉnh lần thứ XI năm 2024 do Hội Nông dân tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam và thành phố Hội An tổ chức. Không thể so sánh với môn thể thao vua, song bóng chuyền cũng có số lượng người hâm mộ khá lớn, nhất là các địa phương có phong trào bóng chuyền mạnh như Thăng Bình, Hội An hay Quế Sơn.

Ở góc độ các địa phương, qua việc đăng cai tổ chức giải đấu cấp tỉnh sẽ góp phần phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, tạo thêm sân chơi lành mạnh, bổ ích cho người dân. Đây cũng là điều để ngành Thể thao Quảng Nam khuyến khích các địa phương tích cực đăng cai giải đấu, cũng là dịp để đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm thêm trang thiết bị phục vụ nhu cầu tập luyện, thi đấu thể thao của cơ sở.

quang-nam1-1728547824.jpg
Giải Bóng đá vô địch các câu lạc bộ tỉnh Quảng Nam 2024

Năm 2024 có lẽ là năm có số lượng giải thể thao cấp tỉnh diễn ra ở các địa phương nhiều nhất từ trước đến nay với 7 giải thể thao cấp tỉnh (chiếm phần lớn các giải) được các địa phương đăng cai. Có thể điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác tổ chức giải chưa tốt hay việc thi đấu của các vận động viên đôi lúc còn chịu ảnh hưởng của thời tiết, tuy nhiên, những giải đấu diễn ra ở cơ sở luôn tạo nên sức hút rất lớn đối với khán giả. Nó trở thành những ngày hội sôi nổi của các địa phương đăng cai.

Có thể người dân không quan tâm nhiều đến những giải thể thao thành tích cao nhưng với giải thể thao phong trào, rất đông người hâm mộ đến cổ vũ. Phần lớn giải đấu tổ chức ở cơ sở đều tạo ra sức hút rất mạnh đối với khán giả, trở thành những ngày hội sôi nổi tại địa phương.

Khi đời sống phát triển, nhu cầu tập luyện, thi đấu, thậm chí tham gia cổ vũ các hoạt động thể thao thu hút người dân rất lớn. Rất dễ nhận ra hình ảnh đông đảo người dân hòa mình vào các sự kiện thể thao tại cơ sở, từ những giải đấu cấp xã, phường, thậm chí thôn, tổ. 

T.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/quang-nam-dua-the-thao-phong-trao-ve-co-so-a38616.html