Premier League thống trị tốp 10 đội bóng có giá trị đội hình cao nhất thế giới

Thống kê cho thấy, đấu trường Premier League tiếp tục thống trị trong tốp 10 đội hình có giá trị cao nhất thế giới.

Theo nghiên cứu từ CIES (Trung tâm nghiên cứu và theo dõi số liệu bóng đá quốc tế), nhà đương kim vô địch Champions League, Real Madrid đang là đội bóng có giá trị đội hình cao nhất thế giới với 1,45 tỷ bảng.

Tuy nhiên, trong một diễn biến đáng kinh ngạc phản ánh sự thay đổi mạnh mẽ của bóng đá thế giới, câu lạc bộ Brighton & Hove Albion của đấu trường Premier League đã vượt qua "gã khổng lồ" Bayern Munich về giá trị đội hình. Đáng chú ý, Brighton - câu lạc bộ từng suýt phá sản cách đây không lâu - tạo ra một cuộc cách mạng dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Tony Bloom.

real-madrid-1728529780.jpg
Real Madrid là đội bóng có giá trị đội hình cao nhất thế giới

Với chiến lược tuyển trạch thông minh và phát triển tài năng trẻ, "Những chú chim mòng biển" xây dựng được một đội hình giá trị, vượt qua cả đội bóng giàu truyền thống nhất Bundesliga. Cụ thể, theo nghiên cứu từ CIES, Brighton có giá trị đội hình lên tới 676 triệu bảng, trong khi Bayern Munich chỉ đạt 670 triệu bảng. Kết quả này không chỉ phản ánh sự phát triển vượt bậc của Brighton, nó còn cho thấy sức mạnh tài chính khổng lồ của Premier League.

Trong tốp 10 đội bóng có giá trị đội hình cao nhất thế giới theo nghiên cứu từ CIES, 6 vị trí thuộc về các câu lạc bộ Ngoại hạng Anh. Manchester City xếp thứ hai với giá trị đội hình 1,23 tỷ bảng, Chelsea (1,16 tỷ bảng), Arsenal (1,03 tỷ bảng) , Liverpool (920 triệu bảng), Paris Saint-Germain (911 triệu bảng Anh), Manchester United (828 triệu bảng) và Tottenham (742 triệu bảng) lần lượt xếp sau.

Câu lạc bộ Bayer Leverkusen (722 triệu bảng Anh) cũng là hiện tượng khác khi lọt vào tốp 10. Leverkusen là câu lạc bộ có đội hình giá trị nhất ở Đức, với những tài năng được khao khát như Florian Wirtz và Jeremie Frimpong.

Tuy nhiên, Leverkusen cũng đang đau đầu về tương lai của Florian Wirtz khi cầu thủ này đang lên kế hoạch chia tay đội chủ sân Bay Arena vào hè 2025. Đích đến của "ngôi sao" người Đức là Bayern Munich.

doi-hinh-1728529780.jpg
Cả Man United và Tottenham cùng góp mặt trong tốp 10 câu lạc bộ có giá trị đội hình cao nhất thế giới

Wirtz từ lâu được đánh giá là tiền vệ hàng đầu châu Âu. Hiện tại, anh là trụ cột của Leverkusen và tuyển quốc gia Đức. Theo Transfermarkt, tiền vệ sinh năm 2003 được định giá lên đến 130 triệu euro. Wirtz nằm trong tốp 7 cầu thủ được định giá cao nhất thế giới hiện tại.

"Ngôi sao" của Leverkusen được định giá cao ngất ngưởng ở tuổi 21 bởi màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Leverkusen. Wirtz có thể thi đấu ở hầu hết vị trí nơi tuyến tiền vệ, từ chạy cánh trái, phải đến tiền vệ công. Ngoài ra, Wirtz còn sở hữu bộ kỹ năng gần như hoàn hảo với một tiền vệ, bao gồm chuyền, rê dắt, sút xa và nhãn quan chiến thuật sắc bén.

Trong khi đó, dù vẫn là thế lực của Bóng đá Đức và châu Âu, Bayern Munich đang phải đối mặt với thực tế mới của bóng đá hiện đại. Việc chỉ xếp hạng 12 về giá trị đội hình, thậm chí thua cả Brighton, cho thấy đà sa sút đáng lo của câu lạc bộ xứ Bavaria.

Kim Ngân (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/premier-league-thong-tri-top-10-doi-bong-co-gia-tri-doi-hinh-cao-nhat-the-gioi-a38609.html