Tiền vệ Aurelien Tchouameni được huấn luyện viên Deschamps tin tưởng

Với việc tiền đạo Mbappe từ chối lên tuyển, tiền vệ Aurelien Tchouameni đã được huấn luyện viên Deschamps trao băng đội trưởng đội tuyển Pháp ở 2 trận Nations League sắp tới.

Theo lịch, đội tuyển Pháp sẽ chơi 2 trận tại Nations League ở đợt hội quân này. Vào 01h45 rạng sáng mai (11/10), Les Bleus sẽ chạm trán Israel tại Budapest (Israel chọn Bozsik Arena làm sân nhà vì tình trạng bất ổn tại quê nhà). Sau đó 4 ngày, thầy trò huấn luyện viên Deschamps sẽ làm khách tuyển Bỉ (15/10).

tu-choi-1728525788.jpg
Tiết lộ từ truyền thông Tây Ban Nha cho thấy Mbappe ưu tiên Real Madrid hơn tuyển Pháp

Ở 2 trận tới, đội tuyển Pháp không có sự phục vụ của Mbappe. Theo tiết lộ từ Marca, Kylian Mbappe không hài lòng với phong độ hiện tại ở Real Madrid. Vì vậy, cầu thủ sinh năm 1998 quyết định không lên hội quân cùng tuyển quốc gia Pháp trong đợt tập trung mới nhất. Mbappe muốn dành 2 tuần quý giá để tập luyện cải thiện thể chất. "Mbappe cảm thấy những gì đang làm là cần thiết. Cầu thủ này cảm thấy mang ơn Real Madrid", tờ báo Tây Ban Nha cho biết.

Vì Mbappe vắng mặt nên huấn luyện viên Deschamps đã quyết định trao chiếc băng đội trưởng cho Aurelien Tchouameni ở 2 trận đấu tới.

Trong cuộc họp báo hôm 9/10, vị huấn luyện viên 55 tuổi cho biết: “Tôi chọn Tchouameni vì cậu ấy có đủ năng lực đảm nhận trọng trách này. Dù còn trẻ nhưng Tchouameni đã thi đấu tại World Cup và EURO”.

Về phần mình, Tchouameni hồ hởi nói: “Đây là niềm tự hào và trách nhiệm lớn với tôi. Tôi rất hạnh phúc”.

Trong khi đó, tiết lộ từ Marca làm mối quan hệ giữa Mbappe và cổ động viên Pháp trở nên căng thẳng. Nhiều fan thậm chí yêu cầu huấn luyện viên Didier Deschamps tước băng đội trưởng của Mbappe.

Theo Le Parisien, Mbappe đang được huấn luyện viên Deschamps trao quá nhiều đặc quyền. Tiền đạo sinh năm 1998 được phép đến muộn trong các buổi họp, thậm chí, tự ý tập luyện với khối lượng ít hơn các đồng đội trên tuyển quốc gia.

"Một số cầu thủ của tuyển Pháp không muốn Mbappe làm đội trưởng. Họ cho rằng, cầu thủ này không phải là thủ lĩnh có thể đưa 'Les Bleus' đến vinh quang", tờ báo Pháp tiết lộ.

doi-truong-1728525788.jpg
Tiền vệ Aurelien Tchouameni sẽ đảm nhận vai trò thủ lĩnh của đội tuyển Pháp ở 2 trận Nations League sắp tới

Mbappe đang có chuỗi phong độ nghèo nàn trong màu áo đội tuyển quốc gia. Gần 1 năm qua, cụ thể là từ tháng 11/2023 đến nay, Mbappe mới ghi đúng 1 bàn từ tình huống bóng sống vào lưới Luxembourg. Ngoài ra, Mbappe cũng chỉ có thêm 1 bàn từ chấm phạt đền vào lưới Ba Lan tại EURO 2024.

Hiện tại, Pháp đứng thứ hai trên Bảng xếp hạng bảng A2 Nations League 2024-2025 với 3 điểm kém đội đầu bảng Italia. Ở loạt trận đầu tiên vòng bảng Nations League tháng trước, Les Bleus thua 1 (Italia) và thắng 1 (Bỉ).

Theo lịch, vào giữa tháng 11/2024, Pháp sẽ đá 2 trận Nations League cuối cùng. Cụ thể, vào ngày 15/11, họ sẽ tiếp đón Israel, rồi khép lại vòng bảng bằng chuyến làm khách Italia (18/11).

Kim Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tien-ve-aurelien-tchouameni-duoc-huan-luyen-vien-deschamps-tin-tuong-a38606.html