Đội tuyển Việt Nam ngược dòng ngoạn mục hạ Thép Xanh Nam Định

Đội tuyển Việt Nam đã đánh bại câu lạc bộ Nam Định với tỷ số 3-2 trong trận giao hữu nội bộ diễn ra chiều 9/10 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam.

Chiều 9/10, đội tuyển Việt Nam bước vào trận giao hữu với đội bóng thành Nam. Đây là màn so tài thay thế cho trận đấu gặp Lebanon (bị hủy do đối thủ không thể sang Việt Nam). Dù việc giao hữu với đội Nam Định chỉ là kế hoạch B, nhưng đây vẫn là đối thủ chất lượng của thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik.

Với tính chất thử nghiệm nhân sự lẫn lối chơi, đôi bên đều sử dụng hai đội hình khác nhau cho mỗi hiệp đấu. Trong đó, huấn luyện viên Vũ Hồng Việt bố trí đội hình đến 8 ngoại binh như thi đấu tại AFC Champions League Two 2024-2025 để đối đầu với các tuyển thủ Việt Nam trong hiệp 1. Với những "ngôi sao" như: Nguyễn Xuân Son, Hendrio Araujo, Joseph Mpande, Caio Cesar, cùng dàn nội binh với Trần Nguyên Mạnh, Hoàng Văn Khánh... đội Nam Định thậm chí được đánh giá nhỉnh hơn.

namdinh-1728517992.jpeg
Văn Lâm cản phá tình huống tấn công của Nam Định

Đội bóng do huấn luyện viên Vũ Hồng Việt dẫn dắt kiểm soát bóng nhỉnh hơn, liên tục đe dọa hàng thủ đội tuyển Việt Nam. Nam Định tấn công mạnh vào hai biên, tận dụng khả năng tranh chấp của các ngoại binh để kiểm soát tuyến giữa. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam của ông Kim Sang-sik vẫn triển khai bóng ở phần sân nhà với điểm khởi đầu Nguyễn Filip. Tuy nhiên, do các tiền vệ bị câu lạc bộ Nam Định vây ráp, các tuyển thủ Việt Nam phải triển khai lối chơi ở biên, với trọng tâm là cánh trái.

Các học trò của huấn luyện viên Kim Sang-sik có bàn thắng mở điểm nhờ pha lập công đến từ tiền vệ Thái Sơn. Nhưng trước khi hiệp 1 khép lại, lần lượt Mota Walber và Lucas Silva đã ghi bàn để tạm đưa Nam Định vươn lên dẫn 2-1.

Sang hiệp 2, phía Nam Định sử dụng đội hình thi đấu V.League, tức 3 ngoại binh và 8 nội binh. Đội tuyển Việt Nam dồn đội hình lên tấn công. Với những cầu thủ dạn dày và đẳng cấp ở tuyến giữa, các học trò huấn luyện viên Kim Sang-sik giành lại thế trận. Nếu trong hiệp 1, biên trái là mũi tấn công chủ đạo của đội tuyển Việt Nam thì sang hiệp 2, toàn đội chủ yếu dồn bóng sang biên phải. Thủ môn Nguyễn Filip được bắt ở hiệp này.

thaison-1728517727.jpeg
Đội tuyển Việt Nam lội ngược dòng để thắng Nam Định tại trận giao hữu

Hiệp đấu này chứng kiến phong độ chói sáng của Vĩ Hào. Tiền đạo của Bình Dương lập cú đúp vào lưới nhà vô địch V.League, để giúp đội tuyển Việt Nam ngược dòng thắng 3-2 chung cuộc.

Chiều nay (ngày 10/10), đội tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập cuối cùng tại sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam trước khi di chuyển đi Nam Định vào sáng ngày 11/10. Tại Nam Định, thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ có buổi tập làm quen sân Thiên Trường vào chiều cùng ngày, hoàn tất khâu chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Ấn Độ dịp FIFA Days tháng 10. Đây cũng là trận giao hữu chính thức cuối cùng của toàn đội trước khi bước vào ASEAN Cup 2024.

Ngọc Trâm

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/doi-tuyen-viet-nam-nguoc-dong-ngoan-muc-ha-thep-xanh-nam-dinh-a38601.html