Lamine Yamal tiết lộ lý do nổi giận sau khi bị thay ra trước Alaves

Lamine Yamal đã lên tiếng giải thích lý do anh phản ứng đầy tức giận sau khi bị thay ra ở trận đấu với Alaves cuối tuần qua.

Lamine Yamal đã tỏ ra rất bực bội sau khi bị thay ra ở phút 67 trước Alaves, dù Barca dẫn trước 3-0 nhờ cú hat-trick của Robert Lewandowski. Cầu thủ 17 tuổi có phản ứng tương tự như khi anh bị rút khỏi sân ở trận đấu với Young Boys trong khuôn khổ Champions League trước đó ít ngày.

yamal-1728453453.jpeg
Lamine Yamal tiết lộ anh tức giận với bản thân và đã giải thích với ông thầy của mình

Thái độ của Yamal sau đó được truyền thông Tây Ban Nha mổ xẻ ở mọi góc độ. Về phần mình, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất EURO 2024 mới đây chia sẻ RNE rằng, phản ứng của anh không phải do sự thay người mà là vì anh không hài lòng với màn trình diễn của mình. “Không, tôi nghĩ rằng hơn cả việc tức giận, đó là vì tôi không hài lòng với trận đấu của mình”, Yamal nói. “Tôi đòi hỏi rất nhiều từ bản thân và đó là ranh giới mà tôi phải tuân theo, luôn phải chơi với 100% khả năng”.

"Ngôi sao" của Barca cũng cho biết, anh đã nói chuyện với Flick sau đó, vì nhà cầm quân người Đức cũng muốn biết tại sao anh lại phản ứng theo cách đó. “Ông ấy hỏi tôi tại sao tôi lại như vậy, có phải vì sự thay người hay vì lối chơi của tôi. Tôi có thể giúp đội bóng, tôi đã nói với ông ấy rằng tôi sẽ sẵn sàng 100% cho trận đấu tiếp theo. Ông ấy rất gần gũi với mọi người, với những người chơi ít, những cựu binh, ông ấy truyền cảm hứng rất nhiều cho sự tự tin, và điều đó thể hiện rõ trong đội bóng”.

flick-1728453797.jpeg
Yamal thừa nhận, Barcelona đang phát triển hoàn hảo dưới quyền huấn luyện viên Hansi Flick

Lamine Yamal sẽ tham dự các trận đấu của đội tuyển Tây Ban Nha ở đợt tập trung đội tuyển tháng 10 này. La Roja sẽ đối đầu Đan Mạch trước khi đụng độ Serbia trong khuôn khổ Nations League. Lamine Yamal cũng trò chuyện về cuộc sống dưới thời huấn luyện viên Flick, người đang giám sát một khởi đầu mạnh mẽ với 8 chiến thắng sau 9 vòng đấu để Barca dẫn đầu La Liga với cách biệt 3 điểm. "Chúng tôi đang rất vui và điều đó thể hiện rõ. Flick mang đến cho chúng tôi sự tự do và điều đó khiến chúng tôi rất vui”, Yamal nói. “Đúng là về mặt thể chất, bạn phải nỗ lực hơn nhưng khi bạn hồi phục nhanh chóng, đôi chân của bạn sẽ phục hồi tốt hơn. Phải thừa nhận rằng đội bóng có thể lực tốt hơn năm ngoái”.

Yamal cũng dành lời khen ngợi cho đồng đội đàn anh Robert Lewandowski, người với cú hat-trick vào lưới Alaves đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đến nay tại La Liga với 10 bàn thắng sau 9 trận: “Mọi cơ hội bạn trao cho anh ấy, anh ấy đều ghi bàn. Chúng tôi rất vui cho anh ấy. Hy vọng anh ấy sẽ trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu mùa giải này”.

Trang Trang (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/lamine-yamal-tiet-lo-ly-do-noi-gian-sau-khi-bi-thay-ra-truoc-alaves-a38579.html