Tadej Pogacar đánh giá cao Ban Tổ chức hủy giữa chừng cuộc đua Tre Valli Varesine vì thời tiết xấu

"Mọi người đều muốn dừng lại. Các tay đua đã rất lý trí", Tadej Pogacar kể lại trải nghiệm đáng quên trước khi cuộc đua Tre Valli Varesine 2024 phải hủy giữa chừng.

Tre Valli Varesine 2024 là cuộc đua rất được người hâm mộ xe đạp chờ đợi bởi sự có mặt của nhiều "ngôi sao" hàng đầu như: Remco Evenepoel, Primoz Roglic và Tadej Pogacar sẽ đối đầu trực tiếp.

Đây là chặng đua vòng tròn tại Varese với những con dốc lên xuống liên tục và tổng cộng 3.400m leo. Điều kiện thời tiết không hề lý tưởng nhưng Ban Tổ chức vẫn quyết tâm cho cuộc đua diễn ra nhưng cắt ngắn lộ trình chỉ còn khoảng 170km.

mua-1728452916.jpeg
Các tay đua thi đấu dưới trời mưa nặng hạt

Cơn mưa như trút nước xuống các tay đua kể từ khi xuất phát. Họ vẫn cố gắng vượt qua các vũng nước và nỗ lực giữ thăng bằng. Cuối cùng, khi còn hơn 100km nữa, Ban Tổ chức mới ra quyết định dứt khoát phải hủy thi đấu vì điều kiện thời tiết quá tệ. Sau đó, các tay đua đã quay trở lại xe buýt của đội mình.

Sau khi xác nhận hủy bỏ chặng đua, siêu sao Tadej Pogacar đã kể lại trải nghiệm đã qua với giới truyền thông và giải thích về quyết định kết thúc sớm cuộc đua.

hoitiet-1728452916.jpeg
Quá nhiều nguy hiểm rình rập phía trước các tay đua vì điều kiện thời tiết xấu

"Lúc xuất phát đã liên tục có sự cố. Chúng tôi vẫn cố gắng thi đấu. Khi xuống dốc ở một vòng đua, tôi biết mình đang ở vị trí thứ hai sau Alessandro Covi, nhưng không thể quan sát được phía trước và không biết mình đang đi đâu", tay đua người Slovenia giải thích với Cycling Pro Net.

"Mọi người đều muốn dừng lại. Tại nạn chỉ là vấn đề thời gian và ai sẽ bị trước. Đó sẽ là tai nạn rất tồi tệ nếu bạn không vững tay lái. Tôi biết rất nhiều người đồng nghiệp đã bị chấn thương mùa giải năm nay. Đó là điều khiến chúng tôi phải cẩn thận hơn".

tadej-1728452862.jpeg
Tadej Pogacar trao đổi với Ban huấn luyện trước khi Tre Valli Varesine 2024 bị hủy

Tuy nhiên, Tadej Pogacar cũng hiểu rằng cuộc đua đã kết thúc giữa chừng sẽ gây khó cho những người tổ chức.

"Chúng tôi hiểu những người tổ chức muốn có một cuộc đua, nhưng cuối cùng các tay đua đã đưa ra quyết định đúng đắn", Tadej Pogacar kết luận. "Chúng tôi buồn vì cuộc đua không tiếp tục, nhưng sự thật là như thế. May mắn thay, mọi người đều lý trí. Tôi có thể thấy được gánh nặng của Ban Tổ chức. Có những giọt nước mắt đã rơi. Cuộc đua này có ý nghĩa rất lớn với họ, nhưng bạn không thể mạo hiểm trước tai nạn. May mắn là họ hiểu. Tôi thực sự biết ơn vì điều đó”.

Minh Thư (Theo CyclingNews)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tadej-pogacar-danh-gia-cao-ban-to-chuc-huy-giua-chung-cuoc-dua-tre-valli-varesine-vi-thoi-tiet-xau-a38577.html