Harry Maguire gia nhập danh sách chấn thương của Man United

Trung vệ Harry Maguire xác nhận sẽ phải nghỉ thi đấu vài tuần vì chấn thương, trong khi đó, Erik ten Hag được cựu huấn luyện viên David Moyes bênh vực trước những chỉ trích phải đối mặt.

Harry Maguire được trao cơ hội đá chính từ đầu ở trận hòa Aston Villa cuối tuần vừa qua. Vào những phút cuối hiệp 1, trung vệ người Anh đã dính chấn thương. Sau đó anh phải rời sân nhường chỗ cho Matthijs de Ligt trong giờ nghỉ giữa hiệp.

chan-thuong-1728441734.jpg
Harry Maguire gia nhập danh sách chấn thương của Man United

Mới đây, trên trang mạng xã hội Instagram, Harry Maguire xác nhận sẽ phải nghỉ thi đấu vài tuần vì chấn thương: “Thật thất vọng khi gặp phải chấn thương vào cuối tuần. Tôi sẽ ngồi ngoài trong vài tuần. Tuy nhiên, tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn”.

Mùa 2024-2025, Maguire ra sân tổng cộng 9 trận trên mọi đấu trường cho Manchester United, trong đó có 6 lần đá chính, ghi được 1 bàn thắng. Do đó, sự vắng mặt của Maguire là tổn thất lớn cho hàng phòng ngự Man United. Giữa tuần trước, trung vệ này ghi bàn quan trọng giúp "Quỷ đỏ" cầm hòa 3-3 trước FC Porto tại Europa League.

Ngoài Maguire, danh sách chấn thương ở Man United đã khá dài, bao gồm những trường hợp của Luke Shaw, Tyrell Malacia, Mason Mount, Leny Yoro, Alejandro Garnacho, Noussair Mazraoui và Kobbie Mainoo. Đội hình của "Quỷ đỏ" trở nên rất mỏng manh trong bối cảnh câu lạc bộ cần cải thiện phong độ để thoát khỏi vị trí nửa dưới Bảng xếp hạng.

Sau khi kết thúc FIFA Days tháng 10, Manchester United sẽ có 2 trận đấu tại Ngoại hạng Anh gặp Brentford và West Ham. Ở Europa League, "Quỷ đỏ" có chuyến làm khách trên sân Fenerbahce của huấn luyện viên Jose Mourinho. Đây sẽ là những thử thách không hề dễ dàng với Man United, đặc biệt khi họ đang thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng.

bat-tay-1728441734.jpg
Huấn luyện viên David Moyes ca ngợi đồng nghiệp Erik ten Hag thể hiện sự kiên cường tại Man United

Trong khi đó, phát biểu với báo giới mới đây, huấn luyện viên David Moyes ca ngợi đồng nghiệp Erik ten Hag thể hiện sự kiên cường, không né tránh áp lực và đang làm tốt công việc tại Man United. "Ten Hag đang kiên cường trong bối cảnh hiện tại, và nên được ghi nhận vì cách hành xử tốt", Moyes nói với BBC Sports. "Công việc của ông ấy luôn có nhiều áp lực với vô số bàn tán, tin đồn, nhưng tôi không thấy Ten Hag né tránh bất kỳ câu hỏi hay cuộc phỏng vấn nào. Vì vậy, tôi nghĩ Ten Hag đang làm rất tốt công việc".

Theo Moyes, không chỉ Ten Hag, các cầu thủ Man United cũng cần chịu trách nhiệm vì kết quả không tốt từ đầu mùa. "Đôi khi, các vấn đề với huấn luyện viên là những điều dễ dàng để các cầu thủ sử dụng làm cái cớ", ông nói thêm. "Các cầu thủ Man Utd từng có nền văn hóa chiến thắng. Ten Hag đã chiến đấu trong 2 năm qua và đừng quên ông ấy đã đoạt 2 danh hiệu. Tôi ngưỡng mộ Ten Hag vì quyết tâm đáp trả những chỉ trích".

Kim Ngân (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/harry-maguire-gia-nhap-danh-sach-chan-thuong-cua-man-united-a38567.html