Liverpool nhắm mục tiêu thay thế vị trí của Mohamed Salah

Trước việc Mohamed Salah vẫn chưa ký tên vào bản hợp đồng mới, Ban lãnh đạo Liverpool đã tìm kiếm những ứng viên để thay thế vị trí của "ngôi sao" người Ai Cập trong tương lai.

Tiền đạo Mohamed Salah đang bước vào năm cuối hợp đồng với Liverpool. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy 2 bên sắp ký hợp đồng mới.

Theo Sky Sports, các cuộc đàm phán giữa Salah và Liverpool đã đi vào bế tắc, với bất đồng lớn nhất là thời hạn trong hợp đồng mới. Đội chủ sân Anfield chỉ muốn gia hạn năm một, vì Salah đã ở tuổi 32. Trong khi đó, "ngôi sao" người Ai Cập muốn một bản hợp đồng có thời hạn dài hơn.

muc-tieu-1728440197.jpg
Liverpool xác định, Karim Adeyemi của Dortmund là cầu thủ lí tưởng thay thế lâu dài cho Mohamed Salah

Theo điều khoản trong hợp đồng hiện tại, Salah sẽ được tự do đàm phán với các câu lạc bộ nước ngoài nếu 2 bên không đạt thỏa thuận gia hạn vào tháng 1/2025. Trước tình hình này, Liverpool buộc phải vạch ra phương án xấu nhất, đó là chia tay "Vua Ai Cập".

Salah từ mùa hè năm ngoái đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ một số câu lạc bộ giàu có của Saudi Arabia. Ngoài ra, PSG cũng sẵn sàng "trải thảm đỏ" đón Salah với bản hợp đồng 3 năm cùng mức lương hậu hĩnh hơn ở Liverpool.

Trước việc Mohamed Salah vẫn chưa đạt được thỏa thuận về một bản hợp đồng mới, phía Liverpool cũng sớm xác định mục tiêu thay thế lâu dài cho vị trí của "ngôi sao" người Ai Cập. Theo đó, cầu thủ chạy cánh Karim Adeyemi của Dortmund đã lọt vào tầm ngắm của The Reds. Giới chóp bu của sân Anfield nhất trí rằng, tuyển thủ Đức là người lí tưởng "kế nhiệm" Salah.

Mùa này, Adeyemi đang thi đấu thăng hoa trong màu áo đại diện Bundesliga. Anh đã ghi 5 bàn và 5 kiến tạo cho Dortmund chỉ sau 8 trận. Theo thống kê, Adeyemi (22 tuổi 257 ngày) còn đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ người Đức đầu tiên ghi 10 bàn ở Champions League trước khi bước sang tuổi 23. Ngoài ra, "ngôi sao" 22 tuổi còn trở thành cầu thủ người Đức đầu tiên lập hat-trick ở 1 trận đấu tại Champions League từ sau khi Gnabry làm được điều này vào tháng 10/2019 ở trận Bayern Munich thắng Tottenham. Do đó, ngoài Liverpool, nhiều câu lạc bộ châu Âu cũng đang theo dõi "ngôi sao" 22 tuổi này.

Juventus mùa hè vừa qua suýt đạt thỏa thuận với Adeyemi nhưng vào phút cuối, tuyển thủ Đức đã quyết định ở lại đội bóng vùng Ruhr. Adeyemi vẫn còn hợp đồng đến mùa hè 2027 sau khi được Dortmund chiêu mộ từ Salzburg cách đây 2 năm.

Kim Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/liverpool-nham-muc-tieu-thay-the-vi-tri-cua-mohamed-salah-a38565.html