Các runner sẵn sàng cho giải Chạy Báo Bắc Giang mở rộng năm 2024

Giải Chạy Báo Bắc Giang mở rộng lần thứ 41 năm 2024 có chủ đề “Đất thiêng hội tụ”. Giải do Báo Bắc Giang chủ trì phối hợp tổ chức trong 2 ngày (12 và 13/10). Giải sẽ khai mạc lúc 16 giờ ngày 12/10 tại khu vực Quảng trường 3/2 thành phố Bắc Giang. Càng cận kề giải đấu, không khí luyện tập của các runner càng diễn ra sôi nổi.

Vào những ngày này, Công viên Hoàng Hoa Thám (thành phố Bắc Giang) trở nên đông đúc và nhộn nhịp hơn vì có nhiều câu lạc bộ chạy đường dài về đây tập luyện. Những bộ đồng phục xanh, đỏ, cam, hồng, vàng của thành viên các câu lạc bộ: Bắc Giang Runners (BGR), 98 Runners Anta Bắc Giang, Yên Dũng Runners, Tân Yên Runners, 98 Runners Hiệp Hòa... khiến sắc màu không gian tại đây rực rỡ hơn. Hầu hết họ là những vận động viên tham gia Half Marathon Báo Bắc Giang vào ngày 13/10 sắp tới.

tap-luyen-1728440141.jpg

Câu lạc bộ BGR có hơn 60 thành viên tham gia giải ở tất cả các cự ly (5km, 10km, 21km). Sau khi chạy xong cự ly của mình, các thành viên trong câu lạc bộ tập trung lại vừa nghỉ ngơi vừa cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trên đường chạy, kỹ năng chạy bộ hiệu quả.

Được biết, câu lạc bộ BGR thành lập vào tháng 1/2024 với gần 40 thành viên, trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Bắc Giang. Mục tiêu của câu lạc bộ là tạo sân chơi thể thao bài bản, lành mạnh cho những người yêu chạy bộ trên địa bàn thành phố, lan tỏa tinh thần rèn luyện thể dục thể thao trong cộng đồng. Đến nay, câu lạc bộ đã thu hút hơn 150 người yêu chạy bộ tham gia.

Là câu lạc bộ được thành lập sớm nhất tỉnh, từ gần 70 thành viên ban đầu, sau 3 năm thành lập, câu lạc bộ 98 Runner hiện có hàng trăm người ở 10 huyện, thị xã, thành phố tham gia. Do không thể tập luyện tập trung nên từ giữa tháng 8 đến nay, Ban Chủ nhiệm câu lạc bộ đã kêu gọi các runner phát huy tinh thần chủ động, tích cực tự tập luyện nhằm bảo đảm sức khỏe, nâng cao thành tích thi đấu của câu lạc bộ. Theo đó, Ban Chủ nhiệm câu lạc bộ chia sẻ giáo án tập luyện theo từng cự ly, phù hợp với thể lực các thành viên.

Nhằm giúp các vận động viên quen với cung đường chạy của giải, rạng sáng 6/10, câu lạc bộ đã tổ chức cho gần 50 thành viên ở các huyện Tân Yên, Yên Dũng, Lạng Giang và thành phố Bắc Giang chạy thử các cung đường của giải. Động viên, cổ vũ tinh thần cho các thành viên, cùng ngày, vận động viên điền kinh quốc gia Phạm Tiến Sản, Chủ nhiệm câu lạc bộ đã cùng tham gia tập luyện, giao lưu.

Không chỉ tại Bắc Giang, ở các tỉnh, thành khác, nhiều cá nhân, nhóm các vận động viên cũng đang dốc sức tập luyện, hướng về giải Chạy Báo Bắc Giang mở rộng năm 2024 - Đất thiêng hội tụ. 

Giải được tổ chức với nhiều đổi mới, quy tụ vận động viên trên toàn quốc theo hình thức bán marathon. Thông qua giải góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Bắc Giang, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch.

tap-2-1728440183.jpg
Thành viên câu lạc bộ BGR tập luyện

Về tham dự giải, các vận động viên sẽ được khám phá những cung đường mới, đi qua những di tích lịch sử, các công trình kiến trúc và hệ thống giao thông hiện đại của tỉnh; hứa hẹn sẽ có trải nghiệm thú vị về vùng đất, con người Bắc Giang tươi đẹp, giàu lòng mến khách. Đồng thời, mang đến những cơ hội so tài, giao lưu cho các vận động viên trong toàn quốc với sự góp mặt của các gương mặt điền kinh quốc tế như: Nguyễn Thị Oanh, Phạm Tiến Sản.

Đây là lần đầu tiên tại thành phố Bắc Giang diễn ra một giải Chạy đường dài có đông đảo các runner từ khắp cả nước về tham dự. Trong những ngày này, không chỉ chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn, các câu lạc bộ chạy bộ của tỉnh còn lên kế hoạch đón tiếp vận động viên ngoại tỉnh. Nhiều nhóm dự định tổ chức giao lưu sau khi kết thúc giải đấu để gặp gỡ, thêm gắn kết tình yêu marathon với những người bạn phương xa.

Ngọc Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cac-runner-san-sang-cho-giai-chay-bao-bac-giang-mo-rong-nam-2024-a38564.html