Cole Palmer gây tranh cãi khi đoạt giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của đội tuyển Anh

Việc Cole Palmer vượt qua các ứng viên nặng ký như Jude Bellingham, Bukayo Saka và Harry Kane để đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất đội tuyển Anh mùa giải 2023-2024 đang gây ra những tranh cãi lớn.

Rạng sáng 9/10 (giờ Hà Nội), Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) công bố giải thưởng Cầu thủ nam hay nhất mùa giải 2023-2024 của "Tam sư", và Palmer đã được vinh danh. "Ngôi sao" của Chelsea nhận được nhiều phiếu bầu nhất từ công chúng, vượt qua Jude Bellingham và Bukayo Saka để giành giải thưởng. Tiền đạo 22 tuổi cũng là cầu thủ Chelsea đầu tiên giành giải thưởng cá nhân cao quý này tính từ khi Ashley Cole được tôn vinh vào năm 2010.

giai-thuong-1728439514.jpg
Cole Palmer đoạt giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất của đội tuyển Anh mùa giải 2023-2024

Đây là giải thưởng cá nhân quan trọng thứ hai Palmer nhận được từ đầu mùa, sau danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất 2023-2024 của Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA).

Việc Palmer giành giải thưởng này gây tranh cãi lớn, bởi anh chỉ chơi tổng cộng 145 phút và không đá chính một trận đấu nào tại EURO mùa hè này. Dấu ấn nổi bật nhất của Palmer tại EURO 2024 là pha kiến tạo ở bán kết và bàn thắng ở trận chung kết.

Palmer cũng chỉ ra mắt cho "Tam sư" vào tháng 11 năm ngoái - trong chiến thắng 2-0 trước Malta tại Wembley. Xét về cống hiến cho đội tuyển quốc gia, "ngôi sao" của Chelsea không thể bằng Bellingham, Saka hay Harry Kane, những cầu thủ đóng vai trò chủ chốt của tuyển Anh tại EURO 2024.

Hiện Cole Palmer đang thi đấu thăng hoa ở chiến dịch hiện tại cùng câu lạc bộ Chelsea. Sau 9 trận đầu mùa, cựu tiền đạo Man City đã ghi 6 bàn và có 5 kiến tạo, trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi 4 bàn trong hiệp 1 ở một trận đấu tại Premier League (Chelsea thắng Brighton 4-2).

Hiện tại, Cole Palmer đang luyện tập chuẩn bị cho 2 trận Anh gặp Hy Lạp (11/10) và Phần Lan (13/10) tại Nations League. Vì thể hiện phong độ ấn tượng nên "ngôi sao" Chelsea sáng cửa đá chính ở 2 trận sắp tới của "Tam sư".

Hoàng Nam (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cole-palmer-gay-tranh-cai-khi-doat-giai-thuong-cau-thu-xuat-sac-nhat-nam-cua-doi-tuyen-anh-a38563.html