Man United chưa đưa ra quyết định về tương lai của huấn luyện viên Ten Hag

Tương lai của huấn luyện viên Ten Hag tại Man United vẫn còn bỏ ngỏ sau cuộc họp kéo dài hơn 7 giờ đồng hồ của Ban lãnh đạo Man United.

Hôm qua (8/10), 2 ngày sau trận đấu giữa Aston Villa và Man United, tỉ phú Sir Jim Ratcliffe đã triệu tập cuộc họp tại thủ đô London. Sự kiện này có sự tham dự của đồng Chủ tịch Joel Glazer, Giám đốc Điều hành Omar Berrada, Giám đốc Thể thao Dan Ashworth, Giám đốc Kĩ thuật Jason Wilcox và nhiều quan chức khác.

Cuộc họp của lãnh đạo Man United kéo dài 7 giờ đồng hồ, bắt đầu từ 9h30 và kết thúc vào lúc 16h45 (giờ địa phương). Sau sự kiện này, tỉ phú Sir Jim Ratcliffe đã lặng lẽ rời đi, từ chối trả lời truyền thông.

chua-bi-sa-thai-1728438911.jpg
Man United chưa đưa ra quyết định về tương lai của huấn luyện viên Ten Hag

Điều đáng nói là nhiều giờ sau khi cuộc họp kết thúc, Man United không đưa thông báo quan trọng nào trên trang chủ. "Rất nhiều vấn đề đã được thảo luận, như việc tu sửa sân Old Trafford, các hợp đồng thương mại, tài trợ. Nhưng không có chủ đề về Ten Hag", trưởng ban tin thể thao của kênh Sky Sport News Kaveh Solhekol cho hay. "Theo dự cảm của tôi, không có tin tức gì lúc này là điều tốt cho Ten Hag".  

Theo nguồn tin của ESPN, Ten Hag đã nói chuyện với các lãnh đạo Man United sau trận đấu trên sân Villa Park và không nhận được bất kỳ lời ám chỉ nào về việc ông sẽ bị sa thải. Điều này khiến huấn luyện viên người Hà Lan tin chiếc ghế của ông vẫn an toàn. Hiện, Ten Hag đi du lịch do nhiều thành viên đội 1 tập trung cho các đội tuyển quốc gia. Ông tỏ ra khá bình thản như thể đã biết rõ mình sẽ tiếp tục được Ban lãnh đạo Man Utd tin tưởng.

Bên cạnh đó, mức phí đền bù hợp đồng lên đến 17,5 triệu bảng được cho là một rào cản lớn khiến lãnh đạo Man United chưa vội xuống tay sa thải Ten Hag. Bên cạnh đó, việc tìm huấn luyện viên thay thế vào lúc này cũng không phải chuyện dễ dàng.

evans-3-1728438911.jpg
Jonny Evans thừa nhận các đồng đội đang chịu tác động tâm lý khi tương lai của Ten Hag liên tục bị đồn thổi

Dù cuộc họp vừa qua không đề cập đến Ten Hag, tương lai của ông vẫn được quan tâm. Trợ lý Ruud van Nistelrooy được đồn đoán có thể làm tạm quyền nếu huấn luyện viên đồng hương bị sa thải. Ngoài ra, Thomas Tuchel được xem là ứng cử viên tiềm năng, nhất là khi xét đến mức độ sẵn sàng về mặt công việc và thành tích trong quá khứ. Tuy nhiên, cho đến lúc này đôi bên chưa có liên hệ nào với nhau. Hồi mùa hè, đại diện Man United từng phỏng vấn nhà cầm quân người Đức ở Monaco, nhưng không đi đến hợp tác do bất đồng về chính sách chuyển nhượng.

Sau trận hòa Villa, trung vệ lão tướng Jonny Evans thừa nhận các đồng đội đang chịu tác động tâm lý khi tương lai của Ten Hag liên tục bị đồn thổi. Dù vậy, anh vẫn lạc quan khi cảm thấy đội nhà đã thi đấu hết sức, cống hiến hết mình một cách chuyên nghiệp và 1 điểm trước đối thủ khó chịu như Aston Villa là dấu hiệu tích cực với Man United.

Hoàng Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/man-united-chua-dua-ra-quyet-dinh-ve-tuong-lai-cua-huan-luyen-vien-ten-hag-a38561.html