Szczesny được tham dự Champions League

Câu lạc bộ Barcelona đã hoàn tất thủ tục đăng kí tân binh Wojciech Szczesny tham dự Champions League 2024-2025.

Cách đây 1 tuần, Wojciech Szczesny đã chính thức kí hợp đồng với Barcelona đến hết mùa giải 2024-2025. Thủ thành giàu kinh nghiệm người Ba Lan khoác áo số 25. Đây là số áo mà anh từng mặc ở AS Roma mùa giải 2016-2017.

Ngay sau khi hoàn tất hợp đồng, Szczesny đã được đăng kí thi đấu ở La Liga. Tuy nhiên, cầu thủ người Ba Lan không tham dự trận thắng Alaves 3-0 hôm 6/10 vừa qua vì đã không thi đấu trong thời gian dài. Huấn luyện viên Hansi Flick cho biết, Szczesny cần vài tuần tập luyện trước khi tái xuất.

szc-1728429051.jpg
Szczesny chờ ngày ra mắt Barca

Quãng thời gian 2 tuần nhường chỗ cho loạt trận quốc tế tháng 10 là cơ hội tốt để Szczesny tập trung luyện tập. Nếu suôn sẻ, Szczesny có thể ra mắt Blaugrana ở trận tiếp Sevilla vào ngày 21/10 tại vòng 10 La Liga.

Theo thông tin trên SPORT, Barca hiện cũng đã hoàn tất đăng kí Szczesny tham dự Champions League cho giai đoạn giải đấu. Szczesny đã thế chỗ của Ter Stegen trong đội hình 25 cầu thủ của Barca. Điều đó có nghĩa Szczesny đủ điều kiện ra sân ở trận đại chiến với Bayern Munich sau 2 tuần nữa.

Nhưng Szczesny khó có cơ hội ngay lập tức vì huấn luyện viên Flick ưu tiên Inaki Pena ở vị trí số 1. Szczesny ban đầu sẽ phải thể hiện tốt trên sân tập trước khi cạnh tranh vị trí với Pena trên sân đấu.

So với Pena, Szczesny giàu kinh nghiệm trận mạc hơn. Từng nhiều năm bắt chính ở Arsenal, Juventus và đội tuyển Ba Lan nên Szczesny đã quá quen với áp lực và những trận cầu đẳng cấp cao.

Trang Trang (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/szczesny-duoc-tham-du-champions-league-a38553.html