Cơ hội chiến thắng Gran Piemonte 2024 mở ra cho nhiều tay đua

Không có sự tham dự của những tay đua hàng đầu thế giới như: Tadej Pogacar hay Remco Evenepoel,… cơ hội chiến thắng giải Xe đạp Gran Piemonte 2024 được mở ra cho nhiều tay đua.

Giro del Piemonte, từ năm 2009 còn được gọi là Gran Piemonte, là một cuộc đua xe đạp bán cổ điển (semi classic) của châu Âu được tổ chức dọc theo dãy núi Apennine (Italia). Đây là cuộc đua có truyền thống lâu đời khi lần đầu tiên tổ chức vào năm 1906.

marc-1728374719.jpeg
Marc Hirschi gánh kỳ vọng lớn của UAE Emirates khi Tadej Pogacar không tham dự

Cuộc đua này thường xuyên thay đổi lộ trình và chiều dài để mang đến điều mới mẻ, khiến đây trở thành một cuộc đua thú vị để theo dõi hằng năm. Theo lộ trình vừa được công bố, Gran Piemonte 2024 sẽ có chiều dài 180km từ Valdengo đến Borgomanero.

Nửa đầu hành trình hoàn toàn bằng phẳng. Nửa cuối sẽ có một vài đoạn leo dốc, tuy nhiên, không có đoạn nào quá khó. Thực tế, các chuyên gia đánh giá đây là “sân khấu” dành cho những chân nước rút. Tuy nhiên, kịch bản cũng có thể sẽ hoàn toàn khác nếu những chuyên gia đua classic quyết tâm tấn công để thoát đi trên những con dốc không cao nhưng liên tục.

gran-1728374623.jpeg
Gran Piemonte 2024 là cơ hội để Richard Carapaz tìm lại cảm giác chiến thắng

Đáng nói là cuộc đua năm nay không quy tụ những cua-rơ hàng đầu thế giới như: Tadej Pogacar (vô địch xe đạp đường trường thế giới và Áo vàng Tour de France), Remco Evenepoel (2 huy chương vàng Olympic và vô địch cá nhân tính giờ thế giới), Jasper Philipsen (cựu Áo xanh Tour de France),… Thế nên, cơ hội giành chiến thắng sẽ mở ra cho nhiều tay đua ít tên tuổi hơn.

fili-1728374719.jpeg
Filippo Ganna là một trong những ứng viên vô địch

Theo danh sách đăng ký hiện tại, giới chuyên môn dự đoán, cuộc đua năm nay sẽ có nhiều màn tấn công hấp dẫn. Nói vậy bởi những tay đua có sức tấn công rất mạnh như: Filippo Ganna, Joshua Tarling, Richard Carapaz, Matej Mohoricn Alessandro De Marchi, Romain Bardet, Marc Hirschi,.. sẽ có mặt.

Vì thế, người hâm mộ kỳ vọng sẽ được xem một màn thi đấu hấp dẫn và nhiều kịch tính. Đây cũng được xem là màn “làm nóng” cho các cua-rơ trước chặng đua classic rất quan trọng trong năm là Giro di Lombardia.

Ngọc Trâm (Theo CyclingNews)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/co-hoi-chien-thang-gran-piemonte-2024-mo-ra-cho-nhieu-tay-dua-a38541.html